พิธีสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยสมาคมส่งเสริมความปลอดภัยและอนามัยในการทำงาน (ประเทศไทย) ในพระราชูปถัมภ์

อังคาร ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๕๑
ในวันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม 2562 ณ ห้องกรุงเทพบอลรูม ชั้น 2 โรงแรมรอยัลซิตี้ กรุงเทพมหานคร รองศาสตราจารย์ ดร.เฉลิมชัย ชัยกิตติภรณ์ นายกสมาคมส่งเสริมความปลอดภัยและอนามัยในการทำงาน (ประเทศไทย) ในพระราชูปถัมภ์ พร้อมทั้งคณะที่ปรึกษา กรรมการบริหาร ตลอดจนเจ้าหน้าที่สมาคมฯ จัดงานแถลงข่าว เพื่อสืบสานตามพระปณิธาน งานความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อม ในสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในการพระราชทานพระราชวโรกาส ให้สมาคมส่งเสริมความปลอดภัยและอนามัยในการทำงาน (ประเทศไทย) อยู่ในพระราชูปถัมภ์ ตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน 2562

"ด้วยสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มีพระราชดำรัสเกี่ยวกับความปลอดภัยในการทำงาน ในครั้งเสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานประจำ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2557 มีใจความว่า "การสร้างความปลอดภัยในสถานประกอบการ เพื่อผู้ใช้แรงงานจะไม่ต้องบาดเจ็บทุพพลภาพ" ซึ่งเป็น พระมหากรุณาธิคุณต่อผู้ใช้แรงงานและประเทศเป็นอย่างยิ่ง"

เพื่อสนองที่ทรงเป็นห่วงความปลอดภัยในการทำงานของผู้ใช้แรงงาน สมาคมส่งเสริมความปลอดภัยและอนามัยในการทำงาน (ประเทศไทย) ในพระราชูปถัมภ์ ได้ดำเนินการขับเคลื่อนงานเพื่อการป้องกันอุบัติเหตุและโรคจากการทำงาน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสืบสานตามปณิธาน งานความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ นายพงษ์ศักดิ์ คล้ายทับทิม และครอบครัวเกวลินสฤษดิ์ ได้มอบเงินให้แก่สมาคมส่งเสริมความปลอดภัยและอนามัยในการทำงาน (ประเทศไทย) ในพระราชูปถัมภ์ เพื่อสนับสนุนในการพัฒนางานด้านความปลอดภัย และอาชีวอนามัย เป็นเงิน 1,000,000 บาท ทั้งนี้ เมื่อรวมกับเงินที่ท่านศาสตราจารย์ศิริ เกวลินสฤษดิ์ อดีตนายกสมาคมฯ ได้บริจาคไปแล้ว 6,290,000 บาท เพื่อซื้อที่ดินและสร้างอาคารสำนักงานแห่งใหม่ของ สมาคมฯ รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 7,290,000 บาท

บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความปลื้มปิติ ยินดี ของทุกท่านที่มาร่วมงาน ซึ่งภาพแห่งความสำเร็จในงานนี้ ทำให้เห็นว่าทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสนับสนุนในงาน ด้านความปลอดภัย และอาชีวอนามัย ได้แสดงถึงเจตนารมณ์ร่วมกันอย่างมุ่งมั่น เพื่อสานต่อพระปณิธานของพระองค์ท่านในอนาคตอย่างยั่งยืนสืบไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?