สมาคมกีฬาทางอากาศฯ จัดการแข่งขันร่มร่อนบินลงเป้าแม่นยำนานาชาติ ราชบุรี ครั้งที่ 1, เอเอฟเอ เอเชียนคัพ - ซีรีส์ 1, ณ เขาสน อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี

อังคาร ๓๐ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๐๕
สมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ จังหวัดราชบุรี จัดการแข่งขันร่มร่อนบินลงเป้าแม่นยำนานาชาติ ราชบุรี ครั้งที่ 1, เอเอฟเอ เอเชียนคัพ - ซีรีส์ 1 (1st FAI Thailand Paragliding Accuracy Open 2019 (FAI CAT II) Ratchaburi, AFA Asian Cup-Series 1) โดยงานดังกล่าวจัดระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม – 4 สิงหาคม 2562 ณ เขาสน อำเภอจองบึง จังหวัดราชบุรี มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมดจำนวนกว่า 71 คน จาก 5 ประเทศ ได้แก่ สาธารณรัฐอินโดนีเซีย, สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว, สาธารณรัฐอินเดีย ประเทศมาเลเซีย และประเทศไทยซึ่งเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งนี้

โดยนักกีฬาร่มร่อนทีมชาติไทยที่ไปสู้ศึก Asian Games 2018 ณ สาธารณรัฐอินโดนีเซีย และคว้าเหรียญทอง ประเภทบุคคลหญิงและประเภททีมหญิง เหรียญทองแดง ประเภททีมชาย ได้เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ด้วย 8 คน ดังรายชื่อต่อไปนี้

1. นางสาวนันท์ณภัส ภุชฌงค์ มือวางอันดับ 1 หญิงของโลก (4 ปีซ้อน)

2. นางสาวจันทิกา ใจสนุก

3. นางสาวนฤภร วาทะยา

4. ร้อยตำรวจเอก มงกุฎ ปรีชา

5. พันจ่าเอก จิรศักดิ์ วิถีธรรม

6. สิบตำรวจตรี ธนภัทร เหลืองเอี่ยม

7. นายศรายุทธ ชินพงศธร

8. นายนิทัศน์ ยังจุ้ย

ความคาดหวังของสมาคมฯ ต้องการให้นักกีฬาได้มีประสบการณ์และเรียนรู้ในการพัฒนาตนเองให้มีสมรรถนะสูงขึ้น และเพื่อให้สนามแข่งขันที่เขาสนเป็นที่ยอมรับและรับรองจากสหพันธ์กีฬาทางอากาศนานาชาติ (FAI) อีกทั้งเป็นภาคีหุ้นส่วนกับจังหวัดราชบุรีอย่างยั่งยืน พร้อมทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับนักกีฬาทีมชาติได้ฝึกฝนสำหรับการแข่งขันร่มร่อนชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 10 (10th FAI World Paragliding Accuracy Championship) ณ สาธารณรัฐเซอร์เบีย ที่จะจัดขึ้นในเดือนกันยายนนี้

สุดท้ายนี้สมาคมฯ ขอขอบคุณ การกีฬาแห่งประเทศไทย, จังหวัดราชบุรี, บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) , บริษัท เอฟบีทีสปอร์ตคอมเพล็กซ์ จำกัด, บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัดและ องค์กรต่างๆ ทุกภาคส่วนที่ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬาร่มร่อนระดับนานาชาติในครั้งนี้ รวมถึงทุกกำลังใจที่ส่งผ่านให้นักกีฬาร่มร่อนทุกท่าน

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ Facebook "ของสมาคมฯ (Rasat Thailand) และแฟนเพจของสมาคมฯ (สมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์) และทางเว็บไซต์ www.rasatthailand.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