แอร์เอเชียเปิดตัวเมนูพิเศษ INSPI(RED) Burger สูตร เชฟหงส์ ไทยมี อร่อยฟินบนเครื่องแอร์เอเชีย ก.ค.-ก.ย.2562 นี้เท่านั้น!

พุธ ๐๓ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๕๘
"แอร์เอเชีย Santan" ชวนลิ้มรสความอร่อยครั้งใหม่ ประจำไตรมาส 3/2562 ด้วยเมนูพิเศษบนเครื่อง "Inspired RED Burger" ภายใต้ความร่วมมือกับองค์กร (RED) นำรายได้ส่วนหนึ่งช่วยผู้ป่วยโรคเอดส์

ทั้งนี้เมนูดังกล่าวได้ถูกคิดค้นสูตรโดย "เชฟหงส์ - งามพร้อม ไทยมี" เชฟชาวไทยชื่อดังเจ้าของร้านอาหารไทยในมหานครนิวยอร์ค ด้วยการนำเอาเอกลักษณ์และรสชาติเฉพาะตัวของอาหารพื้นเมืองภาคเหนือของประเทศไทย ในรูปแบบเบอร์เกอร์ขนมปังสีแดงสดประกบกับไส้อั่วไก่โฮมเมดเนื้อนุ่มชุ่มฉ่ำ โรยหน้าด้วยกะหล่ำม่วงหั่นฝอยและมะเขือเทศ เคล็ดลับความอร่อยของเบอร์เกอร์ชิ้นนี้คือรสชาติจัดจ้านของ "น้ำพริกหนุ่มมาโย" สูตรจากคุณยายของเชฟหงส์นี่เอง!

สัมผัสความอร่อยแบบสุดขั้วของเบอร์เกอร์สุดพิเศษได้แล้ววันนี้ รายได้ 10% จากการขายเมนูนี้จะถูกมอบให้กับ Global Fund เพื่อนำไปสนับสนุนการรณรงค์ป้องกันโรคจากเชื้อเอชไอวีและเอดส์ในอาเซียน

เชฟหงส์ – งามพร้อม ไทยมี ผู้คิดค้นสูตร INSPI(RED) Burger กล่าวว่า "ในฐานะที่เป็นเชฟและทำธุรกิจอยู่ในนิวยอร์คเมนูนี้เปรียบเสมือนการมาพบกันระหว่างสองโลก สองวัฒนธรรมอย่างลงตัว โดยเป็นเมนูที่มีรสชาติแบบไทยๆ สไตล์อาหารเหนือจากจังหวัดเชียงใหม่ บ้านเกิดของเชฟ โดยมาในรูปแบบของเบอร์เกอร์ซึ่งเป็นอาหารที่คลาสสิกในหมู่คนอเมริกัน ทานง่ายและเหมาะกับนักเดินทาง หนึ่งในหน้าที่ของดิฉันในการเดินทางสายเชฟนี้คือการได้มีโอกาสเผยแพร่วัฒนธรรมไทยผ่านรสชาติที่มีเอกลักษณ์เฉพาะของอาหารไทย และเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมากที่จะได้ส่งผ่านความอร่อยนี้ให้กับผู้โดยสารที่เดินทางกับแอร์เอเชียกว่า 8 ล้านคนในแต่ละเดือน"

นางเจนนิเฟอร์ โลติโต้ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการองค์กร (RED) กล่าวว่า พวกเราตื่นเต้นและยินดีมากที่ได้เห็นร่วมมือระหว่างแอร์เอเชีย และ เชฟหงส์ ไทยมี ภายใต้แคมเปญด้านอาหาร EAT (RED) SAVE LIVES ซึ่งเมนูพิเศษ INSPI(RED) Burger นี้ ไม่ได้มีเพียงแค่ความอร่อย แต่จะช่วยให้ผู้คนได้ตระหนักถึงการต่อสู้ต่อเชื้อเอชไอวีและเอดส์ ที่ทุกคนสามารถร่วมกันระดมทุนเพื่อดำเนินโครงการดังกล่าวได้ผ่านการทานอาหารเมนูที่คุณชื่นชอบ เพื่อทำให้การต่อสู้กับโรคเอดส์มีประสิทธิภาพมากขึ้น ถือเป็นส่วนเล็กๆ สร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ร่วมกัน

