นิสิต INDA จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โชว์ผลงานนิทรรศการ interactive สุดล้ำในรูปแบบ “สวนดอกไม้ดิจิทัล”

ศุกร์ ๑๙ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๓๗
นิสิต INDA จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โชว์ผลงานนิทรรศการ interactive สุดล้ำในรูปแบบ"สวนดอกไม้ดิจิทัล" แสดงค่าความชื้น PM 2.5 และความถี่เสียงจาก 12 เขตในกรุงเทพฯ

นิสิตชั้นปีที่ 2 หลักสูตรการออกแบบสถาปัตยกรรม (นานาชาติ) หรือ INDA จากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โชว์ไอเดียสุดล้ำกับนิทรรศการ interactive ภายใต้ชื่อ IoT GARDEN ซึ่งเป็นการผสมผสานความสามารถด้านการออกแบบเข้ากับเรื่องเทคโนโลยียุคดิจิทัลได้อย่างน่าทึ่ง โดยได้รับความร่วมมือจาก AIS ในการนำเอาข้อมูล IoT หรือ Internet of Things ซึ่งเป็นบริการข้อมูลที่ได้จากเครือข่าย AIS IoT มาออกแบบและผลิตเป็นนิทรรศการในรูปแบบที่ทำให้เกิดความน่าสนใจ รวมถึงสร้างความตระหนักให้กับประชาชนทั่วไป และสามารถเข้าใจถึงข้อมูล สภาวะแวดล้อมต่างๆ รอบๆ ตัวได้

กลุ่มนิสิตผู้สร้างสรรค์ผลงานของ INDA จำนวน 12 คน ได้นำเสนอแนวคิดการออกแบบให้เป็น สวนดอกไม้ดิจิทัล หรือ IoT Garden และจัดทำให้เป็นนิทรรศการแบบ interactive ที่ผู้เข้าชมสามารถปฏิสัมพันธ์กับดอกไม้ได้ โดยดอกไม้แต่ละดอกสามารถสื่อข้อมูล IoT จากการวัดค่าความชื้น ค่า PM2.5 และค่าความถี่เสียงจากเขตต่างๆ ภายในกรุงเทพฯ จำนวน 12 เขตที่สามารถกดเลือกให้แสดงผลให้ชมได้ โดยการแสดงผลมีดังนี้ ค่า PM 2.5 แสดงผ่านการเปลี่ยนสีของดอกไม้จากสีเขียว-สีเหลือง ไปจนถึงสีแดง ซึ่งหมายถึงค่า PM สูงเกินค่าที่กำหนด สำหรับค่าความชื้นและค่าความถี่เสียง แสดงผลโดยการหุบและบานของดอกไม้

ออกแบบและผลิตผลงานการออกแบบรูปแบบต่างๆ ตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงปานกลาง เพื่อให้นิสิตได้นำความรู้มาผลิตเป็นผลงานการออกแบบจริงๆ เป็นการสร้างประสบการณ์การทำงานจริงให้นิสิตซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของหลักสูตร

ทั้งนี้สำหรับผู้สนใจชมนวัตกรรมล้ำๆ อย่างนิทรรศการ interactive ที่มีชื่อว่า IoT GARDEN : สวนดอกไม้ดิจิทัล ที่จัดขึ้นครั้งนี้ สามารถเข้าชมได้ตั้งแต่วันนี้ - 15 สิงหาคม 2562 ได้ฟรี ที่บริเวณ AIS D.C. ณ ศูนย์การค้าเอ็มโพเรียม ชั้น 5 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02 218 4330 หรือwww.cuinda.com และ fanpage : IoT Garden

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest