อีลี่ คว้าอันดับสามในการจัดอันดับแบรนด์อาหารที่มีมูลค่าสูงสุดของโลก และรั้งตำแหน่งแบรนด์ที่มีมูลค่ามากสุดในเอเชีย

พฤหัส ๑๘ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๘:๐๑
แบรนด์ ไฟแนนซ์ (Brand Finance) ได้เปิดเผยรายงานประจำปีด้านการจัดอันดับมูลค่าแบรนด์อาหารและเครื่องดื่มทั่วโลกออกมาเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม ซึ่งผลปรากฎว่า อีลี่ กรุ๊ป (Yili Group) บริษัทผลิตภัณฑ์นมชั้นนำของจีน อยู่ในอันดับ 3 ของการจัดอันดับ "50 แบรนด์อาหารที่มีมูลค่าสูงสุดในโลก" ขณะเดียวกัน ในการจัดอันดับ "10 แบรนด์ผลิตภัณฑ์นมที่มีมูลค่ามากสุด" ของสถาบันเดียวกัน ยังแสดงให้เห็นอีกว่า อีลี่สามารถรักษาตำแหน่งแบรนด์ที่มีมูลค่ามากที่สุดในเอเชียเอาไว้ได้ ทั้งยังคว้าตำแหน่งแบรนด์ผลิตภัณฑ์นมที่มีมูลค่ามากสุดเป็นอันดับ 2 ของโลกมาครองเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

"นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่เราถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่สูงเช่นนี้โดยแบรนด์ ไฟแนนซ์" คุณจาง อี้เปิง รองประธานของอีลี่ กรุ๊ป กล่าว "ความสำเร็จของเราไม่ได้มาจากแค่กลยุทธ์ 'Smart Dairy' ที่ช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับแบรนด์อีลี่ของเราเพียงเท่านั้น แต่ยังมาจากความร่วมมือในการก่อตั้ง 'Global Health Ecosystem' ร่วมกับกลุ่มพันธมิตรระหว่างประเทศของเรา ซึ่งช่วยให้เราสามารถสร้างการเติบโตขึ้นได้อย่างมั่นคง"

ทั้งนี้ อีลี่ได้ทำการส่งเสริมการสร้างระบบนิเวศระดับโลกอันแข็งแกร่งและเพิ่มมูลค่าของแบรนด์ในระดับโลกผ่านแนวคิด "WISH System" ซึ่งเน้นสร้างสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีให้กับผู้คนใน 4 แนวทาง ดังนี้:

- ผลลัพธ์ที่ต่างฝ่ายต่างได้ประโยชน์ครอบคลุมทั่วทั้งห่วงโซ่อุตสาหกรรม : อีลี่ก้าวขึ้นเป็นผู้นำในการนำเสนอกลยุทธ์การพัฒนาห่วงโซ่อุตสาหกรรมสีเขียว และได้รับการแต่งตั้งจากองค์การสหประชาชาติตลอดจนสถาบันวิชาชีพระหว่างประเทศให้เป็น "บริษัทที่ทำผลงานได้ดีสุดในการสร้างมูลค่าให้กับสังคมด้วยแนวคิดของการลดคาร์บอน"

- คุณภาพและนวัตกรรม : อีลี่ได้รวบรวมกำลังการผลิตทั้งหมดมาไว้รวมกันเพื่อปกป้องความปลอดภัยของผู้บริโภค ซึ่งทั้งแผนกผลิตน้ำนม นมผง โยเกิร์ต และเครื่องดื่มเย็นของบริษัทต่างก็ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยสำหรับการผลิตอาหาร 22000 หรือ FSSC 22000

- สวัสดิการสังคม : อิลี่ใส่ใจต่อการเติบโตของเยาวชนและสนับสนุนการพัฒนาสุขภาพของชุมชน โดยเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา บริษัทย่อยของอีลี่ได้เข้าร่วมกิจกรรมการกุศล "One Million Help" ที่จัดโดยมูลนิธิโรคมะเร็งเด็กของอินโดนีเซีย ในกรุงจาการ์ตา และได้บริจาครายได้จากการขายทั้งหมดเพื่อการกุศล

- โภชนาการและสุขภาพ : อีลี่เป็นผู้นำในการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์การอาหาร โดยได้เข้าไปร่วมมือกับสถาบันและศูนย์วิจัยระดับสูงหลายแห่ง รวมถึงมหาวิทยาลัยวาเกนนิงเกน ของเนเธอร์แลนด์ และมหาวิทยาลัยลินคอล์น ของนิวซีแลนด์ เพื่อส่งมอบโภชนาการและสุขภาพที่ดีให้กับผู้บริโภคทั่วโลก

ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมนม อีลี่มุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการส่งเสริมระบบนิเวศด้านสุขภาพระดับโลกและสนับสนุน "ภูมิปัญญาจีน" ในการพัฒนาสุขภาพทั่วโลก

เกี่ยวกับอีลี่

อีลี่ กรุ๊ป (Yili Group) ก่อตั้งขึ้นในปี 2499 โดยครองตำแหน่งบริษัทผลิตสินค้าจากนมที่ใหญ่ที่สุดของจีนมายาวนานกว่า 60 ปี ปัจจุบัน บริษัทรั้งอันดับหนึ่งของเอเชียในรายงาน "Global Dairy Top 20 Report 2018" ที่เผยแพร่โดย Rabobank และเป็นบริษัทนมเพียงแห่งเดียวที่นำผลิตภัณฑ์มาให้บริการในการแข่งขันกีฬาระดับโอลิมปิกทั้งในฤดูหนาวและฤดูร้อน ด้วยความมุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีมาใช้ประโยชน์ อีลี่ยังทุ่มเทให้กับสร้างศูนย์วิจัยและพัฒนาระดับชั้นนำของโลก ตลอดจนพัฒนาแพลตฟอร์มความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยกับภาคอุตสาหกรรมเพื่อทำการวิจัยในด้านอุตสาหกรรมอาหารเพื่อสุขภาพ อีลี่คว้ารางวัล China's best practices of Achieving the Sustainable Development Goals (SDGs) จาก UN Global Compact ซึ่งเป็นโครงการริเริ่มด้านความยั่งยืนขององค์กรที่ใหญ่ที่สุดในโลกมาครองเมื่อปี 2560 และติดอันดับ 3 ในการจัดอันดับ "50 แบรนด์อาหารที่มีมูลค่าสูงสุดในโลก" โดยแบรนด์ ไฟแนนซ์ ในปี 2562 นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทอี่ลี่ยังได้รับคัดเลือกให้เป็นแหล่งจัดการนมคุณภาพสูงในเขตพื้นที่เส้นทางสายไหมสีทองในภูมิภาคเอเชีย ยุโรป โอเชียเนีย และอเมริกา อีกทั้งยังมีเป้าหมายที่จะเป็นผู้ให้บริการอาหารเพื่อสุขภาพที่น่าเชื่อถือที่สุดในโลก

ติดต่อ :

Liu Yu

+86-10-5864-0418

[email protected]

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190718/2528357-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4