นายรูดี้ โกว หัวหน้าฝ่ายภาพลักษณ์และแบรนด์ กลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย กล่าวว่า เรารู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อพูดถึงความร่วมมือระหว่าง AirAsia SANTAN และเชฟหงส์ ไทยมี ภายใต้เมนูพิเศษ INSPI(RED) Burger นี้ เพราะเราทั้งสองมีอุดมการณ์ร่วมกัน โดยเชฟหงส์เองได้ก้าวเข้าสู่วงการอาหารในช่วงเวลาที่ใครๆอาจมองว่าช้าไป แต่ด้วยความพยายามและความตั้งใจที่จะทำตามความฝันของเขาจนมีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักในวงการ ณ ปัจจุบัน เช่นกัน แอร์เอเชียเองก็ก้าวมาถึงจุดนี้ด้วยความมานะและตั้งใจ ความร่วมมือของเราจึงเหมือนการแต่งงานระหว่างคนสองคนที่มีบุคลิกที่แตกต่าง แต่เชื่อมั่นแบบเดียวกัน คือคุณค่าของการ "กล้าที่จะฝัน" และลงมือทำอย่างเต็มที่

ทั้งนี้รายได้ 10% จากการขายเมนูนี้จะถูกมอบให้กับ Global Fund เพื่อนำไปสนับสนุนการรณรงค์ป้องกันโรคเอชไอวีและเอดส์ในอาเซียน โดยเมนูดังกล่าวให้บริการเฉพาะช่องทางการสั่งอาหารล่วงหน้าเท่านั้นและไม่มีให้บริการในเที่ยวบินรหัส I5 และ DJ

เกี่ยวกับ เชฟหงส์ - งามพร้อม ไทยมี

เชฟหงส์ – งามพร้อม ไทยมี มีภูมิลำเนาบ้านเกิด ณ จังหวัดเชียงใหม่ ภาคเหนือของประเทศไทย เชฟหงส์ถือเป็นหนึ่งในผู้ที่มีชื่อเสียงและความโดดเด่นในแวดวงอุตสาหกรรมอาหารไทยในสหรัฐอเมริกา กว่าหนึ่งทศวรรษแล้วที่เชฟหงส์มุ่งมั่นเผยแพร่วัฒนธรรมอาหารไทย กับเอกลักษณ์เฉพาะตัวในการนำเสนอรสชาติไทยแท้ ผ่านการรังสรรค์เมนูต่างๆ ของเธอไปสู่ลูกค้าในมหานครนิวยอร์ก นอกจากนั้นเธอยังเป็นนักเคลื่อนไหวทางสังคมด้านมนุษยธรรม เป็นนักพูดสร้างแรงบันดาลใจ และถือได้ว่าเธอคือตัวแทนระดับโลกที่มีบทบาทสำคัญในการช่วยเผยแพร่วัฒนธรรมอาหารไทยสู่สากล

ก่อนที่จะเดินทางสู่สายการทำอาหารและกลายเป็นเชฟหงส์ในทุกวันนี้ เธอจบการศึกษาระดับปริญญาโทด้าน MBA และได้ผ่านงานต่างๆ ในวงการมามากมายทั้งในฐานะนางแบบและนักธุรกิจ แต่ในที่สุดเธอก็ได้ตัดสินใจเดินทางสู่นิวยอร์คเพื่อตามและทำความฝันของเธอให้เป็นจริง ด้วยทักษะด้านงานครัวที่พอมีอยู่บ้าง เธอเริ่มต้นสะสมประสบการณ์จากการเข้าทำงานที่ร้านอาหาร Spice Market และ Perry Street ของเชฟ Jean-Georges ซึ่งเป็นเชฟที่มีชื่อเสียงมากที่นิวยอร์คและเคยอยู่ที่ประเทศไทย เธอใช้เวลาอยู่ 5 ปีในพัฒนาการทักษะต่างๆจนเชี่ยวชาญ ในปี 2555 เธอได้ก้าวออกมาเพื่อดำเนินธุรกิจร้านอาหารของตัวเองภายใต้ชื่อ "Ngam" ย่าน East Village โดยมุ่งเน้นไปที่อาหารไทยสูตรเฉพาะที่สื่อถึงรสชาติในวัยเด็กของเธอ ด้วยความพยายามและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ร้าน Ngam เป็นที่รู้จักในวงกว้างอย่างรวดเร็วและได้รับการจัดอันดับให้เป็นอาหารไทยที่ดีที่สุดในนิวยอร์คโดย The Village Voice ในปี 2013

