โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญกษาปณ์เงินรุ่น Forget-me-not เพื่อรำลึกถึงผู้กล้าแห่งรัฐนิวฟันด์แลนด์และแลบราดอร์

อังคาร ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๐๐
ในวันรำลึกถึงทหารและผู้เสียสละในสงคราม (Memorial Day) ประจำปีของรัฐนิวฟันด์แลนด์และแลบราดอร์ โรงกษาปณ์แคนาดา (Royal Canadian Mint) ขอรำลึกถึงทหารผ่านศึกและผู้สละชีวิตของรัฐนี้ในสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง ด้วยการผลิตเหรียญสะสมรุ่น Forget-me-not ที่ผลิตจากโลหะเงินคุณภาพดี โดยโรงกษาปณ์มีความภูมิใจในการเปิดตัวเหรียญรุ่นนี้ในพิธีที่จัดโดยท่านผู้ทรงเกียรติจูดี้ เอ็ม. ฟูต รองผู้ว่าการรัฐนิวฟันด์แลนด์และแลบราดอร์ ที่ทำเนียบรัฐบาลในเมืองเซนต์จอห์นส์ รัฐนิวฟันด์แลนด์และแลบราดอร์

"ดิฉันรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้จัดพิธีนี้เพื่อเปิดตัวเหรียญเงินที่ระลึกรุ่น Forget-me-not ของโรงกษาปณ์แคนาดา" รองผู้ว่าการรัฐกล่าว "เหรียญรุ่นนี้ประกอบด้วยกวางคาริบู ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของกรมทหารนิวฟันด์แลนด์ รวมทั้งดอก forget-me-not ซึ่งมีความหมายพิเศษสำหรับชาวนิวฟันด์แลนด์และชาวแลบราดอร์ โดยมีขึ้นเพื่อรำลึกถึงทหารผู้รับใช้ในสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง เหรียญรุ่นนี้จึงเป็นเหรียญที่น่าประทับใจอย่างสุดซึ้ง"

"โรงกษาปณ์มีความภูมิใจที่ได้รำลึกถึงความกล้าหาญอันยิ่งใหญ่ และความเสียสละของทหารแห่งกรมทหารรัฐนิวฟันด์แลนด์บนเหรียญรุ่นก่อน ๆ ที่ระลึกถึงเหตุการณ์สู้รบที่เมืองโบมง-ฮาเมล ซึ่งทำให้เกิดประเพณีรำลึกถึงวัน Memorial Day ในทุกวันที่ 1 ก.ค.ในรัฐนิวฟันด์แลนด์และแลบราดอร์" มารี เลอเมย์ ประธานและซีอีโอของโรงกษาปณ์แคนาดา กล่าว "ในวันนี้ เรามีความยินดีที่ได้เพิ่มเหรียญที่อุทิศให้กับดอก forget-me-not ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งการรำลึกถึงแบบไม่เหมือนใครของรัฐนิวฟันด์แลนด์ ซึ่งถือเป็นการเคารพบุรุษและสตรีทุกท่านผู้เสี่ยงชีวิต หรือสละชีวิตของตนเองเพื่อปกป้องคุณค่าของพวกเราในสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง และยังคงทำเช่นนั้นต่อไปในวันนี้"

ดีเร็ก ซี. วิคส์ ศิลปินชาวแคนาดาเป็นผู้ออกแบบเหรียญรุ่นนี้ซึ่งผลิตด้วยโลหะเงินบริสุทธิ์ 99.99% โดยมีจุดเด่นที่ดอก forget-me-not ที่ปลูกเป็นแนวยาวตามชายฝั่งขรุขระ และล้อมรอบกวางคาริบู ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของกรมทหารรัฐนิวฟันด์แลนด์ ตัวกวางคาริบูหันหน้าทางทิศตะวันออกไปทางเมืองโบมง-ฮาเมล เพื่อรำลึกถึงสงครามอันน่าสลดเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 1916 ซึ่งมีการรำลึกถึงทุกปีในรัฐนิวฟันด์แลนด์และแลบราดอร์ ส่วนอีกด้านของเหรียญเป็นรูปดอก forget-me-not ที่แกะสลักลายด้วยเลเซอร์ และจำลองพระฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่สอง ผลงานการออกแบบของซูซานนา บลันท์

เหรียญเงินเกรดดีราคาหน้าเหรียญ 20 ดอลลาร์ประจำปี 2019 รุ่น Forget-me-not นี้ ผลิตขึ้นในจำนวนจำกัดเพียง 5,000 เหรียญ และจำหน่ายในราคา 99.95 ดอลลาร์ โดยสามารถสั่งจองได้กับทางโรงกษาปณ์ที่หมายเลข 1-800-267-1871 ในแคนาดา, 1-800-268-6468 ในสหรัฐ หรือสั่งซื้อออนไลน์ได้ทาง www.mint.ca นอกจากนี้ ยังมีวางจำหน่ายที่ร้านของโรงกษาปณ์แคนาดาในกรุงออตตาวาและเมืองวินนิเพ็ก เช่นเดียวกับเครือข่ายผู้ค้าปลีกและผู้ค้าส่งระดับโลก ซึ่งรวมถึงร้านค้าของไปรษณีย์แคนาดาที่ร่วมโครงการ

รับชมภาพเหรียญสะสมรุ่นนี้ได้ที่ https://www.dropbox.com/sh/rjavk5z97phs1iu/AACfc4l3k2_w3rJztwoK-G-Ca?dl=0

เกี่ยวกับโรงกษาปณ์แคนาดา (Royal Canadian Mint)

โรงกษาปณ์แคนาดาเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ (Crown Corporation) ที่ดูแลรับผิดชอบเรื่องการผลิตเหรียญกษาปณ์และการจำหน่ายเหรียญหมุนเวียนของแคนาดา โรงกษาปณ์ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในโรงกษาปณ์ขนาดใหญ่และมีความหลากหลายมากที่สุดในโลก โดยให้บริการผลิตภัณฑ์เหรียญหลายประเภทที่มีความเฉพาะเจาะจงและมีคุณภาพสูง รวมถึงบริการที่เกี่ยวข้องในระดับนานาชาติ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของโรงกษาปณ์แคนาดา กรุณาเข้าชม www.mint.ca และติดตามข่าวสารของโรงกษาปณ์แคนาดาได้ทางทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/931101/Royal_Canadian_Mint_Royal_Canadian_Mint_honours_Newfoundland_and.jpg

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

อลิสัน ครอว์ฟอร์ด (Alison Crawford)

ผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสารและกิจการสาธารณะ

โทร: 613-769-4048

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