โคเวสโตร (ประเทศไทย) จับมือ สนช. เปิดตัว Innovation Design Contest 2019 ชวนเด็กมหาวิทยาลัยและอาชีวศึกษา ประกวดออกแบบนวัตกรรมสื่อการเรียนการสอน

พฤหัส ๑๘ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๐๙
โคเวสโตร ผู้ผลิตวัสดุโพลิเมอร์ชั้นนำระดับโลก จับมือ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (สนช.) สนับสนุนความคิดสร้างสรรค์ด้านนวัตกรรม เปิดตัวโครงการ Covestro Innovation Design Contest 2019 หรือ IDC เชิญชวนนักศึกษามหาวิทยาลัยและอาชีวศึกษาจากทั่วประเทศแสดงพลังความคิดสร้างสรรค์ ร่วมประกวดออกแบบนวัตกรรมสื่อการเรียนการสอนเชิงบูรณาการ ในหัวข้อ "Fun Lesson" เพื่อชิงถ้วยรางวัลและทุนการศึกษารวมกว่า 300,000 บาท และโอกาสร่วมเดินทางไปศึกษาดูงานที่ศูนย์นวัตกรรมโคเวสโตรเอเชียแปซิฟิก (Covestro Innovation Center APAC) ณ เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เปิดรับสมัครและส่งผลงานได้ตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม – 16 กันยายน 2562

ดร. เยอร์เกน มายน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท โคเวสโตร (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "การส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ที่นำไปสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรมมีความสำคัญอย่างมาก และกำลังอยู่ในความสนใจของหลายประเทศทั่วโลก ด้วยความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจที่มุ่งการพัฒนานวัตกรรมเพื่อสร้างความยั่งยืน โคเวสโตร เล็งเห็นว่าการส่งเสริมแนวคิดดังกล่าวให้กับภาคการศึกษาจะสามารถเป็นจุดเริ่มต้นที่เข้มแข็งในการผลักดันให้เกิดการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ อย่างเป็นรูปธรรมได้ในอนาคต สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของสหประชาชาติ (UN Sustainable Development Goals) ในการยกระดับคุณภาพการศึกษาด้วยนวัตกรรม อันจะนำไปสู่การสร้างประโยชน์ต่อทุกภาคส่วนทั้งการพัฒนาด้านเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตของคนในสังคมได้อย่างยั่งยืนในระยะยาว"

เพื่อตอบรับแนวทางดังกล่าว บริษัท โคเวสโตร (ประเทศไทย) จำกัด ได้ร่วมมือกับสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (สนช.) หน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญในการผลักดันและสนับสนุนการเรียนการสอนตามแนวคิด STEAM จัดโครงการ Covestro Innovation Design Contest 2019 หรือ IDC ในหัวข้อ Fun Lesson เชิญชวนนักศึกษามหาวิทยาลัยและอาชีวศึกษาที่กำลังศึกษาในระดับปริญญาตรีและปวส. ร่วมประกวดออกแบบผลงานนวัตกรรมสื่อการเรียนการสอนเชิงบูรณาการที่มีความน่าสนใจตามแนวคิด STEAM เพื่อส่งเสริมการพัฒนาทักษะและจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ให้กับเยาวชน

ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ องค์การมหาชน (สนช.) กล่าวว่า "เราจะเห็นว่าโลกในยุคปัจจุบันนั้นถูกขับเคลื่อนไปข้างหน้าด้วยนวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้ง หนึ่งในพันธกิจหลักของ สนช. คือการขับเคลื่อนการพัฒนาการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของประเทศไทยสู่ Innovation Nation ตลอดจนปลูกฝังเยาวชนไทยให้มีกระบวนการคิดเชิงนวัตกรรม ด้วยการใช้หลักพื้นฐานของ STEAM หรือ องค์ความรู้ที่สำคัญทั้ง 5 สาขา ได้แก่ วิทยาศาสตร์ (Science) เทคโนโลยี (Technology) วิศวกรรมศาสตร์ (Engineering) ศิลปศาสตร์ (Arts) และคณิตศาสตร์ (Mathematics) ซึ่งจะเป็นการช่วยสนับสนุนให้เยาวชนในทุกระดับเติบโตในสายอาชีพด้านนวัตกรรมได้อย่างแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น"

"ดังนั้น สนช. มีความยินดีอย่างยิ่งที่โคเวสโตรเห็นความสำคัญในการปลูกฝัง และส่งเสริมกระบวนการคิดเชิงนวัตกรรมให้แก่เยาวชน และหวังว่าความร่วมมือในการจัดโครงการประกวดออกแบบนวัตกรรมในครั้งนี้ จะเป็นโอกาสอันดีในการสร้างเครือข่ายพันธมิตรที่จะช่วยขับเคลื่อนการนำวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเข้ามาพัฒนานวัตกรรมสื่อการเรียนการสอนเชิงบูรณาการในรูปแบบใหม่ๆ เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการศึกษาของประเทศไทยอย่างยั่งยืนต่อไป" ดร.พันธุ์อาจ กล่าว

โครงการ Covestro Innovation Design Contest 2019 – Fun Lesson เปิดรับสมัครให้ผู้สนใจ ส่งไอเดียทางช่องทางออนไลน์ที่ www.covestro.co.th/idc ได้ตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม – 16 กันยายน 2562 และจะมีกำหนดจัดโรดโชว์เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการไปยังมหาวิทยาลัยชั้นนำ 10 แห่ง ทั่วประเทศ โดยผู้เข้ารอบ 6 ทีมสุดท้ายจะได้เข้าร่วมไอเดียแคมป์และนำเสนอผลงานต่อคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ พร้อมประกาศผลการแข่งขันทีมชนะเลิศในวันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

นางสาวกวิสรา วรรธนะพิศิษฐ์ หัวหน้าฝ่ายสื่อสารองค์กรประจำภูมิภาคอาเซียน บริษัท โคเวสโตร (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า "โครงการ Covestro Innovation Design Contest 2019 ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ มีความน่าสนใจและเป็นประโยชน์ต่อผู้เข้าร่วมการแข่งขันเป็นอย่างมาก เพราะจะได้เรียนรู้และได้รับประสบการณ์จริงแบบ 360 องศา ตั้งแต่การวางแนวคิด ไปจนถึงการเข้าร่วมไอเดียแคมป์กับผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเตรียมความพร้อมในการลงมือปฏิบัติจริง โดยทีมที่ชนะเลิศจะมีโอกาสร่วมเดินทางไปศึกษาดูงานที่ศูนย์นวัตกรรมโคเวสโตรเอเชียแปซิฟิก (Covestro Innovation Center APAC) ณ เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน นับว่าเป็นการเรียนรู้และพัฒนาทักษะที่มีความสนุกสนาน เพื่อการสร้างนักออกแบบนวัตกรรมรุ่นใหม่ นำไปสู่การสร้างสังคมที่ยั่งยืนในอนาคตได้อีกด้วย"

สำหรับนักศึกษาที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถติดตามกำหนดการและ รายละเอียดต่างๆ ของโครงการได้ที่เว็บไซต์โครงการและ Facebook : Covestro Thailand หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ผู้ประสานงานโครงการที่เบอร์โทรศัพท์ 096-9639498 ได้ในเวลาราชการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital