JCB Fastrac ทุบสถิติรถแทรกเตอร์ที่วิ่งเร็วที่สุดในอังกฤษ

ศุกร์ ๐๕ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๓๐
JCB ส่งรถแทรกเตอร์ Fastrac ความเร็วสูงมาสร้างสถิติรถแทรกเตอร์ที่วิ่งเร็วที่สุดในอังกฤษ

รถแทรกเตอร์รุ่นดังกล่าวสามารถทำความเร็วได้ถึง 103.6 ไมลต่อชั่วโมง ขณะวิ่งบนรันเวย์ของสนามบิน Elvington ใกล้กับเมืองยอร์ก โดยมี Guy Martin ผู้จัดรายการโทรทัศน์และกูรูด้านวิศวกรรมเป็นผู้ควบคุมพวงมาลัย ทำลายสถิติเดิมที่ Track-Tor ของ Top Gear เคยทำไว้ที่ความเร็ว 87.27 ไมล์ต่อชั่วโมงเมื่อเดือนมีนาคม 2561

Guy Martin กล่าวว่า "วันนั้นที่สนามบิน Elvington เป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับ JCB การมอบหมายหน้าที่ที่เหมาะสมให้กับวิศวกรถูกคน ทำให้รถคันนี้ให้อารมณ์ที่นิ่งมากขณะวิ่งอยู่บนรันเวย์ นี่ช่างเป็นผลงานที่วิเศษมากจริงๆ"

หลังจากที่ทีมวิศวกรรของ JCB ซุ่มทำงานกับแบบลับๆ ในการพัฒนารถแทรกเตอร์ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ในที่สุด วันนี้ผลงานของพวกเขาก็ได้รับการชื่นชมจาก Lord Bamford ผู้เป็นประธานบริษัทว่า "เป็นความสำเร็จที่น่าอัศจรรย์"

Lord Bamford กล่าวว่า "เราใฝ่ฝันที่จะทำสถิติกับความเร็วกับ Fastrac มานานแล้ว และทีมงานทั้งหมดก็ทุ่มเททำงานกันอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อบรรลุผลลัพธ์อันน่าอัศจรรย์นี้ ผมภูมิใจอย่างยิ่งกับความสำเร็จที่พวกเขาได้มาในระยะเวลาอันสั้น นี่เป็นผลงานทางวิศวกรรมที่ดีที่สุดในอังกฤษ และเป็นการตอกย้ำถึงทักษะความสามารถและนวัตกรรมที่มีอยู่ในทีมวิศวกรของเรา ผลงานของพวกเขาช่างเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมจริงๆ"

ความสำเร็จครั้งนี้มาจากความคิดของ Lord Bamford ที่ต้องการพัฒนารถแทรกเตอร์ที่ทำความเร็วได้บนถนน ขณะเดียวกันก็ยังคงความสามารถการทำงานภาคสนามเอาไว้ และในที่สุดความปรารถนาดังกล่าวก็ประสบความสำเร็จเป็นจริงขึ้นมาเมื่อวานนี้ ในช่วงเวลา 28 ปีเต็มนับตั้งแต่ที่มีการเปิดตัวรถแทรกเตอร์รุ่นแรกออกมา

นี่ไม่ใช่การทำสถิติด้านความเร็วครั้งแรกของ JCB โดยเมื่อปี 2549 บริษัทได้เคยส่ง DieselMax มาสร้างสถิติเป็นรถยนต์เครื่องดีเซลที่สามารถทำความเร็วได้สูงถึง 350.092 ไมล์ต่อชั่วโมงบนลานเกลือ Bonneville Salt Flats ในสหรัฐมาแล้ว ด้วยพลังจากเครื่องยนต์ JCB DieselMax จำนวน 2 ตัว และสถิติดังกล่าวก็ยังคงถูกจารึกไว้มาจนวันนี้

รถแทรกเตอร์สำหรับใช้งานในฟาร์มรุ่น Fastrac ของผู้ผลิตจาก Staffordshire ที่มาสร้างสถิติใหม่ครั้งนี้ ใช้ขุมพลังจากเครื่องยนต์ DieselMax ขนาด 7.2 ลิตร 6 สูบ ที่ผลิตจากโรงงานใน Derbyshire ซึ่งสามารถสร้างกำลังได้ถึง 1,000 แรงม้าและมีแรงบิดสูงสุด 2,500 นิวตันเมตร พร้อมโครงสร้างตัวถังที่ถูกออกแบบมาให้มีความปราดเปรียวและรับกับหลักอากาศพลศาสตร์จากความช่วยเหลือของ Williams Advanced Engineering

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4