เซ็นทรัลพัฒนา นำร่องอำนวยความสะดวกให้ผู้พิการทางสายตา อนุญาตให้นำ “สุนัขนำทาง” ที่ผ่านการฝึกแล้วเข้ามาในศูนย์การค้าได้

อังคาร ๒๓ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๕๗
บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลพลาซา, เซ็นทรัลเฟสติวัล และเซ็นทรัล ภูเก็ต ประกาศความพร้อมให้ผู้พิการทางสายตาที่มีสุนัขนำทางสามารถมาใช้บริการที่ศูนย์การค้าได้ นำร่องสาขาแรกที่เซ็นทรัลพลาซา พระราม 3 โดยได้อนุญาตให้ "น้องทราย" หรือ คีริน เตชะวงศ์ธรรม สามารถนำสุนัขนำทาง "ลูเตอร์" ที่ผ่านการฝึกสอนและได้ใบรับรองจากสหรัฐอเมริกา มาปฏิบัติหน้าที่ครั้งแรกในศูนย์การค้า ซึ่งหลังจากนี้ซีพีเอ็นจะเดินหน้าวางแผนประสานงานอย่างจริงจังในการอำนวยความสะดวกให้ผู้พิการทางสายตาที่มีสุนัขนำทางที่ผ่านการฝึกเข้ามาในศูนย์การค้า 33 สาขาทั่วประเทศ

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด ของซีพีเอ็น กล่าวว่า "ศูนย์การค้าทุกสาขาของซีพีเอ็นมีการอำนวยความสะดวกตรงตามมาตรฐานให้กับผู้พิการ ไม่ว่าจะเป็นทางเดินลาด ที่จอดรถ ห้องน้ำ และบริการจัดหารถเข็น ซึ่งเราเตรียมบริการพร้อมพนักงานดูแลเอาไว้อยู่แล้ว สำหรับการอนุญาตให้ผู้พิการทางสายตาสามารถนำสุนัขนำทางที่ผ่านการฝึกแล้วเข้ามาในศูนย์การค้าได้ เรายินดีอย่างยิ่งที่จะอำนวยความสะดวกในเรื่องดังกล่าว แต่เนื่องจากความเข้าใจในการปฏิบัติงานของสุนัขนำทาง หรือการปฏิบัติตนของผู้คนในสังคมต่อสุนัขนำทางเองยังไม่ค่อยแพร่หลายนักในสังคมไทย เราจึงมีแผนที่จะเตรียมสนับสนุนและช่วยสร้างความเข้าใจในวงกว้าง โดยจะเริ่มที่ศูนย์การค้าทั้ง 33 สาขาของเราก่อน โดยหวังว่าจะช่วยสร้างบรรทัดฐานและสร้างความเข้าใจให้กับสังคมไทย ซึ่งจะช่วยให้ผู้พิการทางสายตาสามารถใช้ชีวิตได้อย่างเช่นคนปกติทั่วไปมากขึ้น"

"ซีพีเอ็นเองใส่ใจในเรื่องความต้องการและการอยู่ร่วมกันของผู้คนในสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณภาพชีวิตของผู้คนในชุมชนโดยรอบของทุกโลเคชั่นที่เราไปตั้งอยู่ เราอยากให้ทุกคนรู้สึกว่าศูนย์การค้าของเราเป็นสถานที่ที่มีชีวิตและมอบความสุขให้กับทุกคนอย่างเท่าเทียม เป็นเหมือน Center of Life หรือศูนย์กลางการใช้ชีวิตที่ผู้คนสามารถที่จะมาใช้ชีวิตตอบโจทย์ตามไลฟ์สไตล์ของตัวเองได้"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4