ดิอาจิโอ จัดโรดโชว์ DRINKiQ ในกรุงเทพ ให้ความรู้คอนซูเมอร์ผ่านอีเลิร์นนิ่ง รณรงค์ดื่มไม่ขับ กลับบ้านปลอดภัย พร้อมแจกโค้ดส่วนลดแกร็บ

อังคาร ๒๕ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๕:๔๓
บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย นางสาวชัชฎา จันทรางศุ (ซ้ายสุด) ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร จัดโรดโชว์ DRINKiQ ณ ร้านเกาะเสม็ด ราชบูรณะ กรุงเทพฯ นำโดย นายมนัส พงศ์วิไล (ที่ 2 จากซ้าย) ตัวแทนจากร้าน เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการบริโภคแอลกอฮอล์อย่างรับผิดชอบและร่วมรณรงค์ความปลอดภัยบนท้องถนน ผ่านหลักสูตร DRINKiQ e-learning สื่ออินเทอร์แอคทีฟที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับแอลกอฮอล์ที่ครอบคลุม กระชับ และเข้าใจง่าย

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ DMHT ผู้นำด้านเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ระดับพรีเมี่ยม จัดโรดโชว์ DRINKiQ ทั่วกรุงเทพฯ ตามแหล่งแฮงค์เอาท์รอบกรุง เช่น ย่านราชบูรณะ ราชพฤกษ์ บางนา และศรีนครินทร์ เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการบริโภคแอลกอฮอล์อย่างรับผิดชอบและร่วมรณรงค์ความปลอดภัยบนท้องถนน ผ่านกิจกรรมหลักสูตร DRINKiQ e-learning สั้นๆ เพียง 15 นาที ที่ DMHT เปิดตัวไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยผู้บริโภคจะได้รับโค้ดส่วนลดจากแกร็บ มูลค่า 70 บาท เพื่อกลับบ้านอย่างปลอดภัย การตะลุยจัดโรดโชว์ในครั้งนี้แสดงถึงเจตนารมณ์ที่มุ่งสานต่อพันธกิจเพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาการดื่มแอลกอฮอล์อย่างเป็นอันตราย ส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบ และร่วมรณรงค์ดื่มไม่ขับ

หลักสูตร DRINKiQ e-learning เป็นสื่ออินเทอร์แอคทีฟที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับแอลกอฮอล์ที่ครอบคลุม กระชับ เข้าใจง่าย พ่วงด้วยเคล็ดไม่ลับรู้ทันแอลกอฮอล์ เพื่อการตัดสินใจอย่างมีข้อมูล ดื่มอย่างมีสติ และแนะนำคนใกล้ชิดให้ดื่มได้อย่างเหมาะสม โดยหลักสูตรนี้ตอบรับกับเทรนด์ยุคดิจิทัลที่ผู้คนบริโภคสื่อผ่านทางอินเทอร์เน็ตมากขึ้น ตอกย้ำศักยภาพของ DMHT ในการเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมสร้างสรรค์ ใช้เทคโนโลยีเพื่อร่วมรณรงค์ สร้างวัฒนธรรมการดื่มอย่างรับผิดชอบในประเทศไทย

นางสาวชัชฎา จันทรางศุ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "โรดโชว์นี้ถือเป็นอีกก้าวสำคัญที่ตอกย้ำความมุ่งมั่นของ ดิอาจิโอในการร่วมส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนน โดยเน้นส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบ ผ่านการให้ความรู้แก่ประชาชนในวงกว้างเกี่ยวกับแอลกอฮอล์ เช่น ผลกระทบของแอลกอฮอล์ต่อร่างกาย รวมไปถึงหนึ่งดื่มมาตรฐาน (Standard Drink) ส่งผลคนรู้เท่าทันแอลกอฮอล์มากขึ้น แม้ว่าจะดื่ม หรือไม่ดื่มก็ตาม ซึ่งหลักสูตร DRINKiQ e-learning นี้เหมาะกับคนทุกเพศ อายุตั้งแต่ 20 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป โดยที่ผ่านมาเราได้จัดโรดโชว์ตามแหล่งแฮงค์เอาท์ยามค่ำคืน เจาะกลุ่มผู้คนได้หลากหลาย และตรงตามกลุ่มเป้าหมายที่วางไว้ หลักสูตรนี้ถือว่าสอดรับกับไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ในยุคดิจิทัล เพราะสามารถเข้าถึงได้ทุกที่ ทุกเวลาผ่านสมาร์ทโฟน ใช้เวลาสั้นๆ ไม่เกิน 15 นาที เชื่อมั่นว่าหลักสูตรนี้จะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ทุกคนเข้าใจถึงการดื่มอย่างชาญฉลาด มีความรับผิดชอบ และส่งต่อองค์ความรู้นี้ให้กับคนรอบข้างต่อไปได้"

