รองนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์เปิดตัวงาน Taste of New Zealand

จันทร์ ๐๕ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๐๓
ในวันเสาร์ที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา รองนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ นายวินสตัน ปีเตอร์ส ได้เปิดตัว Taste of New Zealand กิจกรรมเพื่อเสริมสร้างความสนใจในผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มของประเทศนิวซีแลนด์ที่จะจัดขึ้นเป็นเวลา 1 ปี ซึ่งกิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของการสานต่อความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างประเทศนิวซีแลนด์และประเทศไทย

นายทาฮา แมคเฟอร์สัน ท่านทูตนิวซีแลนด์ประจำประเทศไทยกล่าวว่า "ประเทศไทยเป็นหนึ่งในคู่ค้าที่เก่าแก่และสำคัญที่สุดของประเทศนิวซีแลนด์ในภูมิภาคอาเซียน เรามีความมุ่งมั่นที่จะขยายความสัมพันธ์กับประเทศไทยในอีกหลายๆด้าน"

"การส่งออกระหว่างประเทศไทยและนิวซีแลนด์เติบโตกว่าร้อยละ 150 นับตั้งแต่ทั้งสองประเทศได้เซ็นข้อตกลงการค้าเสรีทวิภาคีในปี 2548 ทำให้ประทศไทยเป็นคู่ค้าที่ใหญ่ที่สุดของประเทนิวซีแลนด์ในลำดับที่ 8 โดยมูลค่าการส่งออกสินค้าด้านอาหารและเครื่องดื่มจากประเทศนิวซีแลนด์มายังประเทศไทยอยู่ที่ 615 ล้านดอลลาร์นิวซีแลนด์ (12.400 พันล้านบาท) ในปี 2561

"อาหารและเครื่องดื่มมีบทบาทสำคัญในความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างสองประเทศ เรามีความมุ่งมั่นที่จะขยายความร่วมมือในด้านนี้ต่อไปในอนาคต เราจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่รองนายกรัฐมนตรีวินสตัน ปีเตอร์ส สามารถมาร่วมงานเปิดตัวกิจกรรม Taste of New Zealand ซึ่งมีขึ้นตลอดระยะเวลา 1 ปีข้างหน้าในวันนี้" ท่านทูตแมคเฟอร์สันกล่าว

กิจกรรมนี้จัดขึ้นภายใต้การนำโดย New Zealand Trade and Enterprise และอาศัยความเป็นพันธมิตรด้านผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มระหว่างประเทศทั้งสอง ทำให้คนไทยได้รู้จักหลากหลายผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงจากประเทศนิวซีแลนด์ ผู้บริโภคไทยจะได้รับประสบการณ์ที่หลากหลายจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์อาหารในงาน Taste of New Zealand ซึ่งจะจัดขึ้นที่ Central Food Hall และ Tesco Lotus

การวิจัยของ Mintel ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยการตลาดระดับโลก แสดงให้เห็นว่าคุณภาพและความสะดวกสบายเป็นสองปัจจัยหลักที่ผู้บริโภคไทยให้ความสำคัญในการตัดสินใจเลือกซื้อ[1] นายไรอัน ฟรีเออร์ ผู้แทนการค้านิวซีแลนด์ประจำประเทศไทยกล่าวว่าธุรกิจนิวซีแลนด์กำลังแสวงหาโอกาสใหม่ๆในประเทศไทยที่เกิดจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปนี้

"เรามองเห็นความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับอาหารที่เหมาะสมกับไลฟสไตล์ของคนไทยในเมืองที่รีบเร่งขึ้น เรารู้ว่าผู้บริโภคกำลังให้ความสนใจกับสิ่งที่เลือกบริโภค โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารและเครื่องดื่มที่จะช่วยให้มีไลฟ์สไตล์ที่มีสุขภาพดีขึ้น"

การวิจัยระบุว่าคนไทยเกือบร้อยละ 79 หันมาบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้น[2] ในขณะที่ผู้ผลิตอาหารในนิวซีแลนด์ก็กำลังมุ่งเน้นที่ความปลอดภัย ผลิตภัณฑ์ทีมีคุณภาพสูง เพื่อสารอาหารและรสชาติที่ยอดเยี่ยม

Taste of New Zealand จะเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคไทยได้ลิ้มรสผลิตภัณฑ์อาหารจากประเทศนิวซีแลนด์ และเรามีความยินดีที่จะแนะนำให้คนไทยได้รู้จักผลิตภัณฑ์ด้านอาหารและเครื่องดื่มที่มีคุณภาพสูง เพื่อสุขภาพที่ดี และมีรสชาติที่ยอดเยี่ยม

การส่งออกผลิตภัณฑ์ด้านอาหารและเครื่องดื่มจากประเทศนิวซีแลนด์มายังประเทศไทยเพิ่มขึ้นจาก 9.8 พันล้านบาทในปี 2556 เป็น 12.5 พันล้านบาทในปี 2561 ผลิตภัณฑ์นม (8.3 พันล้านบาท) และผักผลไม้ (1.4 พันล้านบาท) เป็นผลิตภัณฑ์ค้าปลีกที่ประเทศนิวซีแลนด์ส่งออกมายังประเทศไทยสูงสุด

เกี่ยวกับ New Zealand Trade and Enterprise (NZTE)

New Zealand Trade and Enterprise (NZTE) เป็นหน่วยงานเพื่อการพัฒนาธุรกิจระหว่างประเทศของนิวซีแลนด์ มีบทบาทหลักในการช่วยให้ธุรกิจนิวซีแลนด์เติบโตได้มากขึ้น ดีขึ้น และเร็วขึ้นเพื่อประโยชน์ของชาวนิวซีแลนด์

NZTE ทำงานผ่านสำนักงาน 45 แห่งทั่วโลก เราเชื่อมโยงธุรกิจนิวซีแลนด์กับโลก แบ่งปันโอกาส ความรู้ ประสบการณ์และเครือข่าย NZTE มุ่งเน้นที่โอกาสทั่วโลกที่ตรงกับจุดแข็งในการทำธุรกิจของประเทศนิวซีแลนด์ และสร้างประโยชน์ที่สำคัญและยั่งยืนทางเศรษฐกิจให้กับประเทศนิวซีแลนด์ https://www.nzte.govt.nz

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้