“หนุ่ม-นุส-บิ๊กเอ็ม” และคนบันเทิงจิตอาสากว่า 20 ชีวิต ร่วมใจชวนสมัครวิ่งการกุศลใน โครงการ “วิ่งสู่ชัย (พัฒนา)” นำรายได้สมทบทุน “มูลนิธิชัยพัฒนา” โอกาสครบรอบ 30 ปี

พุธ ๑๐ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๒๖
เนื่องในโอกาสครบรอบ 30 ปี ของมูลนิธิชัยพัฒนา บริษัท มาสเตอร์พีซ ออร์กาไนเซอร์ จำกัด บริษัท มาสเตอร์พีซ ออร์กาไนเซอร์ จำกัด ร่วมด้วยพันธมิตรองค์กรเอกชนชั้นนำ ได้แก่ บริษัท ไทยสมุทร ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน), บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด และ บริษัท ศศิภรณ์ จำกัด ตัวแทน KERRY EXPRESS จัดงาน "วิ่งสู่ชัย (พัฒนา)" กิจกรรม VIRTUAL RUNการกุศลที่จะวิ่งที่ไหนและเมื่อไหร่ก็ได้ สะสมระยะทางการวิ่งผ่านทางแอปพลิเคชั่นบนโทรศัพท์ที่มีอุปกรณ์จับเวลาและระยะทางเพื่อใช้ในการส่งผลวิ่งซึ่งการวิ่งของทุกคนจะเป็นส่วนหนึ่งในการบริจาคเงินสมทบมูลนิธิชัยพัฒนา โดยรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายมอบสมทบให้มูลนิธิชัยพัฒนา โดยกิจกรรม "วิ่งสู่ชัย (พัฒนา)" ค่าสมัคร 350 บาท ผู้ร่วมวิ่งมีภารกิจในการสะสมระยะทางวิ่ง 30 กิโลเมตรหรือมากกว่า ภายในระยะเวลา 1 เดือนครึ่งสามารถสมัครผ่าน https://race.thai.run/runtochaipattana และการวิ่งยังทำให้ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง ซึ่งเป็น "ชัยชนะของทุกคน"

ภายในงาน นำโดย ภากมล รัตตเสรี กรรมการและรองเหรัญญิก มูลนิธิชัยพัฒนา เผยเรื่องราวของมูลนิธิชัยพัฒนาในโอกาสครบรอบ 30 ปี และรายละเอียดของรางวัลจาก "ร้านภัทรพัฒน์" ร่วมด้วย ประดิษฐ์ สมดังเจตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์พีซ ออร์กาไนเซอร์ จำกัด ผู้จัดงานเล่าถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน พร้อมด้วยตัวแทนจากพันธมิตรและศิลปินดาราดัง นำโดย ศรราม เทพพิทักษ์, นุสบา ปุณณกันต์ และ บิ๊กเอ็ม-กฤตฤทธิ์ บุตรพรม ร่วมพูดคุยเกี่ยวกับกิจกรรมงาน "วิ่งสู่ชัย (พัฒนา)" โชว์พิเศษจากทัพนักแสดงจิตอาสา อาทิ ยิหวา-ปรียากานต์, อ้วน-รังสิต, เชน-ณัฐวัฒน์, ไม้-นนทพันธ์, เหม-ภูมิภาฑิต, จอม-ศรุต, เจฟฟี่-เบญจกุล, แอม-สุทธิกานต์, เม้าท์ซี่-เบญจวรรณ, เกี่ยวก้อย-ขวัญกวินท์, แพร-พิไลรัมภา, จี๊ด-แสงทอง และ ออร์แกน-ราศี ร่วมงาน ณ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์

ประดิษฐ์ สมดังเจตน์ ตัวแทนคณะผู้จัดงาน เล่าว่า จุดเริ่มต้นของงานนี้เกิดจากที่ตนได้ร่วมงานอุ่นไอรัก และได้รู้จักกับร้านภัทรพัฒน์จนได้เห็นว่าในมูลนิธิชัยพัฒนามีกว่า 200 โครงการอยู่ในความดูแลจึงอยากเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือ จึงจัดทำโครงการ วิ่งสู่ชัย (พัฒนา) ขึ้น ตั้งใจให้เป็นงานที่ไม่มีค่าใช้จ่ายเยอะ เพราะจะได้มีเงินเหลือสมทบทุนมูลนิธิมากที่สุด จึงเกิดเป็นการวิ่งรูปแบบ "เวอร์ชวลรัน" เพราะผู้สมัครจะวิ่งที่ไหนบนโลกก็ได้ สำหรับของรางวัลจากร้านภัทรพัฒน์ได้รับการสนับสนุนจาก ธนาคารไทยพาณิชย์ ส่วนการขนส่งของรางวัล ทาง บริษัท ศศิภรณ์ จำกัด ตัวแทนKERRY EXPRESS เป็นผู้รับผิดชอบส่งของถึงมือผู้สมัครทุกท่าน โดยทาง ไทยสมุทร ประกันชีวิต ได้ร่วมเชิญชวนและระดมให้สมาชิกมาร่วมสมัครวิ่งให้ได้จำนวนเยอะมากที่สุด และ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้สนับสนุนพื้นที่ของ ดิ เอ็มควอเทียร์ ในจัดงานเปิดโครงการ นอกจากนี้ผู้ที่ได้รับทราบข่าวงาน "วิ่งสู่ชัย(พัฒนา)" สามารถร่วมบริจาคเงินให้แก่มูลนิธิฯ โดยตรงได้เช่นกัน

