พีทีที โออาร์ จัดงานวันความปลอดภัยฯ สร้างความมั่นใจมาตรฐานความปลอดภัยคลังน้ำมัน

จันทร์ ๑๕ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๕๙
นายสมภพ สมิตะสิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานในพิธีเปิด "งานวันความปลอดภัย สายปฏิบัติการคลังปิโตรเลียม ครั้งที่ 28 ประจำปี 2562" ร่วมกับนายพีรทักษ์ อุตะเดช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ปฏิบัติการคลังปิโตรเลียม บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ พีทีที โออาร์ ณ คลังน้ำมันสระบุรี จังหวัดสระบุรี เพื่อส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนตระหนักถึงคุณภาพ ความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสิ่งแวดล้อมในการปฏิบัติงานและการดำเนินชีวิต ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิด "ปลอดภัย ห่วงใย ใส่ใจชุมชน" ซึ่งเป็นเจตนารมณ์ของการจัดงานในปีนี้

นายพีรทักษ์ เปิดเผยว่า การจัดงานวันความปลอดภัย สายปฏิบัติการคลังปิโตรเลียม ประจำปี 2562 จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 28 โดยจัดงานหมุนเวียนไปตามคลังฯ ต่าง ๆ ทั่วประเทศ เพื่อให้พนักงาน พีทีที โออาร์ และประชาชน ตระหนักถึงการปฏิบัติงานและการดำเนินชีวิตอย่างปลอดภัย ซึ่งจะช่วยป้องกันการสูญเสีย และยังช่วยให้ชุมชนรอบสถานประกอบการของ พีทีที โออาร์ มั่นใจในคุณภาพและความปลอดภัยในการดำเนินธุรกิจ ควบคู่กับการดูแล สังคม ชุมชนและสิ่งแวดล้อมตามพันธกิจของ พีทีที โออาร์ โดยการจัดงานในปีนี้ มีนโยบายการจัดงานในรูปแบบซัสเทนเนเบิล อีเว้นท์ (Sustainable Event) ที่เน้นการบริหารจัดการและดำเนินงานตามแนวคิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อชุมชนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

สำหรับคลังน้ำมันสระบุรีเปรียบเสมือนเป็นตัวแทนของ พีทีที โออาร์ ที่ได้อยู่ร่วมกับสังคมและชุมชนของจังหวัดสระบุรีมาอย่างยาวนาน โดยเป็นคลังน้ำมันต้นทางหลักในการขนส่งน้ำมันไปยังภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยทุกขั้นตอนการดำเนินงานของคลังฯ มีการควบคุมคุณภาพอย่างเข้มงวดตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ เพื่อทำให้ชุมชนโดยรอบคลังฯ มั่นใจในความปลอดภัย และทำให้ผู้บริโภคเชื่อมั่นในคุณภาพของผลิตภัณฑ์ อันเป็นหัวใจหลักของการปฏิบัติงานคลังฯ โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วยนิทรรศการด้านความปลอดภัย การสาธิตระบบความปลอดภัยต่าง ๆ อาทิ การใช้ก๊าซหุงต้มอย่างปลอดภัย และการระงับเหตุฉุกเฉินเบื้องต้น เพื่อเป็นแนวปฏิบัติให้ประชาชนสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ พีทีที โออาร์ ยังเล็งเห็นถึงความสำคัญของความปลอดภัยบนท้องถนน จึงได้มอบกรวยยางจราจร จำนวน 200 อัน ให้แก่ สถานีตำรวจภูธรเมืองสระบุรี สถานีตำรวจภูธรเสาไห้ มณฑลทหารบกที่ 18 ศูนย์การทหารม้าที่ 2 และอำเภอเสาไห้ อีกทั้งยังสนับสนุนทุนการศึกษาให้กับเยาวชนที่เรียนดี ความประพฤติดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี จำนวน 62 ทุน รวมมูลค่า 241,000 บาท อีกด้วย โดย พีทีที โออาร์ มุ่งมั่นเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ชุมชนและสังคมอย่างยั่งยืน นายพีรทักษ์ กล่าวเพิ่มเติม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4