Natura &Co ดำเนินการขั้นเด็ดขาดเพื่อจัดการกับภาวะโลกร้อน

ศุกร์ ๒๖ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๕๕
- Natura &Co ตั้งเป้าสกัดอุณหภูมิโลกไม่ให้เพิ่มสูงขึ้นเกิน 1.5 องศาเซลเซียส และลดการปล่อยมลพิษให้เหลือศูนย์

ก่อนที่การประชุมภาวะโลกร้อนของสหประชาชาติ "UN Climate Action Summit" จะเปิดฉากขึ้นในเดือนกันยายน บริษัท Natura &Co ได้ประกาศเป้าหมายใหม่ภายใต้แคมเปญ "Business Ambition for 1.5°C: Our Only Future" โดย Natura &Co พร้อมด้วยบริษัทอีก 21 แห่งที่มีมูลค่าตลาดรวมกว่า 1.7 ล้านล้านดอลลาร์ ได้ปฏิญาณว่าจะสกัดอุณหภูมิโลกไม่ให้เพิ่มสูงขึ้นเกิน 1.5 องศาเซลเซียสเหนือระดับก่อนยุคอุตสาหกรรม และลดการปล่อยมลพิษให้เหลือศูนย์ภายในปีพ.ศ. 2593

พันธกิจนี้ถือเป็นการสนับสนุนรายงานล่าสุด* ของคณะกรรมการระหว่างรัฐบาลว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (IPCC) ซึ่งเตือนว่าอาจเกิดหายนะหากอุณหภูมิโลกเพิ่มสูงขึ้นเกิน 1.5 องศาเซลเซียส

เอกอัครราชทูต ลูอิส อัลฟองโซ เดอ อัลบา ผู้แทนพิเศษของเลขาธิการสหประชาชาติในการประชุม Climate Action Summit กล่าวว่า "เลขาธิการสหประชาชาติเรียกร้องให้เหล่าผู้นำเข้าร่วมการประชุม Climate Action Summit ในเดือนกันยายนนี้ โดยมีเป้าหมายที่ชัดเจนในการลดการปล่อยมลพิษ เพื่อมุ่งสู่เศรษฐกิจมลพิษเป็นศูนย์ภายในปี 2593 เรารู้สึกมีกำลังใจที่ได้เห็นผู้นำจากภาคธุรกิจทั่วโลกลงมือทำเพื่อช่วยรับมือกับสภาวะฉุกเฉินด้านสภาพอากาศ และเพราะผู้ที่เริ่มลงมือก่อนจะได้รับโอกาสมหาศาล บริษัทเหล่านี้ส่งสัญญาณอย่างชัดเจนและแสดงให้ภาครัฐเห็นว่าต้องเร่งปรับปรุงแผนระดับชาติให้สอดคล้องกับสภาพอากาศในปัจจุบัน"

โรเบอร์โต มาร์เกซ ประธานกรรมการบริหารของ Natura &Co กล่าวว่า "เพื่อคนรุ่นหลัง เราไม่สามารถเพิกเฉยต่อสภาวะฉุกเฉินด้านสภาพอากาศที่กำลังเผชิญอยู่ทุกวันนี้ ภาคธุรกิจ ภาครัฐ ภาคประชาสังคม และบุคคลจำเป็นต้องร่วมมือกัน และเราต้องตั้งเป้าหมายที่ทะเยอทะยานกว่าเดิม เพราะถ้าเวลานั้นมาถึง เราไม่สามารถทำธุรกิจบนโลกที่ตายแล้วได้ แคมเปญนี้เป็นการเริ่มต้นที่ดี และผมอยากให้ผู้ประกอบธุรกิจทุกรายเข้ามามีส่วนร่วมกับเรา"

นี่คือความมุ่งมั่นสำคัญครั้งแรกของ Natura &Co นับตั้งแต่บริษัทถือกำเนิดขึ้นจากการควบรวมกิจการระหว่าง Natura, Aesop และ The Body Shop เพื่อสร้างกลุ่มบริษัทด้านความงามที่ขับเคลื่อนด้วยเป้าหมายที่ชัดเจน

