เมืองหลู่เหลียง มณฑลซานซี มุ่งพัฒนาคลัสเตอร์อุตสาหกรรมถ่านโค้กคุณภาพสูง

จันทร์ ๑๕ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๑๘
รัฐบาลเมืองหลู่เหลียง มณฑลซานซี จัดงาน Belt and Road Seminar ครั้งที่สอง ว่าด้วยการพัฒนาอุตสาหกรรมถ่านหินโค้กที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยเมืองหลู่เหลียง ซึ่งเป็นฐานการผลิตถ่านโค้กที่สำคัญแห่งหนึ่งของจีน ได้เดินหน้าผลักดันอุตสาหกรรมถ่านโค้กสู่การพัฒนาคลัสเตอร์คุณภาพสูง ในฐานะที่เป็นแนวทางใหม่สำหรับอุตสาหกรรมที่เป็นเสาหลักของเมือง ทั้งนี้ งานสัมมนาดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ในเมืองเสี่ยวอี้ มณฑลซานซี

รายงานที่มีการเผยแพร่ในงานสัมมนาดังกล่าว แสดงให้เห็นว่า ผลผลิตถ่านโค้กในเมืองหลู่เหลียงคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 25% ของผลผลิตทั้งหมดในมณฑลซานซี โดย ณ สิ้นปี 2561 จำนวนบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับถ่านโค้กในเมืองหลู่เหลียงได้ลดลงเหลือ 19 แห่ง และมีกำลังการผลิตถ่านโค้กรวมทั้งสิ้น 47.45 ล้านตัน นอกจากนี้ บริษัทถ่านโค้กทุกแห่งในเมืองหลู่เหลียงยังปฏิบัติตามมาตรฐานการปล่อยมลพิษเพื่อปกป้องสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

เพื่อให้การพัฒนาคลัสเตอร์และการปกป้องสิ่งแวดล้อมเป็นไปอย่างเคร่งครัด เมืองหลู่เหลียงจึงได้สร้างฐานการผลิตเคมีถ่านหินขนาด 10 ล้านตันจำนวนสามแห่ง และ 5 ล้านตันจำนวนหนึ่งแห่ง โดยมีนิคมอุตสาหกรรมเคมีถ่านหินเสี่ยวอี้ เป็นหนึ่งในฐานการผลิตดังกล่าว และเป็นสถานที่ตั้งของบริษัทมากกว่า 90 แห่ง ที่สร้างผลผลิตรวมเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 20.273 ล้านหยวนต่อปี

หวัง ลี่เหว่ย นายกเทศมนตรีเมืองหลู่เหลียง กล่าวว่า เมืองหลู่เหลียงจะยังคงเดินหน้าขยายอุตสาหกรรมถ่านหินโค้กไปสู่การผลิตที่มีคุณภาพสูง ตลอดจนดำเนินโครงการอุตสาหกรรมเคมีถ่านหินสมัยใหม่ 19 โครงการ ซึ่งมีมูลค่าการลงทุนรวม 4.7 หมื่นล้านหยวน และสร้างคลัสเตอร์อุตสาหกรรมเคมีถ่านหินสมัยใหม่ มูลค่า 5 หมื่นล้านหยวน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