คุณก็เป็นหมอของตัวเองได้ ด้วยหนังสือ 6 เล่มนี้

พุธ ๒๔ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๕๗
การเจ็บไข้ได้ป่วยคงเป็นเรื่องที่ใครๆคงไม่อยากพบเจอ เพราะนอกจากจะเสียทั้งสุขภาพกาย สุขภาพจิต แล้วยังเสียงานเสียการ รวมไปถึงกระทบเงินในกระเป๋าอีกด้วย วันนี้จึงมีหนังสือมาแนะนำ 6 เล่ม เพียงแค่อ่านและปฏิบัติตามเราก็ดูแลป้องกันตัวเองได้โดยไม่ต้องพึ่งพาหมอ เพราะคุณเองก็เป็นหมอของตัวเองได้ มาดูกันว่ามีเล่มไหนบ้าง

กินเปลี่ยนชีวิตด้วยอาหาร 100 ชนิดจากธรรมชาติ การจะมีสุขภาพดีสิ่งสำคัญที่สุดคือการเลือกกินอาหารที่ดีมีประโยชน์ต่อร่างกาย เนื้อหาของหนังสือเล่มนี้ถูกคัดสรรโดย 3 ผู้เชี่ยวชาญ ทั้งโภชนากร แพทย์แผนปัจจุบัน และแพทย์แผนจีนของไต้หวัน ซึ่งได้จัดอันดับอาหารเพื่อสุขภาพ พร้อมจำแนกและชี้แจงรายละเอียดสารอาหารในอาหารแต่ละชนิดที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายไว้ให้เรียบร้อยแล้ว แถมยังจัดสุดยอด 100 อาหารสร้างสุขภาพดี สุดยอด 100 อาหารที่เหมาะกับแต่ละคน และสุดยอด 100 อาหารป้องกันและรักษาโรค รวมไปถึงอาหารที่ควรกินคู่กันและคู่อาหารที่ควรเลี่ยง พร้อมตารางแนะนำการกินอย่างละเอียดอีกด้วย หนังสือเล่มนี้จึงเปรียบเสมือน "คัมภีร์อาหารเพื่อสุขภาพ" เลยทีเดียว

220 สูตรน้ำผักผลไม้เปลี่ยนชีวิต อาหารที่ดีต้องมาจากธรรมชาติ ซึ่งมีอยู่อย่างอุดมสมบูรณ์ในพืชผักและผลไม้ชนิดต่างๆ ฉะนั้นเพียงดื่มน้ำผักผลไม้เป็นประจำ ก็ห่างไกลจากโรคภัยได้ ในหนังสือเล่มนี้เป็นการรวบรวมสูตรน้ำผักผลไม้กว่า 220 สูตรที่ช่วยรักษาอาการเจ็บป่วยกว่า 59 อาการที่พบบ่อย พร้อมอธิบายขั้นตอนการทำอย่างละเอียด และแนะนำวิธีการดื่มกินให้ตรงกับโรคหรืออาการที่เป็นอยู่ ไปจนถึงสูตรน้ำผักผลไม้ที่ช่วยเรื่องความสวยความงามอย่างการลดน้ำหนัก ขจัดสิว ผิวพรรณสดใสอีกด้วย

ลำไส้ดีชีวียืนยาว เล่ม 1 และ เล่ม 2 ลำไส้เปรียบเสมือนสมองที่ 2 และเป็นอวัยวะภูมิคุ้มกันที่แข็งแกร่งที่สุดของร่างกาย โรคต่างๆที่เกิดขึ้นกับตัวเราล้วนต่างเกิดจากสารพิษในลำไส้ หากเราดูแลลำไส้ดี โรคภัยย่อมไม่มาราวี เนื้อหาในเล่มจึงให้แนวคิดเกี่ยวกับการดูแลลำไส้ เรื่องจุลินทรีย์ชนิดดี-ชนิดไม่ดี สารพิษในลำไส้ และอาการอักเสบเรื้อรังที่เป็นตัวก่อโรค รวมไปถึงความรู้เรื่องโพรไบโอติก แบบลงลึก แต่อ่านเข้าใจง่าย

ต้องหาหมอไหมเนี่ย! เล่มนี้เปรียบเสมือนคู่มือ คู่คิด และมิตรสามัญประจำบ้านในยามที่สมาชิกในบ้านเจ็บไข้ได้ป่วย ไม่ได้มุ่งทำหน้าที่แทนแพทย์ แต่มาช่วยให้คุณรู้วิธีป้องกันและรักษาอาการเจ็บป่วยทั่วไปในชีวิตประจำวัน เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายโดยไม่จำเป็น และไม่ต้องเดินทางไปพบแพทย์ให้ยุ่งยาก ใช้ง่ายด้วยแผนผังการดูแลรักษาแต่ละอาการอย่างเป็นขั้นเป็นตอน ช่วยตัดสินใจว่าจะดูแลอาการอยู่กับบ้านอย่างไร และขั้นไหนต้องส่งให้ถึงมือหมอ

หายหมดจด แค่กดจุด หนังสือเล่มนี้แนะนำจุดสำคัญที่มีประโยชน์ตามหลักแพทย์แผนจีนราว 60 จุดตามตำแหน่งฝังเข็ม เป็นคู่มือเริ่มต้นให้คุณเรียนรู้การกดจุดอย่างถูกต้อง และบรรเทาอาการป่วยต่าง ๆได้ง่ายๆภายใน 5 วินาที อยู่ที่ไหนก็ทำได้ ไม่ว่าจะเป็นห้องนอนหรือที่ทำงาน ไม่มีผลข้างเคียง ไม่เสียค่าใช้จ่ายและไม่เป็นอันตราย แม้มือใหม่ที่ไม่มีความรู้ด้านนี้มาก่อนก็ทำตามได้

อย่าปล่อยให้โรคภัยต้องถามก่อนสายเกินแก้ เพราะยิ่งเริ่มดูแลเร็วเท่าไร สุขภาพยิ่งดีมากขึ้นเท่านั้น มาดูแลตัวเองกันตั้งแต่วันนี้ กับหนังสือที่จะทำให้คุณก็เป็นหมอของตัวเองได้ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษซื้อ 2 เล่ม ขึ้นไปในหมวดสุขภาพเล่มใดก็ได้ รับส่วนลด 20% เฉพาะที่ www.nanmeebooks.com ตั้งแต่ 15 – 31 ก.ค. 2562 เท่านั้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4