ชี้แจงข้อเท็จจริงการจัดพื้นที่จอดรถตลอดวันภายในตลาดนัดจตุจักร

พฤหัส ๒๗ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๖:๔๓
นางอัจฉรา ห่อสมบัติ ผู้อำนวยการตลาดนัด กองอำนวยการตลาดนัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยกรณีกลุ่มผู้ค้าตลาดนัดจตุจักร ยื่นหนังสือขอให้ กทม. ทบทวนนโยบายการจัดพื้นที่จอดรถภายในตลาดนัดจตุจักรได้ตลอดวัน โดยระบุการนำรถเข้ามาวิ่งและจอดในพื้นที่ตลาด สร้างผลกระทบต่อผู้ค้า กีดขวางรถเก็บขยะที่เข้ามาทำความสะอาด และอาจสร้างความไม่ปลอดภัยให้แก่ผู้มาจับจ่ายสินค้า ว่า กองอำนวยการตลาดนัดกรุงเทพมหานคร มีแนวทางการจัดระเบียบการจราจรภายในพื้นที่ตลาดนัดจตุจักร และการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่มาจับจ่ายสินค้า โดยอนุญาตให้ผู้ค้าและประชาชนนำรถเข้ามาจอดในวันเสาร์และวันอาทิตย์ ได้ 2 ช่วงเวลา คือ ตั้งแต่เวลา 05.00 - 12.00 น. และเวลา 18.00 - 24.00 น. ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีการทดลองให้นำรถเข้ามาจอดตลอดวันแต่อย่างใด

สำหรับกรณีการนำรถเข้ามาจอดภายในตลาดนัดจตุจักรตลอดวัน เนื่องจากมีกลุ่มผู้ค้าบางกลุ่ม ได้ขอให้มีการจอดรถได้ตลอดวัน เพื่อให้ประชาชนที่มาจับจ่ายสินค้า ได้รับความสะดวกในการขนถ่ายสินค้า ซึ่งมีผู้ค้าบางกลุ่มคัดค้าน คณะกรรมการควบคุมการจัดตลาดนัดกรุงเทพมหานคร จึงได้จัดประชุมพิจารณา โดยที่ประชุมมีมติให้ชะลอการนำรถเข้ามาจอดภายในตลาดนัดจตุจักรตลอดวันออกไปก่อน เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวบรวมข้อมูล ทั้งผลดีและผลกระทบจากการทดลองจอดรถให้ครบถ้วนสมบูรณ์ก่อนดำเนินการ นอกจากนั้น กองอำนวยการตลาดนัดกรุงเทพมหานคร ยังได้จัดเจ้าหน้าที่งานรักษาความสงบและการจราจร จำนวน 22 อัตรา เจ้าหน้าที่จากบริษัทรักษาความปลอดภัย จำนวน 30 อัตรา รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อและเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรกลาง ดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อย พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายสินค้าภายในตลาดนัดจตุจักรอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก