อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการลงพื้นที่ จ. สงขลา ติดตามการดำเนินงานยกระดับผลิตภัณฑ์ยางให้กับผู้ประกอบการ วิสาหกิจชุมชนและ SMEs

อังคาร ๓๐ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๑๒
วันศุกร์ที่ ๒๖ กรกฎาคม ๒๕๖๒ นางอุมาพร สุขม่วง อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการพร้อมคณะ ร่วมตรวจติดตามและประเมินผลความสำเร็จการดำเนินงานโครงการยกระดับผลิตภัณฑ์ยางเพื่อการส่งออก สนับสนุนวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และกลุ่มผู้ผลิตยางและผลิตภัณฑ์ยางให้ได้คุณภาพตามมาตรฐานสากล ในพื้นที่ จ. สงขลา ๒ แห่ง ได้แก่ บริษัท ไทยชวนรับเบอร์ จำกัด ตำบลพังลา อำเภอสะเดา และกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแปรรูปยางพาราด่านประกอบ ตำบลประกอบ อำเภอนาะกอบ ตำบลประกอบ อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา

บริษัทไทยชวนรับเบอร์ฯ ที่มาตรวจติดตามวันนี้ได้ขยายธุรกิจทำยางวงรัดของเพื่อใช้งานด้านอาหาร โดยเข้าร่วม โครงการยกระดับคุณภาพผลิตภัณฑ์ยางเพื่อการส่งออกกับกรมวิทยาศาสตร์บริการ ผ่านการอบรมถ่ายทอดความรู้ด้าน "Food Contact Regulations for Rubber Products" รวมทั้งนักวิทยาศาสตร์ของกรม ยังร่วมศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์ของบริษัท ให้คำปรึกษาเชิงลึกเพื่อช่วยแก้ปัญหาการผลิต และสนับสนุนการทดสอบผลิตภัณฑ์ตามเกณฑ์มาตรฐานระดับสากลด้วย

นอกจากนี้ยังได้ติดตามกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแปรรูปยางพาราด่านประกอบ ที่มีสมาชิกกว่า ๑,๐๐๐ ครัวเรือน เป็นกลุ่มแปรรูปน้ำยางเป็นผลิตภัณฑ์ถุงมือยางแฮนด์เมด แทนการขายยางดิบเพียงอย่างเดียว มีโรงงานที่สามารถผลิตถุงมือยางได้ ๗๐ คู่ในเวลา ๓ ชั่วโมง และกรมวิทยาศาสตร์บริการได้เก็บตัวอย่างถุงมือยางไปทดสอบและนำผลที่ได้มาเป็นข้อมูลในการพัฒนาการผลิต การควบคุมคุณภาพ และให้คำปรึกษาเชิงลึกในการปรับปรุงและพัฒนาผลิตภัณฑ์ในระดับวิสาหกิจชุมชนให้แข่งขันได้ บนพื้นฐานของผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ โดยสนับสนุนให้ได้รับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ มอก. ๒๔๗๖-๒๕๖๑ในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital