บีโอไอเร่งกระตุ้นการลงทุนผ่านมาตรการพิเศษปีแห่งการลงทุน

พฤหัส ๒๕ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๒๓
สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ได้ออกมาตรการพิเศษ "ปีแห่งการลงทุน" (Thailand Investment Year) เพื่อกระตุ้นและเร่งรัดให้เกิดการลงทุนเพิ่มขึ้น ในกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมาย โดยผู้ที่ลงทุนภายในปี 2562 นี้จะได้รับสิทธิประโยชน์เพิ่มเติม คือการลดหย่อนภาษีเงินได้นิติบุคคล ร้อยละ 50 ต่อไปอีก 3 ปี นับจากวันสิ้นสุดการยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลของแต่ละโครงการ ทั้งนี้จะต้องเป็นกิจการเป้าหมาย เช่น อุตสาหกรรมฐานความรู้ กิจการโครงสร้างพื้นฐานเพื่อพัฒนาประเทศ และกิจการที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง เป็นต้น (และต้องมีเงินลงทุนไม่รวมค่าที่ดินและเงินทุนหมุนเวียน) ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท

โครงการที่จะลงทุนสามารถตั้งได้ในทุกจังหวัด ยกเว้นกรุงเทพมหานคร ซึ่งมาตรการพิเศษปีแห่งการลงทุนนี้ได้ประกาศใช้มาตั้งแต่พฤศจิกายน 2561 และจะสิ้นสุดในปี 2562 นี้

ผู้ประกอบการที่สนใจ ติดต่อได้ที่สำนักงานบีโอไอ โทรศัพท์ 0 2553 8111 หรือ อีเมล [email protected] หรือติดต่อด้วยตนเองที่สำนักงานบีโอไอ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้