กิจกรรม DRINKiQ โรดโชว์นี้ได้ตระเวนไปยังร้านอาหาร 4 ร้านรอบกรุงเทพฯ คือ ร้านเกาะเสม็ด ย่านราชบูรณะ ร้านจับแพะชลแกะ ราชพฤกษ์ ร้านสำราญเริงใจ บางนา และร้านคัม บาย ลานลม อุดมสุข โดยผู้บริโภคที่มาร่วมกิจกรรมหลักสูตร DRINKiQ e-learning จะได้รับโค้ดส่วนลดแกร็บมูลค่า 70 บาท ไว้เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัยเมื่อดื่มและไม่ขับ

"ในฐานะผู้นำของอุตสาหกรรมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ดำเนินธุรกิจอย่างรับผิดชอบ การเผยแพร่ความรู้แก่สาธารณชนเป็นเครื่องสะท้อนว่าเราได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ปัญหาผ่านการศึกษา สร้างความตระหนักรู้และรณรงค์การดื่มอย่างรับผิดชอบต่อกลุ่มเป้าหมายผ่านสื่อดิจิทัลที่สร้างสรรค์ แสดงให้เห็นถึงวิธีที่เราดำเนินการเพื่อมุ่งบรรลุเป้าหมายขององค์การอนามัยโลก (WHO) ในการลดภัยที่เกิดจากการดื่มแอลกอฮอล์อย่างเป็นอันตรายลงร้อยละ 10 ภายในปีพ.ศ. 2568 รวมถึงร่วมผลักดันประเทศไทยไปสู่อนาคตที่มีภัยจากการดื่มแอลกอฮอล์อย่างเป็นอันตรายลดลง" นางสาวชัชฎา จันทรางศุ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวสรุป

สำหรับผู้สนใจ DRINKiQ e-learning สามารถเข้าไปเรียนได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพียงสแกน QR Code ด้านล่าง หรือไปที่ https://www.drinkiq.com/elearning/th-th-15-minutes/#/ โดยแพลตฟอร์มรองรับการใช้งานทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ผู้บริโภคสามารถติดตามกลเม็ดเคล็ดไม่ลับ เครื่องคำนวณแคลอรี่ของแอลกอฮอล์ และข้อมูลเกี่ยวกับการดื่มอย่างรับผิดชอบเพิ่มเติมได้ที่ www.drinkiq.com

เกี่ยวกับดิอาจิโอ

ดิอาจิโอ เป็นผู้นำด้านเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ระดับพรีเมี่ยม ที่มีแบรนด์ชั้นนำระดับโลกและมีชื่อเสียงให้เลือกมากมาย เช่น สก็อตวิสกี้ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เบียร์กินเนสส์ ว้อดก้าสเมอร์นอฟ ไอริชครีมเบลีย์ ซิงเกิ้ลมอลต์วิสกี้ เดอะ ซิงเกิลตัน ออฟ เกลน ออร์ด และ ว้อดก้าเคเทลวัน เป็นต้น

ดิอาจิโอ เป็นบริษัทระดับโลก ที่ดำเนินธุรกิจในกว่า 180 ประเทศ ได้รับการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก และตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้บริหาร บุคลากร แบรนด์ และผลประกอบการของดิอาจิโอ สามารถค้นหาข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.diageo.com

เกี่ยวกับดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่

บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์คุณภาพชั้นนำ ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำในตลาดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ระดับพรีเมี่ยมและซุปเปอร์ดีลักซ์ ในประเทศไทย

ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ มีนโยบายการทำงานร่วมกับภาครัฐ พนักงาน ลูกค้า ผู้บริโภค ซัพพลายเออร์ และชุมชนด้วยความโปร่งใส ยึดถือหลักจริยธรรม ธรรมาภิบาล รวมถึงนโยบายด้านสุขภาพและความปลอดภัย และนโยบายด้านสิ่งแวดล้อม อย่างเคร่งครัดในการดำเนินธุรกิจอีกทั้ง ส่งเสริมการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างรับผิดชอบอย่างต่อเนื่องเสมอมา โดยท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดื่มรับผิดชอบได้ที่เว็บไซต์ www.drinkiq.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