ฟิตร่างกายน้องหมาท้าประลอง Dog Agility ในงาน Pet Expo Championship 2019 ครั้งที่ 3

อังคาร ๒๓ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๕๓
เร็ว ๆ นี้สาวกคนรักสัตว์โดยเฉพาะเหล่าทาสหมา เตรียมตัวให้พร้อมกับกิจกรรม Dog Agility การแข่งขันกีฬาสุดเอ็กซ์ตรีมสำหรับน้องหมาที่เต็มไปด้วยความสนุกพร้อมสอดแทรกด้วยเทคนิคการฝึกน้องหมาในรูปแบบต่าง ๆ ส่วนความยากง่ายมีตั้งแต่ระดับเบบี๋ ไปจนถึงระดับแอดวานซ์ เชื่อไหมว่าน้องหมาที่สุดแก่น แสนซน ย่อมแฝงไว้ด้วยความเฉลียวฉลาด ขอแค่ได้ฝึกซ้อม และมาปล่อยพลังกันให้เต็มที่ในงาน Pet Expo Championship 2019 ครั้งที่ 3 งานแสดงสินค้า บริการ และกิจกรรมการแข่งขันกีฬาสำหรับน้องหมา เวทีแห่งโอกาสที่ให้น้องหมาได้แสดงความสามารถ ผ่านกีฬาประเภทต่างๆ ที่มีความปลอดภัยและได้มาตรฐานด้านอุปกรณ์แห่งเดียวในประเทศไทย แต่ก่อนอื่นมาดูกันว่าน้องหมามือใหม่ที่อยากร่วมสนุกต้องเตรียมพร้อมอย่างไรบ้าง

เจ้าของต้องพร้อม : หลายคนอาจจะสงสัยอยู่บ้างว่าทำไมเจ้าของต้องพร้อม งานนี้ไม่เพียงแค่น้องหมาที่ต้องเตรียมตัว แต่เจ้าของเองก็เช่นกัน เพราะการแข่งขัน Dog Agility เจ้าของจะต้องทำความเข้าใจกับน้องหมา โดยการใช้โค้ดลับในการออกคำสั่ง ซึ่งโค้ดลับที่ว่านี้อาจจะมีเพียงแค่น้องหมาและเจ้าของที่รู้กันเอง เพื่อใช้นำพาน้องหมาไปยังด่านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการกระโดด การวิ่ง การหมอบ หรือข้ามสิ่งกีดขวาง บอกเลยว่าเจ้าของกับน้องหมาต้องมีความสนิทสนมกันพอสมควร และใช้ความใจเย็นขณะฝึกสอน

หุ่นเป๊ะ ร่างปัง : ร่างกายนั้นสำคัญเหนือกว่าสิ่งอื่นใด เจ้าของต้องไม่ลืมเช็คความพร้อมของน้องหมาว่าแข็งแรงดีหรือไม่ ? อ้วนเกินไปไหม หรือมีโรคประจำตัว จะได้รู้ว่าน้องหมาของเราเหมาะสมกับกีฬาประเภทใด เพราะการแข่งขันกีฬาในแต่ละประเภทจะใช้พลังที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นการกระโดดสูง การวิ่งซิกแซก เป็นต้น และในการฝึกซ้อม ควรมีการวอร์มร่างกายก่อน ด้วยการพาน้องหมาวิ่งในระยะใกล้ ๆ เพื่อปรับสภาพร่างกายก่อนฝึกซ้อม เมื่อน้องหมาของเรามีสุภาพที่ดีก็จะเต็มที่กับการแข่งขัน ไม่อิดออด งอแงอย่างแน่นอน

แสนรู้ ว่องไว : ด้วยกิจกรรม Dog Agility มีหลากหลายด่าน หรือเรียกง่าย ๆ ก็คือ มีรูปแบบที่แตกต่างกันไป น้องหมาจะต้องฝึกซ้อมมาเป็นอย่างดี เพื่อความเชี่ยวชาญและมีความเป็นมืออาชีพในการลงแข่งขัน ทั้งนี้เรามีเคล็ดลับว่า ก่อนลงแข่งเจ้าของควรพาน้องหมาไปทดลอง ฝึกซ้อมที่สนามจริงก่อน เพื่อให้น้องหมาได้คุ้นชินกับสนาม บอกเลยว่าวิธีนี้จะช่วยให้น้องหมาไม่เกิดอาการตื่นกลัว หรือตื่นสนามนั่นเอง

การแข่งขัน Dog Agility ในงาน Pet Expo Championship 2019 ครั้งที่ 3 เป็นเสมือนกิจกรรมที่สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้เลี้ยงกับน้องหมา เพราะสิ่งที่มากกว่าชัยชนะ คือการร่วมแรง ร่วมใจระหว่างเจ้าของกับน้องหมา แถมยังช่วยกระตุ้นการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงด้วย นอกจากนี้ภายในงานยังมีสินค้าและบริการอีกกว่า 200 ร้านค้า ให้เหล่าทาสสัตว์เลี้ยงช้อปกันในราคาสุดพิเศษ พร้อมลุ้นรับของรางวัลภายในงาน และกิจกรรมอื่น ๆ ให้ร่วมสนุกอีกมากมาย อาทิ High Jump ,Zig Zag ,Fly Ball ,Dog Diving แล้วมาพบกันได้ในงาน Pet Expo Championship 2019 ครั้งที่ 3ระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม – 1 กันยายน 2562 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ ฮอลล์ 106 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.petexpothailand.net/ หรือ เฟซบุ๊ก PetExpoClub

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