มหกรรม World Industrial and Energy Internet Expo 2019 จัดที่เมืองฉางโจวทางตะวันออกของจีน

อังคาร ๒๕ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๒:๔๙
มหกรรม World Industrial and Energy Internet Expo 2019 ได้ถูกจัดขึ้นเมื่อวันที่ 20-22 มิถุนายนที่ผ่านมา ณ เมืองฉางโจว มณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของประเทศจีน เพื่อเป็นแพลตฟอร์มส่งเสริมการพัฒนาอินเทอร์เน็ตอุตสาหกรรมสำหรับภาคการผลิตและพลังงาน

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การประชุม, นิทรรศการจัดแสดงการใช้งานอินเทอร์เน็ตในภาคอุตสาหกรรมและพลังงาน รวมถึงเวทีประชุมย่อยอีก 5 รายการ และการแข่งขันแอปพลิเคชั่นสำหรับภาคอุตสาหกรรม

บริษัทต่างๆทั้ง 77 แห่งที่พร้อมใจตบเท้ามาร่วมงานมีทั้ง Honeywell International Inc., itelligence AG, Huawei Technologies Co., Ltd., China Mobile, China Telecom, Baidu Cloud, China Aerospace Science and Industry Corporation (CASIC) รวมถึงบรรดาบริษัทชื่อดังจากในและต่างประเทศ ตลอดจนบริษัทนวัตกรรมชั้นนำของเมืองฉางโจวอีก 21 แห่ง อาทิ Trina Solar, Wanbang NE และ CAXA Changzhou branch เป็นต้น

คุณ Xu Wenwei ผู้อำนวยการคณะกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์การตลาดของหัวเว่ยกล่าวขณะเข้าร่วมการประชุมภายในงานนี้ว่า การใช้งานอินเทอร์เน็ตในภาคอุตสาหกรรมขณะนี้ยังมีความท้าทายอยู่มาก ไม่ว่าจะเป็น เชื่อมต่อเครือข่ายที่ยังไม่เพียงพอ, ค่าใช้จ่ายในการเชื่อมต่อที่สูงลิ่ว หรือแม้แต่ความไม่ลงรอยระหว่างข้อมูลที่มีอยู่ และความปลอดภัยทางไซเบอร์ซึ่งยังอยู่ในระดับต่ำ เพื่อรับมือกับปัญหาดังกล่าว ตอนนี้หัวเว่ยจึงกำลังมองหาพันธมิตรมาร่วมกันสร้างสรรค์แพลตฟอร์มทั้งข้ามอุตสาหกรรมข้ามสาขา โดยใช้ความได้เปรียบด้านสารสนเทศและระบบดิจิทัลที่เรามีอยู่ให้เป็นประโยชน์

เมืองฉางโจวได้ดึงดูดบริษัทที่เป็นเจ้าของแพลตฟอร์มอินเทอร์เน็ตสำหรับอุตสาหกรรมหลายแห่งให้เข้ามาตั้งรกรากอยู่ในเมืองตลอดหลายปีมานี้ อาทิ CASICloud, CAXA หรือแม้แต่ศูนย์ข้อมูลนวัตกรรมคลาวด์ของหัวเว่ย ขณะเดียวกันก็ได้บ่มเพาะวิสาหกิจท้องถิ่นให้เกิดขึ้นมากมาย เช่น engen Group, Focusight Technology Co., Ltd. และ Risun Technology Co., Ltd. และในขณะนี้ก็มีบริษัทบางแห่งที่กำลังเดินหน้าสำรวจโอกาสในการนำเอาอินเทอร์เน็ตมาใช้ในอุตสาหกรรมด้านพลังงาน ยกตัวอย่างเช่น Wanbang NE ที่กำลังหาทางแผ่ขยายแพลตฟอร์ม Star Charge สำหรับการชาร์จแบตเตอรีของบริษัทให้ถูกนำไปใช้งานในภูมิภาคอื่นๆ มากยิ่งขึ้น

คุณ Wang Quan เลขาธิการคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) ประจำเทศบาลเมืองฉางโจวเปิดเผยระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ในงานนี้ว่า เมืองฉางโจวจะให้ความสำคัญกับเทคโนโลยี "Internet +" ในภาคอุตสาหกรรมและพลังงานมากขึ้นในอนาคต ควบคู่ไปกับการสนับสนุนให้เกิดการบูรณาการอินเทอร์เน็ตอุตสาหกรรมเข้ากับเศรษฐกิจที่แท้จริงของเมืองอย่างจริงจัง, เสริมสร้างขีดความสามารถให้กับวิสาหกรรมขนาดกลางและขนาดเล็ก ตลอดจนให้กำเนิดเศรษฐกิจใหม่และอุตสาหกรรมใหม่ให้เกิดขึ้นภายในเมือง เขากล่าวต่อไปว่า ในการสร้างสรรค์แบรนด์ของการเป็นเมืองแห่งการผลิตอันชาญฉลาดและพลังงานอัจฉริยะ เมืองฉางโจวมุ่งมั่นที่จะยกระดับอุตสาหกรรมภายในเมืองผ่านการพัฒนาประสิทธิภาพการผลิตและใช้พลังงานสะอาด พร้อมกันกับการสร้างห่วงโซ่อุตสาหกรรมขึ้นมาจากความสามารถในการแข่งขันหลักๆที่มีอยู่

รูปภาพ – https://photos.prnasia.com/prnh/20190625/2507278-1

คำบรรยายภาพ – การประชุมในงาน World Industrial and Energy Internet Expo 2019

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้