เฟดเอ็กซ์จับมือศูนย์วิจัยสร้างเสริมความปลอดภัยและป้องกันการบาดเจ็บในเด็ก จัดทำโครงการ #SpeakUp เพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนในประเทศไทย

จันทร์ ๐๑ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๕๙
เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (FedEx Express) บริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์ คอร์ป ซึ่งเป็นผู้ขนส่งแบบด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก นำโดย นายพีรพัฒน์ ทะละวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประเทศไทย ร่วมกับศูนย์วิจัยสร้างเสริมความปลอดภัยและป้องกันการบาดเจ็บในเด็ก ประเทศไทย (Safe Kids Thailand) และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกรุงเทพฯ จัดงาน "สัปดาห์ความปลอดภัยทางถนนแห่งสหประชาชาติ ครั้งที่ 5 : ทุกคนคือผู้นำความปลอดภัยทางถนน" (The 5th UN Global Road Safety Week leadership for road safety) โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการรณรงค์ให้ภาคประชาสังคมเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความปลอดภัยบนท้องถนน รวมทั้งเรียกร้องให้ภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใช้มาตรการต่างๆ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนน โดยเฉพาะสำหรับเด็กๆ ที่เดินทางเท้า

ภายในงาน เด็กนักเรียนจาก 30 โรงเรียนในเขตกรุงเทพฯ ได้ร่วมกันยื่นข้อเสนอและข้อเรียกร้องในการปรับปรุงแก้ไขปัญหาความปลอดภัยบนท้องถนนโดยเฉพาะบริเวณสถานศึกษาและชุมชนต่างๆ นอกจากนี้ตัวแทนจากบริษัท เฟดเอ็กซ์ ประเทศไทย ศูนย์วิจัยสร้างเสริมความปลอดภัยประเทศไทย และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกรุงเทพฯ ยังร่วมกันอภิปรายถึงการสนับสนุนการส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนนในประเทศไทยแก่นักเรียนและชุมชมต่างๆ อีกด้วย

ทั้งนี้งาน "สัปดาห์ความปลอดภัยทางถนนแห่งสหประชาชาติ ครั้งที่ 5 : ทุกคนคือผู้นำความปลอดภัยทางถนน" เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Walk This Way (WTW) ซึ่งเป็นโครงการสนับสนุนความปลอดภัยบนท้องถนนที่จัดทำขึ้นระหว่างบริษัท เฟดเอ็กซ์ และ ศูนย์วิจัยสร้างเสริมความปลอดภัยและป้องกันการบาดเจ็บในเด็ก ประเทศไทย มาตั้งแต่ปี 2554 โดยในปัจจุบัน โครงการ WTW ได้ช่วยกระตุ้นให้สังคมรับทราบถึงความปลอดภัยของถนนและทางเท้า และได้ให้ความรู้กับเด็กมากกว่า 259,540 คน ผู้ปกครอง 13,831 คน และคุณครูอีก 3,551 คนภายในประเทศไทยแล้ว

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการขนส่งแบบด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยให้บริการรับส่งพัสดุที่รวดเร็วและเชื่อถือได้ สู่ปลายทางกว่า 220 ประเทศทั่วโลก เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส มีเครือข่ายการขนส่งทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศทั่วโลก เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจัดส่งพัสดุด่วนในเวลาจำกัด พร้อมทั้งรับประกันการคืนเงินภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด[1] .

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น

เฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (มีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) เป็นผู้ให้บริการขนส่ง อี-คอมเมิร์ซ และบริการด้านธุรกิจแก่ลูกค้าและธุรกิจต่างๆทั่วโลก บริษัทของเราให้บริการด้านธุรกิจครบวงจร โดยมีบริษัทในเครือที่ทำงานแข่งขันกันเป็นกลุ่มและบริหารจัดการด้วยความร่วมมือภายใต้แบรนด์เฟดเอ็กซ์ที่ได้รับความไว้วางใจ โดยมีรายได้ปีละ 69,000 ล้านเหรียญสหรัฐ บริษัทของเรายังได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้จ้างงานที่ได้รับความไว้วางใจและเป็นที่ชื่นชอบสูงสุดของโลก เฟดเอ็กซ์สร้างแรงบันดาลใจให้พนักงานมากกว่า 450,000 รายในการเป็นผู้ให้บริการขนส่งที่ยึดถือและปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย หลักจริยธรรม และความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ รวมถึงความต้องการของลูกค้าและชุมชน "อย่างแน่วแน่และถึงที่สุด" ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: about.fedex.com

สามารถค้นหาข่าวประชาสัมพันธ์ของเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ได้ทางเว็บไซต์ http://about.fedex.com/newsroom/asia-english.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา