ฉลองครบรอบ 91 ปี ในงาน Taste of MATER DEI (เทสต์ออฟมาแตร์เดอีฯ)

ศุกร์ ๒๘ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๐:๐๗
รวมเมนูเด็ด เผ็ด อร่อย ของศิษย์เก่า มาแตร์เดอีฯ ฉลองครบรอบ 91 ปี ในงาน Taste of MATER DEI (เทสต์ออฟมาแตร์เดอีฯ)

ความรักความผูกพัน ของนักเรียนเก่าและนักเรียนปัจจุบัน กำลังจะกลับมาอีกครั้ง เมื่อ สมาคมนักเรียนเก่ามาแตร์เดอีวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมถ์ จัดงาน Taste of MATER DEI (เทสต์ออฟมาแตร์เดอีฯ )งานที่รวมพลังและรวมรส เสน่ห์ปลายจวักอันขึ้นชื่อของศิษย์เก่า ที่พร้อมใจกันมาประกาศศักดาความอร่อยติดอันดับ ระหว่างวันที่ 5 - 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 ณ ควอเทียร์ อเวนิว ชั้น G ศูนย์การค้าดิเอ็มควอเทียร์ กับเมนูรสชาติเด็ด หารับประทานยาก ท่ามกลางบรรยากาศการพบปะสังสรรค์ และร่วมรำลึกประวัติศาสตร์ ในโอกาสการฉลองครบรอบ 91 ปี โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย

สุดถนอม กรรณสูต นายกสมาคมนักเรียนเก่ามาแตร์เดอีวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมถ์ กล่าวเปิดเผยการจัดงานในครั้งนี้ว่า

"ในโอกาสครบรอบ 91 ปี ปีนี้จะเป็นการรวบรวมนักเรียนเก่ามาแตร์เดอีฯ ที่มีฝีมือการทำอาหารและมีความเป็นแม่ศรีเรือนมารวมตัวกัน ประกาศศักดาในเรื่องของเมนูอาหารอร่อยที่พวกเราทำกัน ซึ่งถือเป็นเมนูพิเศษสำหรับนักชิม วัตถุประสงค์ก็คือ เราอยากจะให้ได้เห็นศักยภาพของพวกเราชาวมาแตร์ฯ ที่มานำเสนอเรื่องราวของฝีมือการทำอาหารทุกประเภท ทั้งยังให้ความรู้ ได้เห็นความสามารถ และนำเทคนิคดีๆ ในการปรุงอาหารมาเผยแพร่ เป็นการแลกเปลี่ยนกัน เพื่อให้เกิดประโยชน์ในการต่อยอดความรู้ให้มากขึ้น ขณะเดียวกันยังขยายผลทางธุรกิจได้ในทิศทางที่เหมาะสมด้วย

เนื่องจากในปีที่ผ่านๆ มา เรานำเสนอไปหลายเรื่อง ในเรื่องของวิชาการต่างๆ เรื่องการแพทย์ เรื่องกีฬาก็ทำมาแล้ว ปีนี้เราจึงเลือกทำในเรื่องอาหารซึ่งเราเชื่อว่า ชาวมาแตร์ฯ มีฝีมือไม่แพ้ใคร และสิ่งที่โรงเรียนของเราสอนคือให้รู้จักนำความรู้ไปต่อยอด ที่สำคัญคือสอนให้เรารู้จักการรับใช้ การช่วยเหลือ การเสียสละ หรือทำอะไรที่เป็นประโยชน์ ต่อสังคมและสาธารณะ ดังนั้นรายได้จากการจัดงาน ส่วนหนึ่งเราจะมอบให้กับโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน เพื่อสนับสนุนการศึกษา และระดมทุนให้แก่โรงเรียนมาแตร์เดอีฯ ในการนำไปปรับภูมิทัศน์อีกด้วย"

อรนุช ว่องปรีชา อุปนายก สมาคมนักเรียนเก่ามาแตร์เดอีวิทยาลัยฯ ได้กล่าวเพิ่มเติมในการจัดงานครั้งนี้ว่า "งานครั้งนี้เป็นการรวมตัวที่ไม่ธรรมดา เพราะศิษย์เก่าแต่ละคนพร้อมใจและยินดีกันอย่างมาก ในการนำเสนอเมนูที่รังสรรค์ขึ้นมาจากฝีมือและมันสมอง รวมทั้งพัฒนาจากต้นตำรับ มาให้ชิม ให้อิ่มอร่อย และในวาระพิเศษ 91 ปี มาแตร์เดอีฯ จึงไม่ใช่แค่การมาพบปะสังสรรค์ แต่เป็นการรวมพลังของรสชาติแห่งเมนูเด็ด ที่มาจากพวกเราชาวมาแตร์ฯ ไม่อยากให้คุณพลาดเมนูอร่อย ๆ และสุดพิเศษจริง ๆ สำหรับงานนี้"

อัญจิฎา กรรณสูต ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท อุตสาหกรรมนมไทย หนึ่งในศิษย์เก่า รุ่น 79 ได้กล่าวถึง เมนูพิเศษที่ทางนมข้นหวาน มะลิได้ทำขึ้นใหม่ สำหรับงานในครั้งนี้ว่า

