กปภ. เพิ่มกำลังการผลิตน้ำประปารองรับชาวด่านขุนทด

อังคาร ๒๕ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๕:๑๓
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) จัดสรรงบประมาณเพื่อปรับปรุงขยายระบบการผลิตน้ำประปาในเขตพื้นที่ให้บริการน้ำประปาของ กปภ.สาขาด่านขุนทด โดยเพิ่มศักยภาพกำลังการผลิตและจัดเตรียมแหล่งน้ำดิบสำรองเพิ่มเติม เพื่อรองรับความต้องการการใช้น้ำที่มากขึ้นในอนาคต พร้อมทั้งขยายโอกาสให้ประชาชนในบริเวณใกล้เคียงได้ใช้น้ำประปาสะอาดได้มาตรฐานอนามัยโลก (WHO) เพิ่มขึ้นอีกด้วย

นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค เปิดเผยว่า กปภ. ในฐานะผู้ผลิตน้ำประปาสะอาดได้มาตรฐานองค์การอนามัยโลก (WHO) เพื่อการอุปโภคบริโภคได้ให้บริการน้ำประปาแก่ประชาชนใน 74 จังหวัดทั่วประเทศ สนองนโยบายของรัฐบาลยกระดับคุณภาพชีวิตและลดความเหลื่อมล้ำให้ประชาชนได้มีโอกาสเข้าถึงน้ำประปาอย่างทั่วถึง โดยการจัดสรรงบประมาณกว่า 224 ล้านบาท เพื่อเพิ่มศักยภาพการผลิตน้ำประปารองรับผู้ใช้น้ำในอำเภอด่านขุนทดซึ่งเป็นพื้นที่ให้บริการน้ำประปาของ กปภ.สาขาด่านขุนทด ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปีจากการขยายของชุมชนเมือง โครงการปรับปรุงขยายระบบประปาในครั้งนี้มีการก่อสร้างโรงกรองใหม่ขนาด 400 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง ถังน้ำใสขนาด 1,500 ลูกบาศก์เมตร หอถังสูงขนาด 300 ลูกบาศก์เมตร พร้อมทั้ง วางท่อขยายเขตให้บริการน้ำประปาไปยังชุมชมรอบนอกด้วย ซึ่งได้แก่ อบต.กุดพิมาน อบต.บ้านแปรง อบต.ตะเคียน อบต.สระจระเข้ อบต.บ้านเก่า และ ทต.หนองบัวตะเกียด นอกจากนี้ กปภ.สาขาด่านขุนทด ยังได้จัดหาแหล่งน้ำดิบสำรองเป็นการเตรียมแผนป้องกันการขาดแคลนน้ำดิบในช่วงหน้าแล้งที่เกิดขึ้นในทุก ๆ ปี ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวได้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วและพร้อมให้บริการประชาชนได้ทันที

นายวันชัย น้อมระวี ผู้จัดการ กปภ.สาขาด่านขุนทด กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอความร่วมมือทุกครัวเรือนให้ใช้น้ำอย่างประหยัดและรู้คุณค่า ภายใต้แนวคิด "Save Water, you make it : ประหยัดน้ำ คุณทำได้"พร้อมทั้งตรวจสอบระบบประปาภายในอาคารบ้านเรือนว่าไม่มีจุดแตกรั่ว ซึ่งเป็นสาเหตุของค่าน้ำประปาสูงผิดปกติและสูญเสียทรัพยากรน้ำไปอย่างเปล่าประโยชน์ ทั้งนี้ ผู้ประสงค์ขอใช้น้ำประปาสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ กปภ.สาขาด่านขุนทด โทร. 0-4438-9900 หรือ PWA Contact Center 1662

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง