อาชีวะซ้อมแข่งแกะสลักน้ำแข็ง หวังคว้ารางวัลจากฮาร์บิ้นเป็นปีที่ 11

พุธ ๓๑ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๔๙
ดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาได้มอบให้ สำนักมาตรฐานการอาชีวศึกษาและวิชาชีพ จัดการแข่งขันเพื่อคัดเลือกทีมนักศึกษาอาชีวศึกษาจำนวน 2 ทีม เป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันการแกะสลักหิมะนานาชาติ ที่มหาวิทยาลัยวิศวกรรมฮาร์บิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยทำการแข่งขันที่บริเวณสวนหย่อม หน้าสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ระหว่างวันที่ 25-27 กรกฎาคม 2562 ซึ่งการแข่งขันแบ่งเป็น 2 แบบด้วยกัน คือ การแกะสลักด้วยโฟมตามแบบที่นำเสนอ และการแกะสลักด้วยน้ำแข็ง ผลปรากฏว่า 2 ทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศคือ ทีมนักศึกษาจากวิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรี และรองชนะเลิศคือ ทีมนักศึกษาจากวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี

ดร.บุญรักษ์ กล่าวต่อไปว่า ในปีที่ผ่านมาทีมนักศึกษาจากวิทยาลัยสารพัดช่างตราดที่ชนะเลิศ ในฐานะแชมป์ปี พ.ศ.2562 จะได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อคงสภาพแชมป์ และในการแข่งขันเป็นการภายในครั้งนี้ ทีมจากวิทยาลัยสารพัดช่างตราดก็ได้เข้ามาแกะสลักโชว์ผลงานด้วย สำหรับทีมที่เข้าแข่งขันมีทั้งหมด 5 ทีม ได้แก่ 1. ทีมวิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรี (ชนะเลิศ) ชื่อผลงาน "พระบารมีแห่งองค์สยามราชัน" 2. ทีมวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี (รองชนะเลิศ) ชื่อผลงาน "เราไม่ทิ้งกัน" 3. วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานี ชื่อผลงาน "ครอบครัวพยูน" 4. วิทยาลัยอาชีวศึกษามหาสารคาม ชื่อผลงาน "เทิดไท้องค์ราชัน" และ 5. วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต ชื่อผลงาน " วิหคแดนทักษิณ" ซึ่งเกณฑ์การให้คะแนน พิจารณาจากผลงานโมเดล ผลงานการแกะสลักโฟม และผลงานการแกะสลักน้ำแข็ง โดยมีกรรมการตัดสิน เป็นผู้ทรงคุณวุฒิจากสถานประกอบการและผู้เชี่ยวชาญการแกะสลักหิมะระดับโลก ผู้เชี่ยวชาญด้านการแกะสลักน้ำแข็งจากโรงแรมชั้นนำของประเทศไทย

"สำหรับการแข่งขันที่ผ่านมา ทีมนักศึกษาอาชีวศึกษาไทย สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศมาครองติดต่อกัน 10 สมัย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงทักษะฝีมือที่เป็นเลิศด้านวิชาชีพ สร้างความภาคภูมิใจให้ประเทศชาติ ทั้ง ๆ ที่ประเทศเราไม่เคยมีหิมะ ดังนั้น ความพยายาม ความอดทน ความตั้งใจจริง และสุนทรียภาพที่ถูกปลูกฝังอยู่ในสำนึกของเด็กอาชีวะไทย จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะผลักดันไปสู่ผลงานที่เป็นสุดยอด ส่วนตัวแทนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ และรองชนะเลิศครั้งนี้ ทั้งวิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรี และวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี ก็เป็นทีมที่ครองตำแหน่งชนะเลิศมามากกว่า 2 ครั้ง ในการแกะสลักหิมะนานาชาติ จึงอยากให้ทั้ง 2 ทีม รวมทั้งทีมของวิทยาลัยสารพัดช่างตราดซึ่งเป็นแชมป์เมื่อปีที่แล้ว ตั้งใจทำผลงานกันให้เต็มที่ เพราะทุกคน ทุกทีม คือตัวแทนของคนไทยทั้งประเทศ และขอให้พี่น้องชาวไทยช่วยส่งกำลังใจและ อวยพรให้กับ 3 ทีมนักศึกษาอาชีวะไทยที่จะเดินทางไปร่วมการแข่งขันการแกะสลักหิมะนานาชาติในครั้งนี้ด้วย ซึ่งการแข่งขันจะเริ่มประมาณ ต้นปีพ.ศ. 2563" เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4