" สำหรับ งานครั้งนี้ บริษัท นมมะลิ หรืออุตสาหกรรมนมไทยได้ร่วมกับ Brix Dessert Bar ซึ่งเป็นร้านที่มีสาขาอยู่ที่ สยามพารากอน โดยปกติทางบริษัทจะมีงานออกบูธ และจะมีเมนูใหม่ ๆ ที่ทำจากนมข้นหวานมะลิ และเนยออร์คิด อยู่แล้ว สำหรับครั้งนี้ ทางนมมะลิและ Brix Dessert Bar จะมีเมนูพิเศษสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ หาทานที่ไหนไม่ได้ 2 เมนู ในรูปแบบ singnature menu คือ ชานมไข่มุก และเค้กเนยสดทุเรียน พร้อมด้วยเมนูน่าทานอีกหลาย ๆ เมนู อยากให้ลองมาชิมกันดูได้ภายในงานนะคะ "

Taste of MATER DEI ( เทสต์ออฟมาแตร์เดอีฯ ) งานเดียวที่จะได้สัมผัสกับความอร่อยจากฝีมือนักเรียนเก่า หรือสาวๆ มาแตร์ฯ สวย เก่ง และเต็มไปด้วยศักยภาพ ที่มาร่วมออกบูธอาหาร ขนม และเครื่องดื่มมากมาย อาทิ ลาซานญ่า เมนูอิตาเลียน สูตรอร่อยล้ำไม่ซ้ำใคร จากร้าน Angel & Stone (แองเจิ้ล แอนด์ สโตน) โดย แอนจลิน สินธวาชีวะ และสุชาดา สโตน รุจฉายา , ข้าวแช่ ขนมเทียน ตำนานความอร่อยไม่รู้ลืมจากรุ่น สู่รุ่น ของร้าน ข้าวแช่ขนมเทียนคุณยาย โดย กุลยา ชิตานนท์, คั่วกลิ้ง ราชาอาหารใต้ เมนูอันจัดจ้าน เข้มข้น เต็มคำ จากร้าน คั่วกลิ้ง ผัดสด โดย วเรศรา สมิตะสิริ, พายอบ ความอร่อยชั้นสูง ทั้งกรอบนอก และนุ่มใน จากร้าน tessa cafe & craft studio โดย จุฑาพร เตชะไพบูลย์, ข้าวโพดหวานปิ้ง หอม อบอวลละมุนลิ้น เมนูขายดีที่ดังไปไกลถึงยูนิเวอร์แซล ท็อปฮิตติดอันดับในสวนสนุกแฮรี่พ็อตเตอร์ ที่โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น โดย เพชรรินทร์ มีเดช, น้ำผลไม้หลากรสและหลากหลาย อร่อยคลายร้อน จาก Drink me โดย ปัทมน อดิเรกสาร, ตับบด โดย แอน สเตฟฟานี แอน พูนวัตถุ , Aulala ทาร์ตสัปปะรดพรีเมี่ยม โดย ธฤติมา สุธีระกุลชัย , ไก่ย่างขอนแก่น จาก cafe chilli issan Rustic โดย เลิศรินิญฒ์ สิปปภาค, หมูหยองโฮมเมด โดย เอิน สถิรพร ลิ้มมณีวิจิตร, คอฟฟี่เจลลี่ชาไทย โดย ชไมพร ใต้ฟ้ายงวิจิตร

ปิดท้ายด้วยครัวซองค์และเบเกอรี่สุดอร่อย จากร้าน Le' Pere โดย สมใจนึก เองตระกูล และ สินีนารถ เองตระกูล โดย สินีนารถ เองตระกูล ได้กล่าวถึง ครัวซองค์ ต้นตำรับฝรั่งเศสสไตล์โฮมเมด และสร้างสรรค์จากวัตถุดิบชั้นเลิศด้วยสูตรเฉพาะของที่ร้านว่า

" ด้วยความรักและความใส่ใจในการทำเบเกอรี่ของคุณพ่อ ทำให้ เหล่าบรรดาลูกๆ ของคุณพ่อ มีโอกาสได้ทาน นอกจากอร่อยแล้วยังเต็มเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้ม จนวันหนึ่งพวกเราก็อยากแบ่งปันความอร่อยและรอยยิ้มให้กับคนอื่นบ้าง จึงเป็นที่มาของเบเกอรี่แบรนด์ " Le Pere" (เลอ แปร์ ) ซึ่งหมายถึงคุณพ่อในภาษาฝรั่งเศส ขนมของเราจะเต็มไปด้วยความอร่อยและรอยยิ้ม เพราะเราใส่ใจในขบวนการผลิตและคัดสรรวัตถุดิบชั้นเลิศ และคุณพ่อย้ำเสมอว่าเบเกอรี่ทุกชิ้นต้องอร่อย ในราคาที่ไม่แพง สำหรับงานในครั้ง ก็เลยอยากให้ทุกคนมาอร่อยด้วยกัน และรอยยิ้มของพวกคุณก็คือ ความสุขของครอบครัวเรา"

พลาดไม่ได้กับ Taste of MATER DEI งานที่ รวมอาหารขนม เครื่องดื่ม กว่า 54 ร้าน จัดเต็มทั้งเมนูดัง สูตรเด็ดความอร่อย ของแม่ศรีเรือนศิษย์เก่าชาวมาแตร์ฯ ระหว่างวันที่ 5 - 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 นี้ ณ ควอเทียร์ อเวนิว ชั้น G ศูนย์การค้าดิเอ็มควอเทียร์ #ประกาศศักดาเสน่ห์รสมือสาวมาแตร์ #มาแตร์คือครึ่งหนึ่งของชีวิตพวกเรา #พลังเด็กมาแตร์ #เสน่ห์ปลายจวัก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน