DPU X เตรียมเปิดผลวิจัย เกี่ยวข้อง “แรงงานอนาคต” ผ่าน Timeline รับมือเทคโนโลยียุคดิจิทัลดิสรัปชั่นให้อยู่รอดอย่างเข้มแข็ง

อังคาร ๒๓ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๒๐
DPU X– ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ เตรียมเปิดผลวิจัยเกี่ยวข้อง Future Workforce ผ่าน Timeline รับมือเทคโนโลยียุคดิจิทัลดิสรัปชั่นให้อยู่รอดอย่างเข้มแข็ง

ดร.พณชิต กิตติปัญญางาม นายกสมาคม Thailand Tech Startup Association (สมาคมการค้าเพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการเทคโนโลยีรายใหม่) และผู้อำนวยการสถาบัน DPU X มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (มธบ.) กล่าวว่า จากเทคโนโลยีดิจิทัลที่กำลังถาโถมเข้ามาอย่างรวดเร็วทำให้หลายคน หลายๆ องค์กรธุรกิจไม่อยู่นิ่งเฉย ต่างคิดค้นหาวิธีการและเตรียมตัวรับมือให้ทันกับสิ่งที่เข้ามา การปรับ Mind Set ของตัวเองออกจากแพลตฟอร์มเดิมๆ แล้วเรียนรู้ ฝึกฝนเครื่องมือต่างๆที่เกี่ยวข้องชีวิตประจำวันและที่เกี่ยวข้องธุรกิจ ให้เชี่ยวชาญ ก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นและสามารถรับมือได้อย่างทันท่วงทีเป็นสิ่งสำคัญของการอยู่ในยุคดิสรัปชั่นให้เข้มแข็งได้

ทั้งนี้ 5 ปีที่ผ่านมา การรับรู้ของมนุษย์ที่มีต่อปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) หรือ เอไอ (AI) ถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับแรงงาน มนุษย์จะปรับตัวอย่างไรเมื่อถึงวันที่เอไอ (AI) ได้พัฒนาตัวเองให้ทำงานได้เทียบเท่าและมากกว่ามนุษย์ ซึ่งในรอบ 3-4 ปีที่ผ่านมา สถาบัน DPU X มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (มธบ.) มาก็ได้เร่งผลิตบุคลากรป้อนตลาดแรงงานให้พร้อมสำหรับทำงานร่วมกับ AI ในอนาคตได้

ล่าสุดทีมงานวิจัย DPU X มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (มธบ.) เตรียมเปิดเผยผลวิจัยการศึกษาผลงานที่เกี่ยวข้องกับ Future Workforce ผ่านช่วงเวลา (timeline) ในงานInternational conference in Business Innovation ระหว่างวันที่ 25-27 กรกฎาคมนี้ ณ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ โดยงานวิจัยดังกล่าว นำเสนอแนวคิดการทำงานของแรงงานในอนาคตเพื่อคัดกรองทักษะมนุษย์ที่จำเป็นในการทำงาน ซึ่งผลการศึกษาสามารถนำไปวางแผนกลยุทธ์รับมือเทคโนโลยีดิจิทัลที่กำลังก้าวเข้ามาในชีวิตประจำวันและที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอย่างรวดเร็วได้ รวมถึงการนำผลการศึกษาดังกล่าวมาใช้พัฒนาตนเอง ทั้งด้านการสื่อสาร การทำงานร่วมกัน พัฒนากระบวนการทำงาน ระบบงานในองค์กรให้มีความทันสมัย มีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุดได้.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4