ท็อป-พิพัฒน์ และ เอ๋-มณีรัตน์ ลุยภาคใต้ร่วมโครงการส่งความรู้สร้างความปี 2

พฤหัส ๑๘ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๐๕
สร้างแรงบันดาลใจการอ่านให้กับเยาวชนไทยสองนักแสดงนักอ่าน ท็อป-พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร นักแสดงและพิธีกร และเอ๋-มณีรัตน์ คำอ้วน นักแสดงสาวมากความสามารถ ลุยเดินทางลงภาคใต้ร่วมกิจรรม SCHOOL ROADSHOW กับโครงการ "ส่งความรู้ สร้างความสุขปี 2 " สร้างแรงบันดาลใจการอ่านให้กับเยาวชนไทย โดยท็อป พิพัฒน์เดินทางไปร่วมกิจกรรม ณ โรงเรียนบ้านธรรมเถียร จังหวัดพัทลุง และเอ๋ มณีรัตน์ เดินทางไปร่วมกิจกรรมที่โรงเรียนอนุบาลกระบี่ จังหวัดกระบี่ โดยโครงการเป็นความร่วมมือระหว่าง บริษัทอมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) กับบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และการสนับสนุนจากกระทรวงศึกษาธิการ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และร้านนายอินทร์ ซึ่งท็อป พิพัฒน์ และเอ๋ มณีรัตน์ ได้เข้าร่วมกิจกรรมในฐานะ "ทูตการอ่าน" มาร่วมแชร์ประสบการณ์สร้างแรงบันดาลใจรักการอ่านและเล่านิทานที่สอดแทรกความรู้ในบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นและสนุกสนาน

ท็อป-พิพัฒน์ เผยว่า "รู้สึกดีใจที่ได้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการส่งความรู้สร้างความสุขปี 2 ในปีนี้ ผมเดินทางจากกรุงเทพฯ มาพัทลุงเพื่อเจอกับน้องๆ รู้สึกเหมือนได้กลับไปเป็นเด็กอีกครั้งหนึ่ง โดยส่วนตัวแล้วผมเป็นคนชอบอ่านหนังสือเป็นประจำทุกวันอยู่แล้ว หนังสือที่ชอบอ่านก็จะแล้วแต่ช่วงวัยอาจจะเริ่มจากการอ่านการ์ตูน แต่เมื่อเริ่มโตขึ้นได้มีโอกาสได้อ่านหนังสือชุดความรู้ที่มีการสอดแทรกความรู้ต่างๆภายในเล่ม ทำให้เรามีความรู้รอบตัวเพิ่มมากขึ้น เคล็ดลับในการอ่านของผมคงจะเลือกอ่านหนังสือจากเรื่องที่มีความสนใจและทดลองอ่าน ถ้าเราไม่เคยได้ทดลองอ่านเลยเราก็อาจจะไม่รู้ว่าเราเองสนใจเรื่องไหน ผมเลยเลือกที่จะอ่านหนังสือในหลากหลายรูปแบบ เพราะหนังสือแต่และประเภทรูปแบบการนำเสนอมีความแตกต่างกัน การอ่านจะช่วยพัฒนาอะไรได้หลากหลายอย่างเริ่มจากการอ่านหนังสือเพียงวันละ 15 นาที อยากให้น้องๆทุกคนหันมาอ่านหนังสือกันเยอะๆนะครับ"

ด้านเอ๋-มณีรัตน์ เผยว่า "กิจกรรมวันนี้สนุกมากค่ะน้องๆ น่ารักสดใสและให้การต้อนรับเป็นอย่างดี รู้สึกได้รับพลังบวกกลับไปพร้อมลุยงานต่ออย่างเต็มที่ ดีใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งกับโครงการส่งความรู้สร้างความสุข ปี2 ที่ส่งเสริมให้น้องๆเห็นถึงความสำคัญของการอ่าน เพราะการอ่านเป็นสิ่งที่สำคัญที่จะช่วยพัฒนาให้เติบโตไปเป็นเด็กที่มีคุณภาพ เมื่อก่อนเอ๋เป็นคนไม่ชอบอ่านหนังสือ แต่เมื่อโตขึ้นแล้วรู้สึกเสียดายเวลาที่พลาดอะไรไปมากมาย พอกลับมาอ่านหนังสือมากขึ้นรู้สึกได้เลยว่าโลกของเรากว้างขึ้นและมีอะไรเยอะแยะมากมายให้เราได้เรียนรู้ จินตนาการจะเสริมสร้างให้เรามีความรู้ที่รอบตัวมากยิ่งขึ้น อยากเชิญชวนน้องๆทุกคนให้หันมาอ่านหนังสือกันเยอะๆนะคะ"

สามารถติดตาม SCHOOL ROADSHOW กับศิลปินคนดังนักอ่านที่จะไปร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้กับโรงเรียนต่อไปอย่างต่อเนื่อง ได้ทางแฟนเพจ The Happy Read

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4