โนวาร์ตีส สานต่อกิจกรรม “วันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์” ปีที่ 23 รวมพลังจิตอาสา พร้อมสร้างโอกาสแก่เด็กพิการทางการได้ยิน

จันทร์ ๑๕ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๒๙
นายไรยาน จีโรม สเลทเตอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและนายกิตติศักดิ์ ดำรงธนานุรักษ์ หัวหน้าหน่วยธุรกิจแซนดอส บริษัท โนวาร์ตีส (ประเทศไทย) จำกัด นำทีมพนักงานจำนวนกว่า 120 คน ร่วมกิจกรรม "จิตอาสาเก็บขยะชายหาดวอนนภา" ณ จังหวัดชลบุรี เนื่องในโอกาสวันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ หรือ Community Partnership Day ประจำปี 2019 พร้อมมอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กพิการทางการได้ยินจากโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดชลบุรี จำนวน 230,000 บาท เพื่อสนับสนุนการศึกษาและความก้าวหน้าให้กับนักเรียนต่อไป

บริษัท โนวาร์ตีส (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมเดินหน้าสานต่อกิจกรรมจิตอาสาทำความดีเพื่อสังคม เนื่องในโอกาสวันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ หรือ Community Partnership Day ประจำปี 2019 เป็นปีที่ 23 เพื่อแสดงถึงการยึดมั่นในพันธกิจของโนวาร์ตีส ที่มุ่งร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

ในปัจจุบัน วิกฤติไมโครพลาสติกที่ตกค้างอยู่ใต้ท้องทะเล ถือเป็นวิกฤตการณ์ที่ผู้คนและหน่วยงานต่างๆ ให้ความสนใจและความสำคัญเป็นอย่างมาก ด้วยผลกระทบทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นนี้ ส่งผลให้มหาสมุทรทั่วโลกเกิดมลพิษและสิ่งมีชีวิตทางทะเลต้องเผชิญกับปัญหาขยะพลาสติกในทะเล โดยเฉพาะประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาดังกล่าวมากที่สุด ประเทศไทยถูกจัดเป็นอันดับ 6 ใน 192 ประเทศ[1] ที่มีขยะในทะเลมากที่สุดในโลก โนวาร์ตีส จึงตั้งเป้าหมายที่จะเป็นหนึ่งในองค์กรที่ร่วมรณรงค์ลดการใช้พลาสติก และจัดการขยะพลาสติกอย่างมีความรับผิดชอบ ด้วยการนำพนักงานจำนวนกว่า 120 คน ร่วมกิจกรรม "จิตอาสาเก็บขยะชายหาดวอนนภา" ณ จังหวัดชลบุรี เพื่อลดขยะพลาสติกบนชายหาด โดยกิจกรรมนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยทำให้ระบบนิเวศทั้งทางบกและทางทะเลของชายหาดมีความสวยงามมากยิ่งขึ้น ตลอดจนส่งเสริมให้พนักงานได้ตระหนักถึงความสำคัญในการปกป้องสิ่งมีชีวิตในท้องทะเล รวมถึงปัญหาขยะพลาสติกที่ส่งผลต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

เภสัชกรหญิงสุมาลี คริสธานินทร์ ประธานบริหาร บริษัท โนวาร์ตีส (ประเทศไทย) กล่าวว่า "เนื่องในวันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ประจำปี 2019 ซึ่งจัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 23 โดยมีจุดประสงค์ให้พนักงานโนวาร์ตีสได้เป็นกระบอกเสียงและร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือและฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ รวมถึงลดการใช้พลาสติกเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นการตอบแทนสู่สังคมและยืนยันความมุ่งมั่นของโนวาร์ตีสที่จะพัฒนาชีวิต ความเป็นอยู่ของคนไทยให้ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้ เราเชื่อว่าโนวาร์ตีสจะยังเดินหน้าสานต่อกิจกรรมเพื่อสังคมร่วมกับพนักงานในปีต่อ ๆ ไปอย่างแน่นอน"

นอกจาก กิจกรรมเก็บขยะชายหาดที่เป็นการปลูกจิตสำนึกในการรักษาสิ่งแวดล้อมและปกป้องสิ่งมีชีวิตในท้องทะเลแล้วนั้น โนวาร์ตีสยังได้ร่วมมอบทุนการศึกษาแก่เด็กพิการทางการได้ยินจากโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดชลบุรี จำนวน 230,000 บาท โดยจำนวนเงินดังกล่าวเป็นการร่วมระดมทุนจากกิจกรรมประมูลสิ่งของเครื่องใช้ เสื้อผ้า ฯลฯ ของพนักงานและผู้บริหารโนวาร์ตีส เพื่อช่วยสนับสนุนการศึกษาและความก้าวหน้าให้กับนักเรียนผู้พิการทางการได้ยิน รวมถึงการพัฒนาความสามารถทางด้านการสื่อสารได้อย่างเต็มที่

เกี่ยวกับโนวาร์ตีส

โนวาร์ตีส หนึ่งในผู้นำด้านการผลิตยาและเวชภัณฑ์ระดับโลกที่มุ่งทำการวิจัยค้นคว้าและพัฒนายา เพื่อปรับปรุงและยืดคุณภาพชีวิตของมนุษย์ โดยใช้นวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีดิจิทัล สำหรับเปลี่ยนแปลงรูปแบบการรักษาที่เหมาะสมตามความต้องการทางการแพทย์ให้มากยิ่งขึ้น ในกระบวนการค้นคว้าและพัฒนายาใหม่นั้น ถือได้ว่า โนวาร์ตีสเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกที่มีการลงทุนเพื่อการวิจัยและพัฒนาในอันดับต้นๆ ของโลก ซึ่งผลิตภัณฑ์ของโนวาร์ตีสสามารถเข้าถึงผู้คนได้มากกว่า 750 ล้านคนทั่วโลก และยังคงเดินหน้าค้นหาแนวทางใหม่ๆ เพื่อการขยายการเข้าถึงการรักษาของผู้คนให้ได้มากที่สุด ปัจจุบันโนวาร์ตีสมีพนักงานทั่วโลกประมาณ 105,000 คน และกว่า 140 สัญชาติ

นำข้อมูลอ้างอิงมาจาก https://voicetv.co.th/read/Hk1pSo4xQ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้