ภาพข่าว: TISA ร่วม IT SPU จัดเสวนาประชาชน “แนะรัฐหลีกเลี่ยงบังคับเก็บข้อมูลชีวมาตรประชาชน”

จันทร์ ๑๕ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๔๗
สมาคมความมั่นคงปลอดภัยระบบสารสนเทศ และ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ม.ศรีปทุม จัดเสวนาประชาชน "การเก็บข้อมูลชีวมาตร ของหน่วยงานรัฐ กับการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลและผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ"

สมาคมความมั่นคงปลอดภัยระบบสารสนเทศ (TISA) และคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดการเสวนาประชาชน ในหัวข้อ "การเก็บข้อมูลชีวมาตรของหน่วยงานรัฐกับความเสี่ยงที่อาจมีการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลและผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ โดยได้รับเกียรติจาก พล.อ.บรรเจิด เทียนทองดี ,พล.อ.เจิดวุธ คราประยูร ,พ.ต.อ.ญาณพล ยั่งยืน และ นพ.สุธี ทุวิรัตน์ กรรมการสมาคมความมั่นคงปลอดภัยระบบสารสนเทศ ร่วมเสวนา ณ ห้องพัชรกิติยาภา อาคารเฉลิมพระบารมี 50 ปี ซอยศูนย์วิจัย ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ กรุงเทพมหานคร เมื่อเร็วๆนี้

ซึ่งบทสรุปของการเสวนาฯในครั้งนี้ ผู้ร่วมเสวนาเห็นตรงกันว่า ข้อมูลส่วนบุคคลหรือการใช้ข้อมูลชีวมาตรนั้นมีข้อดีและจำเป็น แต่ไม่เหมาะสมกับการใช้งานกับทุกส่วน เนื่องจากจะเป็นการลิดรอนสิทธิและตัวตน ความเป็นส่วนตัวและความเป็นบุคคลของประชาชนมากเกินไป และต้องมีมาตรการที่จัดเก็บและความปลอดภัยในการชัดเก็บที่ชัดเจนเพื่อการปกป้องสิทธิของประชาชน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4