นครซีอานเปิดตัวชุดนโยบายปั้นบัณฑิตคุณภาพ หวังเป็นศูนย์กลางด้านสตาร์ทอัพของจีน

ศุกร์ ๒๘ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๒:๐๘
มอบเงินทุน 272 ล้านหยวนสำหรับบัณฑิตผู้ประกอบการ

นครซีอาน เมืองเอกแห่งมณฑลส่านซีของประเทศจีน ประกาศเปิดตัวชุดนโยบายใหม่สำหรับสตาร์ทอัพเมื่อไม่นานมานี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อดึงศักยภาพของผู้สำเร็จการศึกษาในท้องถิ่น มาสรรสร้างนครซีอานขึ้นเป็นจุดหมายปลายทางในฝันสำหรับเหล่าสตาร์ทอัพในประเทศจีน นโยบายนี้ครอบคลุมการสนับสนุนตั้งแต่การระดมทุนโดยตรง การให้คำปรึกษา การบ่มเพาะ และการจับคู่โครงการ

แนวคิดเชิงนโยบายโดยย่อ:

- กระบวนการลงทะเบียนที่สะดวกกว่าที่เคย: เปิดตัวนโยบายรวมสำหรับสตาร์ทอัพ เพื่อลดความยุ่งยากของการจดทะเบียนบริษัท และสนับสนุนการลดหย่อนภาษี การฝึกอบรม การให้คำปรึกษา และการสนับสนุนด้านเงินทุน

- ส่งเสริมการบ่มเพาะ: นครซีอานมีเป้าหมายในการสร้างศูนย์บ่มเพาะ 50 แห่ง ศูนย์ธุรกิจ 100 แห่ง และศูนย์ฝึกงาน 500 แห่ง ภายในระยะเวลา 3 ปี เพื่อสนับสนุนให้บัณฑิตเริ่มต้นธุรกิจ

- การจัดหาเงินทุน: จะมอบเงินทุนจำนวน 3 ล้านหยวนที่เป็นสินเชื่อทางการเงินพร้อมการค้ำดอกเบี้ยสำหรับผู้ประกอบการขนาดเล็กและขนาดย่อยที่เหมาะสม ส่วนบัณฑิตที่มีคุณสมบัติครบถ้วนจะสามารถสมัครขอสินเชื่อจำนวน 1 ล้านหยวน โดยการประกันพื้นฐานส่วนหนึ่งจะครอบคลุมภายใต้โครงการนี้

- โครงสร้างพื้นฐานที่เปี่ยมศักยภาพ: จะจัดตั้งสมาพันธ์เพื่อการจ้างงานและการเป็นผู้ประกอบการ (EEA) สำหรับนักศึกษาระดับวิทยาลัยอย่างเป็นทางการ เพื่อให้มหาวิทยาลัย นักศึกษา รัฐบาล และองค์กรมารวมตัวกัน เพื่อเอื้อต่อการสนับสนุนธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง

- คลังโครงการ: จะสร้างคลังโครงการทั้งระดับเมืองและเทศมณฑล เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านการฝึกอบรมสตาร์ทอัพ การจับคู่โครงการ และโปรแกรมการให้คำปรึกษา

- โครงการให้คำปรึกษา: ทีมผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ 132 คน จะมาทำงานร่วมกับรัฐบาล สถาบัน และผู้ประกอบการ เพื่อมอบคำแนะนำเพิ่มเติม รวมถึงทิศทางสู่การเป็นผู้นำในอนาคต

- ปฏิทินกิจกรรม: จะมีการรวมตัวกันของเครือข่ายศูนย์บ่มเพาะที่แข็งแกร่ง แหล่งรวมนายทุนที่มีประสบการณ์ และโครงการที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล ผ่านกิจกรรมที่จะจัดขึ้นตลอดทั้งปี

นครซีอานจะดำเนินการนโยบายใหม่สำหรับสตาร์ทอัพนี้ผ่านระบบนิเวศที่เอื้อต่อการเริ่มธุรกิจ ซึ่งออกแบบมาเพื่อการขยายตัวที่ครอบคลุม โดยนับตั้งแต่การเปิดตัวนโยบายสตาร์ทอัพของซีอาน มีการมอบเงินทุนไปแล้วกว่า 272 ล้านหยวน และเกิดการสร้างงานมากถึง 528,000 ตำแหน่ง ควบคู่ไปกับศูนย์บ่มเพาะ 5 แห่งระดับนานาชาติ และศูนย์บ่มเพาะ 23 แห่งระดับมณฑล โดยมีบริษัทสตาร์ทอัพเกิดขึ้นใหม่กว่า 3,123 แห่ง

กิจกรรมที่ผ่านมา ได้แก่ การเปิดตัวงาน "2018 Innovation Xi'an Entrepreneurship competition B&R Create@Alibaba Cloud Startup Contest Xi'an" และ "2018 Star Venture Enterprise of Xi'an" และสำหรับปีนี้ จะมีการเปิดตัวกิจกรรมอีกมากมายเช่น "Star Entrepreneur of the Year Election" และ "University Maker Festival"

เทศบาลนครซีอานจะเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับนโยบายปั้นบัณฑิตใหม่ล่าสุดนี้ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียและนิวมีเดีย เช่น บัญชี WeChat ของรัฐบาลท้องถิ่น เพื่อมุ่งดึงดูดผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพตลอดช่วงไม่กี่ปีข้างหน้านี้

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://cbe.xa.gov.cn/default.html

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190627/2510532-1

คำบรรยายภาพ - นครซีอานเปิดตัวชุดนโยบายปั้นบัณฑิตคุณภาพ หวังเป็นศูนย์กลางด้านสตาร์ทอัพของจีน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4