“อีลี่” ส่งผลิตภัณฑ์ไอศกรีมใหม่บุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

จันทร์ ๒๒ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๓๐
อีลี่ กรุ๊ป (SHA: 600887) บริษัทผลิตภัณฑ์นมรายใหญ่ที่สุดในเอเชีย ส่งไอศกรีมกาแฟมอคค่าแบรนด์ Joyday บุกตลาดอินโดนีเซียเมื่อเร็วๆนี้ นับเป็นหลักชัยสำคัญของแบรนด์ยักษ์ใหญ่จากจีน สำหรับไอศกรีมกาแฟมอคค่าสูตรพิเศษนี้มีกลิ่นหอมและรสหวานกว่าปกติ ซึ่งตอบโจทย์ตลาดอินโดนีเซียโดยเฉพาะ

อีลี่พัฒนาผลิตภัณฑ์โดยอาศัยข้อมูลจากทีมวิจัยการตลาด ซึ่งพบว่าผู้บริโภคชาวอินโดนีเซียนิยมไอศกรีมที่มีกลิ่นและรสชาติชัดเจน ปริมาณไม่ต้องมาก และราคาย่อมเยา ไอศกรีม Joyday โดดเด่นกว่าแบรนด์อื่นในตลาด เพราะมาพร้อมแพคเกจสะดุดตาและมีให้เลือกอร่อยถึง 11 รส เช่น มินต์ บลูเบอร์รี ข้าวโพด ส่วนรสทุเรียนและมะม่วงจะออกมาให้ลิ้มลองเร็วๆนี้

ขณะเดียวกัน อีลี่พบว่าอุปทานโยเกิร์ตในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ค่อนข้างจำกัดเพราะปัญหาอุปทานน้ำนมดิบและการขนส่งแบบควบคุมความเย็นมีต้นทุนสูง เพื่อแก้ปัญหาห่วงโซ่อุปทานดังกล่าว อีลี่ได้ใช้แบคทีเรียสร้างกรดแลคติกที่พัฒนาโดยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์แห่งเอเธนส์ ผสานกับเทคโนโลยีการผลิตและการบรรจุขั้นสูงของบริษัท เพื่อผลิตโยเกิร์ตแบรนด์ Ambrosial ซึ่งเป็นโยเกิร์ตบรรจุขวด PET แบรนด์แรกที่สามารถเก็บในอุณหภูมิห้องได้ นอกจากนั้นยังมีโปรตีนสูงกว่าโยเกิร์ตทั่วไปถึง 35% จากข้อมูลของศูนย์นวัตกรรมอีลี่

อี้เผิง จาง รองประธานบริษัท อีลี่ กรุ๊ป กล่าวว่า "เรายินดีที่ผลิตภัณฑ์ของเราประสบความสำเร็จในการเปิดตัวในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราขอขอบคุณจากใจจริงในความพยายามร่วมกันของศูนย์วิจัยและพัฒนาทั่วโลก อีลี่เปิดกว้างและให้ความร่วมมือด้วยดีมาตลอดในการขยายธุรกิจสู่สากล เราหวังที่จะขับเคลื่อนอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์นมทั่วโลกให้ก้าวหน้าด้วยศักยภาพและทรัพยากรทั่วโลกของเรา"

อีลี่วางเครือข่ายการวิจัยและพัฒนาอย่างครอบคลุม โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเดินหน้าส่งเสริมและบูรณาการทรัพยากรทั่วโลก สำหรับในยุโรป อีลี่ได้จับมือกับมหาวิทยาลัยวาเกนนิงเกนในเนเธอร์แลนด์เพื่อจัดตั้งศูนย์นวัตกรรมประจำยุโรปของอีลี่ ส่วนในอเมริกาเหนือ อีลี่ได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยและสถาบันวิจัยทางวิทยาศาสตร์ชั้นนำในสหรัฐ เพื่อจัดตั้ง "SINO-U.S. Food Wisdom Valley" และในโอเชียเนีย อีลี่ได้ลงทุน 3 พันล้านหยวน (ราว 437 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในการสร้าง "ฐานการผลิตประจำโอเชียเนียของอีลี่ กรุ๊ป" ซึ่งเป็นฐานการผลิตผลิตภัณฑ์นมครบวงจรที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยครอบคลุมตั้งแต่การผลิต การแปรรูป การวิจัยและพัฒนา ไปจนถึงการบรรจุ

ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า อีลี่จะก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตอาหารเพื่อสุขภาพที่น่าเชื่อถือที่สุดในโลก

เกี่ยวกับอีลี่

อีลี่ กรุ๊ป (Yili Group) ก่อตั้งขึ้นในปี 2499 และครองตำแหน่งผู้ผลิตผลิตภัณฑ์นมรายใหญ่ที่สุดในจีนด้วยประสบการณ์ยาวนานกว่า 60 ปี ปัจจุบัน อีลี่รั้งอันดับหนึ่งของเอเชียในรายงาน "20 บริษัทผลิตภัณฑ์นมชั้นนำของโลก" ประจำปี 2561 ของ Rabobank นอกจากนี้ อีลี่ยังคว้ารางวัล "บริษัทจีนที่มีแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน" จาก UN Global Compact ซึ่งเป็นโครงการความยั่งยืนขององค์กรที่ใหญ่ที่สุดในโลกในปี 2560 และติดอันดับสามในการจัดอันดับ "50 แบรนด์อาหารมูลค่าสูงสุดในโลก" โดย Brand Finance ในปี 2562

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190722/2530530-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา