เช็คอินที่แลนด์มาร์คงานศิลป์แห่งใหม่ล่าสุด ใจกลางกรุงเทพฯ เปิดตัวสัญลักลักษณ์ย่านสาทร ให้เสพงานอาร์ตได้ตลอดปี ที่ ภิรัชทาวเวอร์ แอท สาทร

พฤหัส ๒๗ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๐๙:๓๑
กลุ่มบริษัทภิรัชบุรี ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ระดับคุณภาพ สร้างแลนด์มาร์คงานศิลป์แห่งใหม่ซึ่งตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของ ภิรัชทาวเวอร์ แอท สาทร เพื่อเป็นที่จัดแสดงผลงานและให้การสนับสนุนแก่ศิลปินชาวไทย ทั้งยังสร้างความหมาย และสัญลักษณ์ใหม่ ให้แก่คนในย่านสาทร โดยเปิดตัวผลงานชิ้นแรก ภายใต้ชื่อ "ความเป็นย่าน เกิดจากความสัมพันธ์" ซึ่งจะมีการปรับเปลี่ยนผลงานที่จัดแสดงทุกไตรมาสตลอดทั้งปี

กลุ่มบริษัทภิรัชบุรี จับมือกับสองศิลปิน วีร์ วีรพร เจ้าของสตูดิโอกราฟิก Conscious ที่เชี่ยวชาญการสร้างสรรค์ผลงานด้วยการออกแบบและสื่อสารผ่านตัวอักษร และ วิชชุลดา ปัณฑรานุวงศ์ ศิลปินผู้ชื่นชอบการสร้างสรรค์ผลงานจากวัสดุเหลือใช้ให้คนกลับมาเห็นคุณค่าอีกครั้ง และเป็นเจ้าของผลงานแชนเดอร์เลียร์สัตว์ประหลาดที่ได้จัดแสดงที่ช่างชุ่ย มาร่วมสร้างผลงานชิ้นโบว์แดงบนแลนด์มาร์คแสดงงานศิลปะแห่งใหม่บนถนนสาทร โดยใช้แรงบันดาลใจจากการที่ย่านสาทรเป็นที่อยู่อาศัยของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมายาวนาน จนพัฒนามาเป็นศูนย์กลางธุรกิจที่มีความหลากหลายของผู้คนที่มารวมตัวอยู่ในที่เดียวกัน มาสร้างสรรค์เป็นชุดงานศิลปะหมุนเวียน โดยจะมีด้วยกันทั้งหมด 4 ชิ้น

ผลงานชิ้นแรกที่ถือเป็นชิ้นเปิดตัว ณ แลนด์มาร์คแห่งนี้ใช้ชื่อว่า "ความเป็นย่าน เกิดจากความสัมพันธ์" ที่สร้างสรรค์ขึ้นด้วยเชือกหลากสี ผูก พัน ร้อย และซ้อนทับกันจนเกิดเป็นตัวอักษรคำว่า "สาทร" ขึ้นมาจากพื้นที่ว่าง แทนความสัมพันธ์ของหลากหลายวัฒนธรรม เชื้อชาติ และยุคสมัย ที่หลอมรวมกันจนเกิดเป็นย่านแห่งนี้ขึ้น โดยตัวอักษรทั้ง 4 ตัวที่ใช้ประกอบกันจนเป็นคำว่า สาทร นั้นเป็นการรวมตัวกันของวิวัฒนาการแบบตัวอักษรตามเครื่องมือและวัสดุที่ใช้ คือ ตัวอักษรโป้งไม้ ตัวอักษรประดิษฐ์พู่กัน ตัวอักษรนริศ และตัวอักษรสุขุมวิท ซึ่งถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่บันทึกความเปลี่ยนแปลงของสังคม

วีร์ วีรพร กล่าวถึงผลงานชิ้นนี้ว่า "โดยพื้นฐานที่เป็นนักออกแบบกราฟิก จึงมีวัตถุดิบหนึ่งที่ใช้จนชำนาญคือตัวอักษร ส่วนทักษะอีกอย่างที่มีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ คือการเรียบเรียงข้อมูล โดยมีความท้าทายคือการนำสองสิ่งนี้มาแสดงออกให้เป็นงานศิลปะ

"ผลงานชิ้นนี้ คือ ความบาลานซ์ระหว่าง ศิลปะ งานออกแบบ และสังคม ที่จะช่วยบอกเล่าเรื่องราวผ่านการรับรู้ทางสายตา เพื่อสร้างความประทับใจให้กับผู้ชม" วิชชุลดา ปัณฑรานุวงศ์ กล่าวเสริม

คุณปิติภัทร บุรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ภิรัชแมนเนจเม้นท์ จำกัด ภายใต้ กลุ่มบริษัทภิรัชบุรี กล่าวว่า "เราตั้งใจมอบพื้นที่ด้านหน้าภิรัชทาวเวอร์ แอท สาทร สร้างที่จัดแสดงงานศิลปะให้แก่ศิลปินชาวไทย รวมถึงเป็นที่ที่ให้คนผ่านไปผ่านมาในย่านสาทรแห่งนี้ ได้มีที่เสพและชื่นชมงานศิลปะที่ช่วยสร้างความผ่อนคลาย และมอบคุณค่าทางด้านความคิดและจรรโลงจิตใจ ตามความตั้งใจที่ต้องการให้ ภิรัชทาวเวอร์ แอท สาทร เป็นโอเอซิสที่นอกจากจะตอบโจทย์ด้านไลฟ์สไตล์สำหรับคนทำงานรุ่นใหม่แล้ว ยังเป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจและส่งเสริมการแสดงความคิดสร้างสรรค์ด้วย"

สามารถรับชมและดื่มด่ำกับผลงาน "ความเป็นย่าน เกิดจากความสัมพันธ์" ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเรื่องราวของย่านสาทร ได้แล้ว ตั้งแต่วันนี้ จนถึงสิ้นเดือนกรกฎาคม และเตรียมพบกับผลงานชิ้นต่อภายใต้แนวคิดย่านสาทรได้เร็วๆ นี้ ณ ภิรัชทาวเวอร์ แอท สาทร หรือแชร์และติดตามรับชมผลงานเพิ่มเติมได้ที่แฮชแทก #BhirajAtSathonArt

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?