ซินหัวจับมือสถาบันทั่วโลกจัดตั้งกลุ่มความร่วมมือ Belt and Road Economic Information Partnership ที่กรุงปักกิ่ง

จันทร์ ๐๑ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๒๐
สถาบันต่างๆ กว่า 30 แห่งทั่วโลก ร่วมกันจัดตั้งกลุ่มความร่วมมือ Belt and Road Economic Information Partnership (BREIP) ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยถือเป็นส่วนสำคัญในการบังคับใช้ข้อตกลงต่างๆ ที่บรรลุในการประชุม Belt and Road Forum for International Cooperation ครั้งที่ 2 เพื่อยกระดับการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือระหว่างสื่อมวลชนและสถาบันวิจัยด้านข้อมูลเศรษฐกิจในจีนและต่างประเทศ

BREIP ริเริ่มโดยสำนักข่าวซินหัว และสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งประกอบด้วยสำนักข่าว ผู้ให้บริการข้อมูล สถาบันวิจัย สภาหอการค้า และสมาคมชั้นนำจาก 26 ประเทศและดินแดนในเอเชีย ยุโรป แอฟริกา ลาตินอเมริกา และโอเชียเนีย

BREIP ตั้งเป้าวางระบบการสื่อสารข้อมูลเศรษฐกิจระหว่างประเทศที่มั่นคง เพื่อขจัดปัญหาความไม่สมมาตรของข้อมูล พร้อมกับนำเสนอแม่แบบ คำแนะนำ และบริการให้แก่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับโครงการ Belt and Road Initiative ตลอดจนส่งเสริมความร่วมมือด้านนโยบาย การเชื่อมโยงสิ่งอำนวยความสะดวก การค้าแบบไร้การกีดกัน การบูรณาการทางการเงิน และความสัมพันธ์ระหว่างผู้คน รวมถึงดึงดูดประเทศต่างๆ ให้มาร่วมกันสร้างโครงการ Belt and Road และสร้างแพลตฟอร์มความร่วมมือใหม่ๆ ตลอดจนเพิ่มแรงกระตุ้นในการพัฒนาร่วมกัน

ผู้เข้าร่วมการประชุม BREIP ครั้งปฐมฤกษ์กล่าวว่า การจัดตั้ง BREIP ถือเป็นการยกระดับการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือระหว่างสื่อมวลชนและสถาบันวิจัยด้านข้อมูลเศรษฐกิจ นอกจากนี้ ความพยายามร่วมกันของสมาชิกในการแบ่งปันข้อมูลเศรษฐกิจภายในกลุ่มจะช่วยส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจ การสร้างสรรค์ประโยชน์ร่วมกัน และการสร้างโครงการ Belt and Road

พร้อมกันนี้ได้มีการเปิดตัวแพลตฟอร์ม BRInfo สำหรับแบ่งปันข้อมูลและสร้างความร่วมมือระหว่างสมาชิก โดยสถาบันที่เป็นสมาชิกสามารถแบ่งปันข้อมูลและผลการวิจัยด้านการลงทุน การค้า อุตสาหกรรม โครงการ และองค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับโครงการ Belt and Road ผ่านแพลตฟอร์ม BRInfo ได้แบบเรียลไทม์โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190628/2511748-1

คำบรรยายภาพ - กลุ่มความร่วมมือ Belt and Road Economic Information Partnership (BREIP) จัดตั้งขึ้นที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4