ภาพข่าว: “ทีเอ็มบี” มุ่งเปลี่ยนชุมชนเพื่อความยั่งยืน พร้อมต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่น ปั้นผลิตภัณฑ์ชะพลู โรงเรียนโสตศึกษา จ.อุดรธานี ออกสู่ตลาด

พฤหัส ๑๘ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๔๒
นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบี (ที่ 8 จากซ้าย) พร้อมด้วยอาสาสมัครทีเอ็มบี จัดกิจกรรมส่งมอบโครงการ "พี่อาสาสอนน้องเพื่องานขายให้ยั่งยืน" แก่โรงเรียนโสตศึกษา จ.อุดรธานี โดยได้เข้าไปให้ความรู้และช่วยพัฒนาผลิตภัณฑ์ชะพลู พืชพื้นถิ่นของทางโรงเรียนพร้อมแปรรูปให้ได้มาตรฐาน และจัดอบรมให้นักเรียน ครู มีความรู้การเป็นผู้ประกอบการ จัดทำสื่อการเรียนรู้เรื่องการตลาดและการทำธุรกิจสำหรับผู้พิการทางการได้ยินเพื่อให้โรงเรียนสามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้ นอกจากนี้ ยังมีการแนะนำเรื่องการยื่นเอกสารเพื่อขอจดทะเบียน อย. ให้กับโรงเรียนจนผ่านการพิจารณาได้รับมาตรฐาน อย. เป็นผลสำเร็จ และนำออกจำหน่ายในตลาดได้ ช่วยสร้างรายได้ให้โรงเรียน และเชื่อมประโยชน์กับชุมชนด้วยการนำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาประยุกต์ใช้ โดยมี นายศุภชาติ คำวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนโสตศึกษา จ.อุดรธานี (ที่ 7 จากซ้าย) พร้อมคณะครู อาจารย์ร่วมรับมอบโครงการจากทีเอ็มบี

โครงการ "พี่อาสาสอนน้องเพื่องานขายให้ยั่งยืน" เป็น 1 ใน 40 โครงการกิจกรรมเปลี่ยนชุมชนเพื่อความยั่งยืนในปี 2562 จากทีเอ็มบีที่มุ่งสร้างประโยชน์ให้ชุมชนมาอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 6 ปี ภายใต้แนวคิด Make THE Difference เปลี่ยน... เพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4