รวมพลัง “ก้าวคนละก้าว” เพื่อโรงพยาบาลชุมชนภาคอีสาน

จันทร์ ๒๔ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๓:๓๖
ได้รับการบันทึกสถิติให้เป็นงานวิ่ง "มินิมาราธอน ที่มีนักวิ่งมากที่สุดในภาคอีสาน" สำหรับกิจกรรมวิ่งการกุศล "ก้าวคนละก้าว #ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ" เส้นทางหนองคาย-ขอนแก่น ระยะทาง 187 กิโลเมตร รับรองเส้นทางโดยสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย และสมาคมกรีฑาเอเชีย โดยในช่วง 11 กิโลเมตรสุดท้าย มีพี่น้องชาวอีสานและพื้นที่ใกล้เคียงออกมาวิ่งสร้างปรากฏการณ์จำนวนมาก และสามารถระดมเงินบริจาคได้รวมกว่า 54 ล้านบาท (ณ วันที่ 16 มิถุนายน 2562)

กิจกรรมก้าวคนละก้าว #ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ เป็นกิจกรรมที่อาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม ประธานมูลนิธิก้าวคนละก้าว และทีมงาน เป็นแกนนำรวมพลังจากทุกภาคส่วน ทั้งส่วนราชการในจังหวัดขอนแก่น องค์กรเอกชน ศิลปินและดารา จัดขึ้น โดยมีเป้าหมายหลักในการระดมทุน เพื่อมอบให้แก่โรงพยาบาลชุมชนและโรงพยาบาลขนาดเล็กในแต่ละภูมิภาคทั่วประเทศ นำไปจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์และสิ่งจำเป็นในการช่วยชีวิตผู้ป่วย

การจัดวิ่งครั้งแรกนี้ มุ่งเป้าหมายการบริจาคไปที่ 8 โรงพยาบาลชุมชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ โรงพยาบาลบึงกาฬ จ.บึงกาฬ โรงพยาบาลสระใคร จ.หนองคาย โรงพยาบาลสังคม จ.หนองคาย โรงพยาบาลนาวัง จ.หนองบัวลำภู โรงพยาบาลหนองหาน จ.อุดรธานี โรงพยาบาลกุมภวาปี จ.อุดรธานี โรงพยาบาลพล จ.ขอนแก่น และโรงพยาบาลขอนแก่น 2 จ.ขอนแก่น ซึ่งหลังจากนี้ ยังมีแผนจัดกิจกรรมวิ่งระดมทุนในภูมิภาคอื่นๆ ต่อไป

บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ในฐานะบริษัทฯ ที่มุ่งบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ผ่านการสร้างคุณค่าร่วม หรือ Shared Value ให้เกิดขึ้นกับสังคมไทย เพื่อเติมเต็มคุณค่าชีวิตของคนในสังคม เล็งเห็นถึงความตั้งใจและความทุ่มเทของทีมงาน จึงร่วมสนับสนุนการจัดกิจกรรมดังกล่าว ผ่านการมอบกรมธรรม์ประกันชีวิตและอุบัติเหตุกลุ่ม แก่บุคลากรของมูลนิธิก้าวคนละก้าว จำนวน 60 คน ทุนประกันภัยรวม 28,000,000 บาท ระยะเวลาความคุ้มครองตั้งแต่มิถุนายน 2562 – กรกฎาคม 2563 เพื่อสร้างความมั่นใจและความอุ่นใจในการปฏิบัติภารกิจของทีมงานก้าวฯ ให้บรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมาย

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้จัดเตรียมน้ำดื่มสำหรับนักวิ่ง จำนวน 40,000 แก้ว บริเวณจุดแจกน้ำกิโลเมตรที่ 4 โดยมีทีมไทยประกันชีวิตจิตอาสากว่า 100 คน อำนวยความสะดวก และร่วมวิ่งในระยะ 11 กิโลเมตรสุดท้าย นอกจากนี้ ภายในงาน Expo หน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น บริษัทฯ ยังได้จัดบูทให้คำปรึกษาด้านสุขภาพและการวางแผนทางการเงินอีกด้วย

นายอังกูร ศรีกัลยาณบุตร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ และ Chief Marketing Officer กล่าวว่า กิจกรรมวิ่งก้าวคนละก้าว #ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ ครั้งนี้ ไม่เพียงเป็นการส่งเสริมสุขภาพคนไทยด้วยการออกกำลังกาย แต่ยังเป็นการมอบโอกาสที่ยิ่งใหญ่ในการรักษาและช่วยชีวิตผู้ป่วย โดยเฉพาะการสนับสนุนภารกิจของโรงพยาบาลขนาดเล็กในชุมชน ซึ่งจะช่วยให้คนไทยในทุกพื้นที่มีสิทธิ์ได้รับการรักษาด้วยเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัยและครบครัน สอดคล้องกับวิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ที่ตระหนักถึงคุณค่าชีวิต คุณค่าของความรัก และคุณค่าความเป็นมนุษย์ หรือ Value of Life, Value of Love & Value of People รวมถึงมุ่งสร้างจิตสำนึกการเป็น "ผู้ให้" แก่บุคลากรของบริษัทฯ เพื่อพร้อมเป็นเพื่อนคู่คิด เคียงข้างทุกชีวิตในสังคม

"ขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ทีมก้าวคนละก้าว ที่มีความตั้งใจสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ ขณะเดียวกันขอขอบคุณทุกแรงกาย แรงใจ และทุกกำลังทรัพย์ของคนไทย ที่เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้กิจกรรมนี้ประสบความสำเร็จอย่างดี"

ความสำเร็จของกิจกรรมในครั้งนี้ คงไม่ใช่เพียงตัวเลขสถิติจำนวนนักวิ่งหรือยอดเงินบริจาค หากแต่เป็นความสำเร็จจาก "น้ำใจ" ความร่วมแรงร่วมใจของทุกภาคส่วน ที่มีแนวคิดและเป้าหมายในการส่งมอบสิ่งดีๆ เพื่อสร้างสรรค์สังคมไทย ให้เป็นสังคมแห่งการแบ่งปันและเอื้ออาทร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4