สปสช. เขต 13 กทม. จัดงานรับฟังความคิดเห็นจากผู้ให้และผู้รับบริการ ระดับพื้นที่กรุงเทพฯ ประจำปี 2562

จันทร์ ๒๔ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๑:๐๓
"ร่วมด้วย ช่วยคิด พัฒนาสิทธิหลักประกันสุขภาพ" สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 13 กรุงเทพมหานคร จัดงานรับฟังความคิดเห็นจากผู้ให้และผู้รับบริการ ระดับพื้นที่กรุงเทพมหานคร

วันที่ 14 มิถุนายน 2562 สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 13 กรุงเทพมหานคร จัดงานรับฟังความคิดเห็นทั่วไปจากผู้ให้และผู้รับบริการระดับเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร โรงแรมเซ็นทราบายเซ็นทารา ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร โดยได้รับเกียรติจาก นายแพทย์เจษฎา โชคดำรงสุข ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการแพทย์และสาธารณสุขในคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ และประธานอนุกรรมการสื่อสารสังคมและรับฟังความคิดเห็นจากผู้ให้บริการและผู้รับบริการ กล่าวถึงความสำคัญและประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นจากการรับฟังความคิดเห็นจากทุกท่านที่เกี่ยวข้องในระบบหลักประกันสุขภาพจากทุกภาคส่วน เพื่อการปรับปรุงคุณภาพมาตรฐานบริการสาธารณสุขในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน ทั่วประเทศ สมเจตนารมณ์บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ต่อไป

ด้านนายแพทย์วีระพันธ์ ลีธนะกุล ผอ.สปสช. เขต 13 กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สปสช. เขต 13 กทม. มีภารกิจหลักในการพัฒนาระบบหลักประกันสุขภาพในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงบริการที่มีคุณภาพและมีมาตรฐานภายใต้ พระราชบัญญัติหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ พ.ศ. 2545 การรับฟังความคิดเห็นโดยทั่วไปฯประจำปี เป็นความร่วมมือของภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนที่ได้ร่วมกันคิด ปรับปรุง และแก้ไขปัญหาของแต่ละพื้นที่ตามบริบทที่แตกต่างกันเพื่อร่วมกันพัฒนากระบวนการทำงานที่นำไปสู่การสร้างความเข้าใจ ลดความขัดแย้ง พัฒนาสิทธิประโยชน์ที่จำเป็น และพัฒนาข้อเสนอเชิงนโยบายสร้างความเข็มแข็งให้ระบบหลักประกันสุขภาพต่อไป

ประเด็นการรับฟังความคิดเห็นจากผู้ให้และผู้รับบริการ ประจำปี 2562 มีการจัดกลุ่มความคิดเห็น 8 ประเด็น 1) ประเภทและขอบเขตบริการสาธารณสุข 2) มาตรฐานบริการสาธารณสุข 3) การบริหารจัดการสำนักงาน 4) การบริหารจัดการกองทุน 5) กองทุนท้องถิ่น/กองทุนพื้นที่ 6) การมีส่วนร่วมของภาคประชาชน 7) การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ 8) อื่นๆ ปัญหาเฉพาะพื้นที่กทม. เพื่อรวบรวมและผลักดันประเด็น ข้อเสนอแนะที่สำคัญในพื้นที่ จากการรับฟังความคิดเห็นในเวทีต่างๆ เข้าสู่กระบวนการให้ประเด็นที่ได้รับจากทุกภาคส่วนทั้งผู้ให้บริการและผู้รับบริการพัฒนาพัฒนาระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติระดับประเทศให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital