ม.หอการค้าไทย ร่วมกับ ขสมก. จัดโปรแกรมพัฒนาพนักงาน ขสมก. ก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0

พุธ ๒๖ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๗:๒๒
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีลงนามความร่วมมือทางด้านวิชาการระหว่างมหาวิทยาลัยฯ และ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เนื่องจากทั้งสององค์กรได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาบุคลากรในรัฐวิสาหกิจที่มีผลต่อการให้บริการประชาชนโดยตรง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ขสมก. เป็นรัฐวิสาหกิจที่มีบุคลากรเป็นจำนวนมาก และมีความต้องการพัฒนาบุคลากรปัจจุบันให้มีความรู้และทักษะเพิ่มสูงขึ้นให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงเพื่อขับเคลื่อนตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 อันนำไปสู่การพัฒนาสมรรถนะเพื่อให้บริการด้านการขนส่งมวลชนของ ขสมก. ที่จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนโดยตรง

นายประยูร ช่วยแก้ว รักษาการผู้อำนวยการ ขสมก. พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ขสมก. ได้พิจารณาเห็นว่า ม.หอการค้าไทย เป็นสถาบันการศึกษาที่ขึ้นกับหอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นสถาบันที่มีประสบการณ์ตรงในโลกธุรกิจ และเป็นที่ยอมรับในการเป็นส่วนหนึ่งเพื่อขับเคลื่อนด้านเศรษฐกิจของไทย ดังนั้น การเปิดโอกาสและส่งเสริมให้พนักงานได้ศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี จะเป็นการช่วยให้พนักงาน ขสมก. ได้เพิ่มพูนทักษะและประสบการณ์เพื่อนำไปประยุกต์ปรับใช้เพื่อพัฒนางานใน ขสมก. ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในหลักสูตรที่มีความจำเป็นต่อการพัฒนาบุคลากรของ ขสมก. ใน 3 หลักสูตร ได้แก่ หลักสูตรบริหารธุรกิจ เศรษฐศาสตร์ และเทคโนโลยีสารสนเทศ (ICT)

รองศาสตราจารย์ ดร.เสาวณีย์ ไทยรุ่งโรจน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ระบุว่า เพื่อเป็นการส่งเสริมให้บุคลากร ขสมก. ได้ศึกษาต่อในรูปแบบที่เหมาะสมกับการนำไปใช้งานในองค์กร จึงได้จัดให้มีโครงการจัดการศึกษาต่อเพื่อพัฒนาบุคลากรของ ขสมก. เป็นการเฉพาะ โดยจัดโปรแกรมการเรียนการสอนในวันหยุด เช่น วันเสาร์ เป็นต้น เพื่อให้พนักงาน ขสมก. สามารถจัดสรรเวลามาเรียนได้ และมหาวิทยาลัยฯ ได้พิจารณาสนับสนุนทุนการศึกษาให้แก่พนักงาน ขสมก. ที่เข้าร่วมโครงการนี้ทุกคน โดยมอบทุนการศึกษาตามอัตราส่วนที่เหมาะสม เพื่อส่งเสริมให้ได้มีโอกาสศึกษาต่ออย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันเป็นการบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้เรียน เนื่องจากเล็งเห็นว่าพนักงาน ขสมก. เป็นบุคลากรที่ประกอบวิชาชีพอย่างเสียสละ และอุทิศทุ่มเทให้กับประชาชนในการอำนวยความสะดวกด้านการขนส่งมวลชน ดังนั้น การดำเนินงานในโครงการนี้ เป็นความตั้งใจของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ที่จะแสดงออกถึงการมีส่วนร่วมในการพัฒนาบุคลากรของชาติ เพื่อเป็นประโยชน์กับส่วนรวมต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest