The Tide สวนแนวยาวริมน้ำแห่งแรกของลอนดอน เปิดตัวอลังการพร้อมศิลปะจัดวางโดดเด่น

ศุกร์ ๐๕ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๒๐
GERONIMO ศิลปินแนวคอนเซ็ปชวลอาร์ตจากลอสแองเจลิส เปิดตัว The Tide สวนแนวยาวริมน้ำแห่งแรกของกรุงลอนดอนในย่าน Greenwich Peninsula พร้อมศิลปะจัดวางขนาดใหญ่เป็นหยดน้ำเป่าลมสีสันสดใส 25 หยด โดยเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมฟรีระหว่างวันที่ 5-14 กรกฎาคมนี้

หยดน้ำเป่าลมสีสันสะดุดตาความสูง 1-7 เมตร ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากผืนน้ำที่ติดกับสวน จัดแสดงยาวตลอดช่วงแรกของสวนความยาวรวม 5 กิโลเมตรที่ออกแบบโดย Diller Scofido + Renfro ซึ่งเป็นผู้ร่วมออกแบบสวนสาธารณะ New York High Line ในนิวยอร์ก ผลงานดังกล่าวมีชื่อว่า "I Can Taste You On a Rainy Day" และเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลวัฒนธรรม Turning Tides Festival ที่มีทั้งดนตรีสด ผลงานศิลปะ ภาพยนตร์ กิจกรรมเพื่อสุขภาพแบบองค์รวม และอาหารมากมาย โดยเปิดให้เที่ยวชมฟรีระหว่างวันที่ 5-7 กรกฎาคม และ 12-14 กรกฎาคม เพื่อเฉลิมฉลองการเปิดตัว The Tide

ศิลปินที่มีชื่อเสียงจากสหราชอาณาจักรและนานาประเทศจะมาร่วมสร้างความบันเทิงในสวนโดยมีผลงานศิลปะจัดวางสีสันสดใสเป็นฉากหลัง นำโดย Gaz Coombes อดีตนักร้องวง Supergrass, Laura Mvula นักร้องสาวชาวอังกฤษ, Oumou Sangare ศิลปินเจ้าของรางวัลแกรมมี่, Village Underground ผู้จัดการแสดงดนตรี, Sink the Pink ศิลปิน Drag ชื่อดัง, Melt Yourself Down วงดนตรีจากลอนดอน นอกจากนั้นยังมีศิลปะจัดวาง Wish Trees จาก Yoko Ono การฉายภาพยนตร์ ตลอดจนอาหารและเครื่องดื่มจากร้าน CRAFT London ของเชฟ Stevie Parle

อาหารมากมายพร้อมเสิร์ฟให้ผู้เข้าร่วมงานรับประทานกันอย่างเต็มอิ่ม โดยเชฟรับเชิญจากร้าน Pastaio ของ Steve Parle รวมถึง Matt Williamson, Disappearing Dining Club และ Studio Morison x Berber Q จะรังสรรค์เมนูอาหารปิกนิก บาร์บีคิว อาหารทะเล และอีกมากมาย พร้อมเสิร์ฟบนโต๊ะปิกนิกยาวที่สุดในลอนดอน (27 เมตร) ที่มีชื่อว่า "Seafood Disco" ซึ่งเป็นผลงานของ Studio Morison

นอกจากนี้ The Tide ยังเปิดให้ทุกคนได้เข้ามาสำรวจผลงานศิลปะสุดอลังการอันน่าพิศวงภายในสวน โดยผลงานชุดแรกที่จัดแสดงประกอบด้วยงานประติมากรรมสองชิ้นจากผลงานชุด "Treasures from the Wreck of the Unbelievable" ของ Damien Hirst ศิลปินชื่อดังชาวอังกฤษ รวมถึงผลงานศิลปะจัดวางสูง 8 เมตร "Head in the Wind" ของ Allen Jones ศิลปินแนวป็อปอาร์ตชาวอังกฤษ และ "Siblings" ภาพลวดลายลวงตาขนาดใหญ่ผลงานของ Morag Myerscough

Kerri Sibson ผู้บริหารของ Greenwich Peninsula กล่าวว่า "The Tide นำทิวทัศน์ 3 มิติที่แปลกตามาสู่ลอนดอน และเป็นพื้นที่สำหรับทุกคน ผลงานศิลปะจัดวางรูปหยดน้ำของ GERONIMO ที่ตั้งตระหง่านท่ามกลางต้นสนและใบหญ้าที่เรียงรายตามแนวแม่น้ำเทมส์ สร้างบรรยากาศให้ดูล้ำและน่าอัศจรรย์ The Tide ผสมผสานศิลปะ ธรรมชาติ ดีไซน์ และงานวิศวกรรมระดับโลกอย่างลงตัว ซึ่งสะท้อนความเป็น Greenwich Peninsula ทั้งในปัจจุบันและอนาคตได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์"

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/943003/The_Tide_Greenwich_Peninsula.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/943005/The_Tide_Damien_Hirst.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/943006/The_Tide_Greenwich_Peninsula.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/943009/The_Tide_Greenwich_Peninsula.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้