โปรสตรี สนาม 7 สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ ระเบิดสวิง 24-26 ก.ค. นี้ที่แบล็คเมาน์เท่น หัวหิน

อังคาร ๒๓ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๕๙
สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีปีที่ 11 รายการที่ 7 ประจำปี 2562 "สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2019" ชิงเงินรางวัล รวม 1 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 24-26 กรกฎาคม 2562 ณ สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟคลับ พาร์ 72 ระยะ 6,545 หลา อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีนักกอล์ฟสตรีเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 86 คนเป็นนักกอล์ฟอาชีพ 70 คนและนักกอล์ฟสมัครเล่น 16 คน แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 3 วัน 54 หลุม มีเงินรางวัลให้ชิงชัย 40 อันดับ ผู้ชนะเลิศประเภทนักกอล์ฟอาชีพ จะได้รับเงินรางวัล 142,500 บาท ส่วนผู้ชนะเลิศประเภทสมัครเล่นจะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ ส่วนผู้ที่ตีเกินวันละ 16 โอเวอร์พาร์ 88 จะไม่ได้รับสิทธิ์เล่นในรอบต่อไป และหลังจบการแข่งขัน 36 หลุม ผู้เล่นอันดับ 1-40 และเสมอ จะได้เข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย

รายการนี้มีนักกอล์ฟอาชีพสตรีชื่อดังร่วมแข่งขัน อาทิ "โปรป๊อบ" กุลธิดา พราหมพันธุ์ วัย 18ปีจากปทุมธานี มือ 1 ทำเงินไทยแอลพีจีเอทัวร์ในปัจจุบัน และแชมป์สนามที่ 2 "โปรมายด์" ตรีฉัฐ จีน กลับ วัย 23 ปีจากกรุงเทพฯ แชมป์สนามที่ 5 และมือทำเงินอันดับที่ 2 และ "โปรเปียโน" อาภิชญา ยุบล วัย 17 ปีจากสระบุรี มือทำเงินอันดับ 3 และแชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปีก่อน โดยทั้งสามคนจะออกเล่นรอบแรกที่หลุม 1 เวลา 09.20 น.

"โปรป๊อบ" กุลธิดา พราหมพันธ์ มือทำเงินอันดับ 1 จากปทุมธานี กล่าวว่า "สนามนี้เป็นครั้งแรกที่มีโอกาสมาเล่น จะให้ความละเอียดบนกรีนเยอะหน่อย ส่วนในแฟร์เวย์ก็วางแผนไว้แล้วว่าจะเล่นอย่างใร แต่จะไปเน้นบนกรีนมากหน่อย ส่วนความคาดหวังก็เหมือนเดิมค่ะคือขอติดท็อปเทนก็จะยิ้มกลับบ้านได้แล้วค่ะ"

"โปรมายด์" ตรีฉัฐ จีนกลับ แชมป์สนาม 5 จากกรุงเทพฯ มือทำเงินอันดับ 2 เผยว่า "เล่นรายการนี้เป็นปีที่สามค่ะ สองปีแรกตกรอบ หวังว่าปีนี้จะเล่นได้ดีและผ่านเข้ารอบไปได้ สนามนี้เดินขึ้นลงเขาเยอะตัวเองก็เพิ่งทำฟิตเนสมา ก็จะเมื่อยๆล้าๆหน่อยนึงค่ะ"

"โปรเปียโน" อาภิชญา ยุบล แชมป์เก่าปีก่อนวัย 17 ปีจากสระบุรี กล่าวว่า "ตอนนี้ค่อนข้างพร้อมเพราะได้แข่งสองสัปดาห์ติดต่อกันทั้งที่ขอนแก่นและฟิลิปปินส์ สนามนี้เป็นการแข่งขันแบบต่อเนื่องก็ค่อนข้างมั่นใจค่ะ สนามนี้ลมค่อนข้าแรงและกรีนไว คาดหวังว่าจะเล่นให้ดีที่สุด และเล่นไปตามแผนค่ะ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4