เกี่ยวกับ Natura &Co

การควบรวมกิจการระหว่าง Natura, Aesop และ The Body Shop ก่อเกิดเป็น Natura &Co กลุ่มบริษัทด้านความงามที่ทำธุรกิจหลายช่องทาง มีหลายแบรนด์ และขับเคลื่อนด้วยเป้าหมายที่ชัดเจน Natura &Co มีรายได้สุทธิ 1.34 หมื่นล้านเรอัลบราซิลในปี 2561 บริษัททั้งสามมุ่งมั่นที่จะสร้างผลกระทบเชิงบวกทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ Natura เป็นบริษัทข้ามชาติจากบราซิลที่ก่อตั้งในปี 2512 โดยทำธุรกิจขายตรงเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคล ส่วน The Body Shop ซึ่งก่อตั้งในปี 2519 ที่เมืองไบรตัน ประเทศอังกฤษ โดย Anita Roddick เป็นแบรนด์ความงามระดับโลกที่มุ่งสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้กับโลกใบนี้ ขณะที่แบรนด์ความงามจากออสเตรเลีย Aesop ก่อตั้งในปี 2530 และมุ่งสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ชั้นเยี่ยมเพื่อการดูแลผิวพรรณ เส้นผม และเรือนร่าง สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://naturaeco.com

เกี่ยวกับข้อตกลงโลกแห่งสหประชาชาติ

ข้อตกลงโลกแห่งสหประชาชาติ (UN Global Compact) เป็นโครงการริเริ่มพิเศษของเลขาธิการสหประชาชาติ โดยสนับสนุนให้บริษัททั่วโลกดำเนินงานและดำเนินกลยุทธ์ตามหลักสากล 10 ประการ ครอบคลุมด้านสิทธิมนุษยชน แรงงาน สิ่งแวดล้อม และการต่อต้านการทุจริต ข้อตกลงโลกแห่งสหประชาชาติริเริ่มขึ้นในปี 2543 เพื่อแนะแนวทางและสนับสนุนธุรกิจทั่วโลกให้บรรลุเป้าหมายและคุณค่าของสหประชาชาติผ่านการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบ ทั้งนี้ ข้อตกลงโลกแห่งสหประชาชาติเป็นโครงการความยั่งยืนระดับองค์กรที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีสมาชิกที่เป็นองค์กรธุรกิจมากกว่า 9,500 บริษัท และองค์กรที่ไม่ใช่ธุรกิจ 3,000 องค์กรจากกว่า 160 ประเทศ รวมถึงเครือข่ายท้องถิ่นราว 70 เครือข่าย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดตาม @globalcompact ทางโซเชียลมีเดีย หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.unglobalcompact.org

* https://www.ipcc.ch/sr15/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๘ PRM พบนักวิเคราะห์ อัพเดทแผนธุรกิจปี 67
๑๔:๕๙ ชาบูตง จับมือ ทไวนิงส์ ชวนรังสรรเมนูสุดว้าว ยกระดับความพรีเมียมของราเมน เลมอน แบล็กที ชิโอะ ทงคตสึ สูตรพิเศษที่ชาบูตง ราเมน
๐๒ เม.ย. S-Pure เปิดตัวไส้กรอกเยอรมันสไตล์โฮมเมด S-Pure Prime สร้างโมเมนต์ ที่สุดความอร่อย ชูแบรนด์แรก Clean Label ผลิตจากเนื้อหมูเอสเพียว 100%
๑๓:๒๐ สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567
๑๓:๑๘ DDD เปิดแผนธุรกิจปี 67 รุกผลิตภัณฑ์ใหม่-กลุ่มไลฟ์สไตล์ ปั้นผลประกอบการโตแกร่งต่อเนื่อง
๑๓:๑๗ โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.09 บาท พร้อมเปิดแผนธุรกิจ ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 20-30% ในปี
๑๓:๔๔ ปวดหลัง ร้าวลงขา ชา อ่อนแรง?. ระวัง หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท
๑๒:๑๗ เนรมิตบทเพลงหัวใจ พร้อมสัมผัสประสบการณ์ความรักท่ามความโรแมนติกสุดคลาสสิค กับแพ็คเกจ Symphony of Hearts ณ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ
๑๒:๒๗ เซ็นทรัล รีเทล X มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ร่วมส่งต่อโอกาสและชีวิตใหม่ให้กับผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจ ผ่านแคมเปญ Hi! ใจ
๑๒:๓๗ ถิรไทย ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 พร้อมจ่ายปันผล 0.21 บาทต่อหุ้น