ทีมโรงเรียนบ้านศาลาใหม่ จ.นราธิวาส คว้าแชมป์ “ยุวชนหาดทิพย์คัพ” #8 ครองถ้วยเกียรติยศ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ พร้อมทริปเปิดประสบการณ์ฟุตบอลสุดพิเศษกับ SCG เมืองทอง ยูไนเต็ด ทั้งทีม

ศุกร์ ๐๒ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๔๙
ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา : ดร.ธีรพงศ์ เพชรรัตน์ ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล และปิดการแข่งขันฟุตบอล "ยุวชนหาดทิพย์คัพ" ครั้งที่ 8 รอบชิงชนะเลิศ โดยมี คุณประทีป แก้วประสิทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ บมจ.หาดทิพย์ กล่าวรายงานสรุปผลการแข่งขัน พร้อมด้วยผู้ร่วมจัดการแข่งขัน แขกผู้มีเกียรติ สื่อมวลชน และกองเชียร์ ร่วมชมและให้กำลังใจในการแข่งขัน คู่ชิงรองชนะเลิศอันดับ 2 ระหว่าง ทีมโรงเรียนบ้านนาทวี จ.สงขลา & ทีมโรงเรียนยะหริ่ง จ.ปัตตานี และคู่ชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมโรงเรียนรักเมืองไทย 6 จ.สงขลา ทีมน้องใหม่ที่เข้าแข่งขันเป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี & ทีมโรงเรียนบ้านศาลาใหม่ จ.นราธิวาส

โดยทีมโรงเรียนบ้านศาลาใหม่ จ.นราธิวาส คว้าแชมป์ "ยุวชนหาดทิพย์คัพ" ครั้งที่ 8 ได้รับถ้วยเกียรติยศ จาก พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ พร้อมทุนการศึกษา 25,000 บาท และประกาศนียบัตร รับทริปเปิดประสบการณ์สุดพิเศษกับ SCG เมืองทอง ยูไนเต็ด ทั้งทีม โดยจะได้เรียนรู้และฝึกทักษะฟุตบอลกับหัวหน้าผู้ฝึกสอนอะคาเดมี่ที่ได้รับรองมาตรฐานการสอนระดับโลก และนักฟุตบอลของทีม SCG เมืองทอง ยูไนเต็ด เตะอุ่นเครื่องกับนักฟุตบอลชุดเยาวชนของเมืองทองอะคาเดมี่ ปิดท้ายด้วยการเข้าเชียร์ฟุตบอลคู่บิ๊กแมทซ์ ระหว่าง SCG เมืองทอง & สุพรรณบุรี เอฟซี ณ สนามเอสซีจี สเตเดียม ในวันที่ 25 สิงหาคม 2562 และเป็นสมาชิกโครงการ "หาดทิพย์จูเนียร์คลับ" ซึ่งเป็นการรวมตัวของเยาวชนหัวกะทิของภาคใต้ในด้านต่างๆ เช่น ดนตรี กีฬา ศิลปะ สิ่งแวดล้อม ฯ เพื่อทำกิจกรรมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างกันร่วมกับหาดทิพย์ พร้อมรับสิทธิ์พิเศษมากมาย

นายประสงค์ บุญหนิ ผู้ฝึกสอนทีมโรงเรียนบ้านศาลาใหม่ จ.นราธิวาส รางวัลผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม เปิดเผยว่า " ทีมโรงเรียนบ้านศาลาใหม่ส่งทีมเข้าแข่งขัน "ยุวชนหาดทิพย์คัพ" มาตั้งแต่เริ่มโครงการจนถึงปัจจุบัน รวมแล้ว 8 ครั้ง ฝ่าฟันกันมาทุกปี เราซ้อมกันทุกวันหลังเลิกเรียน ฝึกฝนทุ่มเท พร้อมกับเปิดโอกาสให้เด็กๆที่ชอบฟุตบอลได้มีส่วนร่วมและคัดตัวแทนมาแข่งในครั้งนี้ และปีนี้ดีใจมากที่เด็กๆทำสำเร็จได้เป็นแชมป์ตามที่ตั้งความหวังไว้ เพราะทีมเราจะชนะเพียงผมคนเดียวไม่ได้ ถ้าเด็กๆไม่สู้ ไม่เต็มร้อยไปด้วยกัน ผมและเด็กๆดีใจมากที่จะได้ไปเมืองทองครับ เป็นโอกาสที่ดีมากๆ เพราะเมืองทองเป็นทีมในฝันของผมและเด็กๆทุกคน ผมขอเป็นตัวแทนทีมโรงเรียนบ้านศาลาใหม่ ขอบคุณบริษัท หาดทิพย์ ที่เปิดโอกาสให้เด็กบ้านๆได้ลงเตะเล่นในสนามกีฬากลางของจังหวัด และสนาม ม.อ.แห่งนี้ที่ได้มาตรฐาน รวมทั้ง ความตั้งใจมอบประสบการณ์ฟุตบอล และ ประสบการณ์นอกห้องเรียน ที่เป็นประโยชน์มากสำหรับเด็กๆ ซึ่งความพิเศษในรูปแบบนี้ มีเฉพาะแมทซ์นี้เท่านั้น "ฟุตบอลยุวชนหาดทิพย์คัพ" และ ผมก็ตั้งใจว่าจะส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันในครั้งต่อๆไปแน่นอนครับ ขอบคุณมากครับ"

