สำนักการโยธาประชุมคณะทำงานตรวจโครงการก่อสร้าง ลดความเสี่ยงระหว่างปฏิบัติงาน

พฤหัส ๐๑ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๓๑
นายไทวุฒิ ขันแก้ว รองผู้อำนวยการสำนักการโยธา รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักการโยธา กทม. กล่าวกรณีเกิดเหตุรถเครนโครงการก่อสร้างอาคารที่อยู่อาศัยและอาคารโรงแรม 7 ชั้น ล้มทับบ้านเรือนประชาชน ภายในซอยโรงพยาบาลเจ้าพระยา ถนนบรมราชชนนี เขตบางกอกน้อย ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้กับจุดก่อสร้าง ได้รับความเสียหาย 2 หลัง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 ราย ว่า สาเหตุที่รถเครนล้ม เนื่องจากพื้นดินในบริเวณตำแหน่งที่ตั้งรถเครน ไม่มีการปรับระดับดินให้เรียบและบดอัดให้แน่น ส่งผลให้ขาค้ำยันรถเครนเกิดการทรุดตัวและพลิกตะแคงขณะใช้งาน อย่างไรก็ตาม สำนักการโยธาได้มีมาตรการป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับประชาชนที่พักอาศัยบริเวณใกล้เคียง ประกอบด้วย 1) ให้ขุดดินเดิมออก แล้วถมทรายบดอัดให้แน่น พร้อมปูด้วยแผ่นเหล็กให้มีความมั่นคงแข็งแรง 2) กำชับเจ้าหน้าที่บังคับรถเครนให้รอบคอบและระมัดระวังในทุกพื้นที่ที่มีความเสี่ยงในการทำงาน 3) แจ้งผู้ดำเนินการก่อสร้าง ให้ตรวจสอบเครื่องจักรและอุปกรณ์ก่อสร้างให้มีสภาพพร้อมใช้งานและมีความปลอดภัย และ 4) บ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายรวมทั้งผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ทางเจ้าของโครงการก่อสร้าง ได้ลงบันทึกประจำวันไว้ที่สถานีตำรวจนครบาลบางยี่ขัน เป็นหลักฐานว่าจะเป็นผู้รับผิดชอบในส่วนของค่าเสียหายทั้งหมด

รองผู้อำนวยการสำนักการโยธา รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักการโยธา กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนั้น สำนักการโยธา ได้จัดประชุมคณะทำงานตรวจโครงการก่อสร้าง ดัดแปลง หรือรื้อถอนอาคาร เพื่อลดความเสี่ยงจากอุบัติเหตุปั้นจั่นล้มในระหว่างปฏิบัติงาน ซึ่งคณะทำงานชุดดังกล่าว ได้รับการแต่งตั้งโดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย สำนักงานควบคุมอาคาร กลุ่มเขต กรมโยธาธิการและผังเมือง สภาวิศวกร วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย สถาบันส่งเสริมความปลอดภัย อาชีวอนามัย สมาคมวิศวกรโครงสร้างไทย คณะอนุกรรมการวิศวกรรมยกหิ้วและปั้นจั่นไทย และมูลนิธินายช่างไทยใจอาสา ร่วมกันกำหนดแบบรายละเอียด สำหรับใช้ตรวจสอบความปลอดภัยของปั้นจั่นและอุปกรณ์ในการก่อสร้าง เพื่อใช้เป็นแบบออกตรวจโครงการก่อสร้างที่มีการติดตั้งเครนทุกโครงการที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%