กยท. เปิดบ้านต้อนรับบริษัทผู้ผลิตน้ำยางพาราผสมสารผสมเพิ่มสร้างความเข้าใจการรับรองมาตรฐานในทิศทางเดียวกัน

พฤหัส ๐๔ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๒๒
เมื่อเร็วๆ นี้ การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) จัดประชุมชี้แจงทำความเข้าใจเรื่อง "การขอรับรองมาตรฐานวัสดุผลิตภัณฑ์น้ำยางพาราผสมสารผสมเพิ่ม"แก่บริษัทผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่ายน้ำยางพาราผสมสารผสมเพิ่ม โดยมี นางณพรัตน์ วิชิตชลชัย รองผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทยด้านอุตสาหกรรมยางและการผลิตยาง เป็นประธานในที่ประชุม ณ ห้องประชุมรัษฎา การยางแห่งประเทศไทย บางขุนนนท์ กรุงเทพฯ

รองผู้ว่าการ กยท. กล่าวว่าการประชุมในครั้งนี้เป็นการชี้แจงทำความเข้าใจแก่ตัวแทนบริษัทผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่ายน้ำยางพาราผสมสารผสมเพิ่มถึงกรณีการขอรับรองมาตรฐานวัสดุผลิตภัณฑ์ซึ่งทางกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ตั้งคณะกรรมการพิจารณารับรองมาตรฐานให้กับบริษัทผู้ผลิตน้ำยางพาราผสมสารผสมเพิ่มโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการรับรองมาตรฐานวัสดุผลิตภัณฑ์และช่วยให้เกิดความเชื่อมั่นต่อการนำไปใช้ในงานก่อสร้างถนน ซึ่งหากบริษัทใดที่สามารถผลิตน้ำยางพาราผสมสารผสมเพิ่มได้ถูกต้องตามมาตรฐานของหลักวิศวกรรมที่คู่มือแนะนำการก่อสร้างถนนดินซีเมนต์ปรับปรุงคุณภาพด้วยยางธรรมชาติ สำหรับงานท้องถิ่นกำหนดไว้ ก็ไม่จำเป็นต้องผ่านการรับรองจากคณะกรรมการฯ โดยขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของหน่วยงานที่จัดซื้อจัดจ้าง ทั้งนี้ บริษัทไม่ได้เสียสิทธิ์ในการเสนอขายผลิตภัณฑ์ของตนเอง แต่สิ่งสำคัญคือจะต้องปฏิบัติให้เป็นไปตามระเบียบพัสดุฯ ที่กรมบัญชีกลางประกาศไว้

นอกจากนี้ ทาง กยท. ได้ให้คำแนะนำทางวิชาการเกี่ยวกับการผลิตและคุณสมบัติน้ำยางพาราผสมสารผสมเพิ่ม ที่ถูกต้องตามข้อกำหนดของการก่อสร้างถนนดินซีเมนต์ปรับปรุงคุณภาพด้วยยางธรรมชาติ ให้แก่บริษัทฯ เพื่อใช้เป็นข้อมูลเพิ่มเติมในการผลิตน้ำยางพาราผสมสารผสมเพิ่มให้มีคุณภาพตรงตามมาตรฐานในการใช้งานต่อไป รองผู้ว่าการ กยท. กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้