ระเบิดศึกแล้ว ! ยิงธนูในร่มนานาชาติ โรบินฮู้ด 9 ชาติแห่ดวลเพียบ 29-30 มิ.ย.นี้

จันทร์ ๐๑ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๔๐
"พาราลิมปิกไทย" จับมือ "ชมรมยิงธนูไทยแลนด์เอาท์ดอร์" ระเบิดศึกการแข่งขันกีฬายิงธนูในร่ม ระยะ 18 เมตร นานาชาติ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 13 เหล่าโรบินฮู้ด 9 ชาติ แห่ร่วมดวลคับคั่งกว่า 613 คน ขณะเดียวกัน ภัทรภร ปัตตะแวว และ คมสัน สิงห์ภิรมย์ 2 นักยิงธนูคนพิการทีมชาติไทย ขอพิสูจน์ฝีมือร่วมบู๊ในครั้งนี้ด้วย

นาย จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราเราลิมปิกแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายธัชรวี หาริกุล ประธานชมรมยิงธนูไทยแลนด์เอาท์ดอร์ (ทีโอเอซี) ร่วมเป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬายิงธนูในร่ม ระยะ 18 เมตร นานาชาติ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 13 ซึ่งจัดโดย ชมรมยิงธนูไทยแลนด์เอาท์ดอร์ และ คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ภายใต้การสนับสนุนของ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ที่ ศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์ เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.2562

โดยการแข่งขันกีฬายิงธนูในร่ม ระยะ 18 เมตร นานาชาติในครั้งนี้ มีเหล่าโรบินฮู้ด จาก 9 ชาติ ประกอบด้วย ญี่ปุ่น, ฮ่องกง,ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, บรูไน, อินเดีย และ ประเทศไทย รวมกว่า 613 คน เข้าร่วมการชิงชัย ขณะเดียวกันยังเปิดโอกาสให้นักกีฬายิงธนูคนพิการทีมชาติไทย อย่าง ภัทรภร ปัตตะแวว และ คมสัน สิงห์ภิรมย์ เข้าร่วมชิงชัยในครั้งนี้ด้วย โดยจะมีการแข่งขนในระหว่างวันที่ 29-30 มิถุนายน 2562

ด้าน จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขัยรายการนี้ถือเป็นการจัดการแข่งขันครั้งที่ 13 แล้ว ซึ่งจัดโดยชมรมกีฬายิงธนูไทยแลนด์เอาท์ดอร์ ซึ่งอยู่ภายใต้สมาคมกีฬายิงธนูแห่งประเทศไทย และการจัดการแข่งขันถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากเพราะมันเป็นการแข่งขันที่เปิดโอกาสให้กับนักกีฬาสมัครเล่นมาแข่งขันกับนักกีฬาทีมชาติทั้งในและต่างประเทศได้ และที่คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทยเข้ามาเกี่ยวข้องกับเราได้หลายปีแล้ว เพราะได้มีการเปิดให้นักกีฬาคนพิการมีโอกาสเข้ามาร่วมแข่งขันด้วย ซึ่งถือเป็นยกระดับมาตราฐานการแข่งขันกีฬายิงธนูของนักกีฬาคนปกติและนักกีฬาคนพิการ

"ในปีนี้เราเพิ่มความท้าทายให้กับกีฬามากยิ่งขึ้น โดยเพิ่มการเก็บคะแนนจาก 1 สกอร์เป็น 2 สกอร์ซึ่งทำให้การแข่งขันมีความเข้มข้มและสนุกท้ายให้กับเหล่านักกีฬามากยิ่งขึ้น ซึ่งในขณะเดียวเราหวังว่านักกีฬาของไทย จะสามารถทำผลงานได้ดียิ่งขึ้นด้วย และยิ่งไปกว่านั้นในปีนี้ เรามี 2 นักกีฬายิงธนูทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันด้วย ทำให้ตนจึงเชิญชวนแฟนกีฬาคนไทยมาร่วมชมและเชียร์เพื่อให้กำลังใจนักกีฬาของเรากันเยอะด้วย" ประมุขพาราลิมปิกกล่าว

สำหรับการแข่งขันมีการชิงชัยทั้งหมด 9 ประเภท โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้แก่ คันธนูทดกำลังทั่วไป, คันธนูโค้งกลับทั่วไป, คันธนู เทรดดิชั่น ทั่วไป, คันธนู โค้งกลับคนพิการยืนยิง, คันธนูโค้งกลับคนพิการนั่งยิง, ประเภททีมคันธนูทดกำลัง, ประเภททีมคันธนูโค้งกลับ, ประเภททีมคันธนูเทรดดิชั่น และ คันธนูโค้งกลับเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4