ด.ช.มูฮัมหมัดไซฟาน เจะเละ (น้องไซฟาน) กัปตันทีมโรงเรียนบ้านศาลาใหม่ จ.นราธิวาส บอกความรู้สึกหลังจากทีมโรงเรียนบ้านศาลาใหม่ได้เป็นแชมป์ "ยุวชนหาดทิพย์คัพ ครั้งที่ 8" ว่า "ผมและเพื่อนดีใจมากๆที่ทีมของเราได้เป็นแชมป์ในปีนี้ ดีใจสุดๆเลยคับ นอกจากโค้ชสงค์จะสอนฟุตบอลให้ผมแล้ว ยังสอนให้ผมพัฒนาตัวเองเพื่อทำตามความฝันในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพให้ได้ในอนาคต และกิจกรรมนอกจากการแข่งขันที่ผมชอบมากที่สุดคือ การไปดูท้องฟ้าจำลองที่หอดูดาว ผมตื่นเต้น ได้ความรู้และสนุกมาก ขอบคุณมากๆครับ"

นายอะหมัด โต๊ะหีม ผู้ปกครองทีมโรงเรียนรักเมืองไทย 6 จ.สงขลา เปิดเผยว่า "ผมและครอบครัวเริ่มสนับสนุนให้ลูกเล่นฟุตบอลมาแล้ว 2 ปี เหตุผลหลักคือเรื่องของการใช้ชีวิตของลูก อยากให้เขามีกิจกรรมที่ดีทำและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลจากยาเสพติด ห่างจากการเล่นเกมส์ ซึ่งลูกเองก็ชอบการเล่นฟุตบอลด้วย เหมือนกับการแข่งขันในครั้งนี้เราร่วมทีมกัน 2 โรงเรียน คือ โรงเรียนรักเมืองไทย 6 โรงเรียนบ้านห้วยโอน ส่งเข้าแข่งขันเป็นปีแรก ฝึกซ้อมกันจนเข้าขา จนมาถึงรอบชิงชนะเลิศ จนได้รับรางวัลรองแชมป์ในปีนี้ภูมิใจมากๆครับ ซึ่งผมเองเป็นตัวแทนของผู้ปกครองในทีม ช่วยดูแลเด็กๆ คอยรับส่งในการทำกิจกรรม เพราะบางเวลาโค้ชติดภารกิจก็จะช่วยโค้ชดูแลเด็กๆ ผมขอชื่นชม และขอขอบคุณหาดทิพย์ที่จัดการแข่งขันดีๆขึ้นมาเพื่อส่งเสริมและพัฒนาการเล่นฟุตบอลให้กับเด็กๆ และอยากให้จัดต่อไปเรื่อยๆ ผมเองจะสนับสนุนเด็กๆต่อไปเช่นกันครับ ขอขอบคุณครับ"

- รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ได้แก่ ทีมโรงเรียนรักเมืองไทย 6 จ.สงขลา

ได้รับถ้วยเกียรติยศจาก พลตรี พัชร รัตตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) พร้อมทุนการศึกษา 20,000 บาท

- รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้แก่ ทีมโรงเรียนบ้านนาทวี จ.สงขลา

ได้รับถ้วยเกียรติยศจาก พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมทุนการศึกษา 10,000 บาท

- รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 ได้แก่ ทีมโรงเรียนยะหริ่ง จ.ปัตตานี

ได้รับถ้วยเกียรติยศ จาก นายวีรนันท์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการ จังหวัดสงขลา พร้อมทุนการศึกษา 7,000 บาท

- รางวัลทีมมารยาทดีเด่น ได้แก่ ทีมโรงเรียนบ้านนาทวี จ.สงขลา

ได้รับถ้วยเกียรติยศ จาก นายกิจจา ไวชมภู ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา พร้อมทุนการศึกษา 5,000 บาท

- รางวัลนักเตะยอดเยี่ยม ได้แก่ ด.ช.ปาอีซี บินยูโซ๊ะ ทีมโรงเรียนบ้านศาลาใหม่ จ.นราธิวาส

ได้รับถ้วยเกียรติยศ จาก นายพรรณภพ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 4 พร้อมทุนการศึกษา 3,000 บาท

- รางวัลดาวซัลโวได้แก่ ด.ช.อริสมันต์ อาแว หมายเลข 17 ทีมโรงเรียนบ้านนาทวี จ.สงขลา

ทำประตูได้ 8 ประตู ได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ จาก นายประสงค์ บริรักษ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา พร้อมทุนการศึกษา 3,000 บาท

- รางวัลผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม ได้แก่ นายประสงค์ บุญหนิ ทีมโรงเรียนบ้านศาลาใหม่ จ.นราธิวาส

ได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ จาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิวัติ แก้วประดับ อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

ฟุตบอล "ยุวชนหาดทิพย์คัพ" คือ จุดเริ่มต้นที่จะทำให้เยาวชนใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ก้าวตามความฝันของตัวเอง และหาดทิพย์ยังคงมุ่งมั่นตั้งใจในการส่งเสริม พัฒนา และร่วมส่งต่อความฝันของน้องๆต่อไป "เหนือชัยชนะ คือ มิตรภาพ และความสุข"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4