นอกจากนั้น เชฟหงส์ยังได้ใช้เวลาในการถ่ายทอดทักษะและประสบการณ์ด้านการทำอาหารไทยผ่านกิจกรรมและธุรกิจการเรียนการสอนอื่นๆ ภายใต้คุณค่าที่เธอเชื่อมั่นอยู่เสมอ นั่นคือการทำในสิ่งที่ตัวเองรัก ได้แก่การได้ช่วยสนับสนุนและเผยแพร่ "วัฒนธรรมอาหารไทยแท้" สู่สากล และหนังสือ cookbook เล่มแรกของเธอ " True Thai," ที่เขียนร่วมกับRizzoli (amzn.to/2ILIRHU) ได้ถ่ายทอดเอกลักษณ์เฉพาะ,พรสวรรค์ ตลอดจนความหลงไหลของเธอที่มีต่อรสชาติและทุกมิติในเอกลักษณ์ของความเป็นไทย

เกี่ยวกับ (RED) (R)

(RED)ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2549 เพื่อสร้างความร่วมมือระหว่างธุรกิจและผู้บริโภคในการต่อต้านเอดส์ โดย(RED)ได้ร่วมมือกับแบรนด์ดังต่างๆทั่วโลก และสมทบกำไรถึง 50% จากสินค้าและบริการที่ติดแบรนด์(RED)ให้กับกองทุนโลก พาร์ทเนอร์ประเภท Proud ได้แก่ Apple, Bank of America, Beats by Dr. Dre, Belvedere, Claro, The Coca-Cola Company, MCM, NetJets, Salesforce, SAP, Starbucks, Suprtcell, Telcel และ Tradeshift พาร์ทเนอร์ประเภท Special Edition ได้แก่ aden+anais, Alessi, ALEX AND ANI, Fatboy USA, Fresh, FreshDirect, Girl Skateboards, Gretsch, HEAD, Jonathan Adler, Le Creuset, Live Nation Entertainment, Moleskine, Mophie, Square, Uber และ Wolfnoir โดยในปัจจุบัน (RED)สร้างรายได้ราว 350 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้กับกองทุนโลกเพื่อต่อต้านเอดส์ วัณโรคและมาลาเรีย และสนับสนันโครงการเกี่ยวกับเอชไอวีและเอดส์ในประเทศกานา เคนยา เลโซโท รวันดา แอฟริกาใต้ สวาซิแลนด์ แทนซาเนีย และแซมเบีย กองทุนโลกระบุว่า (RED)ได้ช่วยเหลือแล้วกว่า 70 ล้านคนทั่วโลก ให้เข้าถึงการป้องกัน การดูแลรักษา การให้คำปรึกษา การตรวจเอชไอวี และบริการทางการแพทย์

เกี่ยวกับแอร์เอเชีย

สายการบินราคาประหยัดชั้นนำของโลก ให้บริการเส้นทางบินสู่กว่า 140 จุดหมายปลายทางทั่วเอเชียแปซิฟิก โดยตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2544 แอร์เอเชียให้บริการผู้โดยไปแล้วกว่า 500 ล้านคน และขยายฝูงบินจาก 2 ลำ เป็น 200 ลำ แอร์เอเชียภูมิใจที่เป็นสายการบินแห่งอาเซียนโดยมีฐานปฏิบัติการอยู่ในหลายประเทศ เช่น มาเลเซีย ไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ อินเดียและญี่ปุ่น อีกทั้งมีเครือข่ายเส้นทางบินครอบคลุมทวีปเอเชีย ออสเตรเลีย ตะวันออกกลางและสหรัฐอเมริกา แอร์เอเชียได้รับรางวัลสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลก 11 ปีซ้อนจากสกายแทรกซ์ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2552-2562 นอกจากนี้ แอร์เอเชียยังได้รับรางวัลสายการบินราคาประหยัดชั้นนำของโลก 6 ปีซ้อน และรางวัลพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินยอดเยี่ยม ประเภทสายการบินราคาประหยัด 2 ปีติดต่อกัน จาก World Travel Awards ติดตามข้อมูลข่าวสารของแอร์เอเชียได้ทางเฟสบุก (AirAsia) ทวิตเตอร์ (@AirAsia_Thai) อินสตาแกรม (@airasia_thai) YouTube (AirAsiaThailand) Weibo (@????) และ WeChat (????)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้