ทางด้าน ศรราม เทพพิทักษ์ กล่าวว่า ตนรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวง รัชกาลที่ 9 เพราะสิ่งที่ท่านได้พระราทานให้กับปวงชนชาวไทยได้อยู่ดีกินดี ได้มีอาชีพ ให้อยู่ด้วยตัวเองได้อย่างยั่งยืน อย่างไม่ทรงเหน็ดเหนื่อย เป็นสิ่งที่มีคุณค่ามากที่สุด โดยงานวิ่งเพื่อสมทบทุนโครงการ "วิ่งสู่ชัย (พัฒนา)" เป็นมิติใหม่ของการวิ่งที่คุณไม่จำเป็นต้องมาร่วมงานตามเวลาที่กำหนด และไม่ว่าจะอยู่แห่งใดบนผืนแผ่นดินไทยก็สามารถวิ่งสะสมระยะทางได้ ตนได้ลงสมัครในระยะทาง 30 กม. และตั้งเป้าว่าจะวิ่งให้ได้วันละ 3 กม. น่าจะทำได้ไม่ยาก

ขณะที่ นุสบา ปุณณกันต์ บอกว่า รู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้เป็นพลังเล็กๆ ในการร่วมสมทบทุนให้มูลนิธิชัยพัฒนา ด้วยการผ่านการสมัครร่วมกิจกรรม "วิ่งสู่ชัย (พัฒนา)" เพราะงานของมูลนิธิชัยพัฒนามีมากกว่า 200 โครงการที่อยู่ในความดูแล ซึ่งแต่ละโครงการก็มีส่วนช่วยเหลือให้ประชาชนผู้ยากไร้ในชนบทหรือถิ่นทุรกันดารทั่วประเทศได้มีโอกาสสร้างอาชีพและมีรายได้ต่อไป สำหรับตนเรื่อววิ่งก็จะถนัดอยู่แล้ว ซึ่งงานวิ่งครั้งนี้สามารถเก็บระยะทางสะสมได้ทั้งบนสนามจริง หรือจะเป็นลู่วิ่งบนเครื่องออกกำลังกายก็ยังได้ เพราะเป้าหมายคือการให้ทุกคนได้ออกกำลังกายและได้สมทบทุนให้มูลิธิชัยพัฒนา

สำหรับกิจกรรม "วิ่งสู่ชัย (พัฒนา)" ทางมูลนิธิชัยพัฒนาได้สนับสนุนผลิตภัณฑ์จากร้านภัทรพัฒน์เพื่อนำมาเป็นของรางวัลในกิจกรรมครั้งนี้ ได้แก่ สำหรับผู้สมัคร 300 คนแรก จะได้รับของรางวัลพิเศษจากร้านภัทรพัฒน์ ผู้สมัครที่วิ่งครบ 30 กิโลเมตร และส่งผลการวิ่งเข้ามาเป็นลำดับที่ลงท้ายด้วยเลข 30 (เช่นลำดับที่ 30, 130, 230, 1030 เป็นต้น) จะได้รับของรางวัลจากทางร้านภัทรพัฒน์ โดยได้เลือกผลิตภัณฑ์ที่ทำจากน้ำมันเมล็ดชาจากศูนย์วิจัยและพัฒนาชาน้ำมันและพืชน้ำมัน มูลนิธิชัยพัฒนา อ.แม่สาย จ.เชียงราย อาทิ น้ำมันเมล็ดชา, สบู่น้ำมันเมล็ดชาสำหรับผิวหน้า สูตรใยไหมทองคำ, บอร์ดี้โลชั่น คามีเลีย โอลีเฟร่า เป็นต้น

สำหรับของรางวัลสำหรับผู้ร่วมกิจกรรมที่วิ่งครบ 300 กม. ภายใน 30 วัน จำนวน 30 คนแรก จะได้รับรางวัลพิเศษจากโครงการวิ่งสู่ชัย (พัฒนา) เป็น "กระเป๋าสายฝน" ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก "บทเพลงพระราชนิพนธ์สายฝน" ของพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร (รัชกาลที่ 9) จากความตอนท้ายของเนื้อเพลงที่ว่า "น้ำฝนหลั่งลงมาจากฟ้าแดนไกล พืชพรรณไม้ชื่นยืนยง" ทำให้เกิดแนวคิดในการออกแบบผลิตภัณฑ์โดยการใช้ผ้าฝ้ายซึ่งสั่งทอพิเศษให้มีลวดลายคล้ายกับฝนที่โปรยปรายเกิดเป็นผ้าทอมือลายสายฝนจากฝีมือของชาวบ้านหมู่บ้านหัตถกรรมไทย และใช้หนังรีไซเคิลเป็นทั้งโครงและฐานของกระเป๋าซึ่งหมายถึงต้นไม้และแผ่นดินตามลำดับ เปรียบเหมือนกับเมื่อสายฝนตกลงสู่แผ่นดิน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