ธิบดีกพร.เยี่ยมสนามแข่งขันฝีมือแรงงานครั้งที่28ระดับภาค เมืองปากน้ำ

พฤหัส ๐๔ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๐๙
อธิบดี กพร.เยี่ยมชมการแข่งขันฝีมือแห่งชาติครั้งที่28 ที่สพร.สมุทรปราการ พร้อมให้กำลังใจ 3 ตัวแทนเยาวชนที่เก็บตัว เตรียมเข้าชิงชัยระดับนานาชาติที่รัสเซีย ช่วงเดือนสิงหาคมนี้

นายสุชาติ พรชัยวิเศษกุล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) พร้อมคณะลงพื้นเยี่ยมชมการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 28 ระดับภาค ซึ่ง จัดขึ้นทุกๆ 2 ปี เพื่อช่วยยกระดับมาตรฐานฝีมือแรงงานให้เป็นแรงงานคุณภาพ (super worker ) ตามนโยบายยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และเฟ้นหาเยาวชนที่มีความเป็นเลิศด้านทักษะฝีมือแรงงาน เป็นตัวแทนประเทศ เข้าแข่งขันระดับนานาชาติ

นายสุชาติ เปิดเผยว่า กพร. ได้บูรณาการความร่วมมือกับภาครัฐ เอกชน และสถาบันการศึกษา เพื่อจัดการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติครั้งนี้ขึ้น ในสำนักงานและสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน สังกัด กพร.12 แห่ง ทุกภูมิภาค ทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 3-5 ก.ค. 62 โดยมีตัวแทนเยาวชนเข้าร่วมแข่งขัน 220 คน ใน 25 สาขาวิชาชีพ อาทิ สาขาแมคคาทรอนิกส์ ,สาขาเขียนแบบวิศวกรรมเครื่องกลด้วยคอมพิวเตอร์ (CAD) ,สาขาเครื่องจักรกล CNC (เครื่องกลึง) , สาขาเครื่องจักรกล CNC (เครื่องกัด),สาขาเทคโนโลยีงานเชื่อม , สาขาอิเล็กทรอนิกส์ , สาขาหุ่นยนต์เคลื่อนที่, สาขามาตรวิทยาด้านมิติ, สาขาระบบอัตโนมัติทางอุตสาหกรรม เป็นต้น ทั้งนี้ เยาวชนที่ชนะเลิศจากการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติครั้ง 27 ระดับภาค เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา (2560) แต่ละสาขา กพร. ได้นำมาเก็บตัวฝึกฝนเพื่อเตรียมความพร้อมและคัดเลือกส่งเข้าร่วมแข่งขันฝีมือแรงงานระดับอาเซียนเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ สร้างความคุ้นเคยกับสนามแข่งขันระดับสากล ก่อนจะเข้าแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ ที่ประเทศสหพันธรัฐรัสเซีย ปลายปีนี้ต่อไป

โอกาสนี้ นายสุชาติ ได้เข้าเยี่ยมให้กำลังใจ 3 ตัวแทนเยาวชน ที่เก็บตัวเตรียมความพร้อม เพื่อเข้าแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติครั้งที่ 45 ณ เมืองคาซาน ประเทศสหพันธรัฐรัสเซีย ช่วงระหว่างวันที่ 22 - 27 ส.ค. 62 นี้ จำนวน 3 ราย ได้แก่ นายศรัณต์พงษ์ ดิสสานนท์ อายุ 19 ปี สาขาเทคโนโลยีงานเชื่อม , นายวรากร บุตรจันทร์ อายุ 20 ปี สาขาเทคโนโลยีเครื่องทำความเย็น และ นายธนเทพ เปี่ยมสุข อายุ 21 ปี สาขาเทคโนโลยีไฟฟ้าภายในอาคาร ให้โอวาทเพื่อเป็นแนวทางในการฝึกฝนและยกระดับมาตรฐานทักษะฝีมือของตนสู่ระดับสากลต่อไป

นายธนเทพ เปี่ยมสุข ตัวแทนเยาวชน ผู้เข้าร่วมแข่งขันฝีมือแรงงานานาชาติ สาขาเทคโนโลยีไฟฟ้าภายในอาคารเปิดเผยว่า ตนศึกษาอยู่ระดับปวส.ปี 2 สาขาไฟฟ้ากำลัง เทคโนโลยีแหลมฉบัง ได้รับการคัดเลือกจากสถาบันที่เรียนอยู่ ให้เข้าแข่งขันฝีมือแรงแห่งชาติครั้งที่ 27 และได้รับรางวัลชนะเลิศ จึงได้สิทธิเดินทางเข้าร่วมแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติที่ประเทศรัสเซีย และได้เข้าเก็บตัวเตรียมความพร้อม มา 4 เดือนแล้ว แต่ละวัน จะฝึกซ้อมตามตารางที่เจ้าหน้าที่กำหนดไว้ ตั้งแต่ 09.00 -17.00 น. โดยมีผู้เชี่ยวชาญและรุ่นพี่ที่มีประสบการณ์จากการแข่งขันในเวทีระดับโลก คอยให้คำปรึกษา แนะนำ ทำให้ได้รับความรู้เพิ่มจากชั้นเรียนมากขึ้น จึงมีความมั่นในในระดับหนึ่ง เชื่อว่าหากอุปกรณ์ที่ใช้เป็นประเภทเดียวกับที่ฝึกซ้อมผลการแข่งขันน่าจะออกมาดี แต่สิ่งที่ยังห่วงอีกประการหนึ่งคือสภาพจิตใจ เนื่องจากเป็นการแข่งขันในเวทีใหญ่ครั้งแรก แต่ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด อยากฝากถึงน้องที่สนใจจะเข้าแข่งขันและกำลังแข่งขันว่าให้ทำให้เต็มที่ เพื่อให้บรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมาย.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้