ก.แรงงาน เชิญผู้ประกอบการรับเครื่องหมายรับรอง หนุน License

จันทร์ ๐๕ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๑๙
กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน เชิญชวนผู้ประกอบกิจการ รับเครื่องหมายสัญลักษณ์ มีส่วนร่วมในการส่งเสริมความปลอดภัย การันตีคุณภาพด้วยช่างฝีมือทีมี License

นายสุชาติ พรชัยวิเศษกุล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) เปิดเผยว่า พระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน ฉบับที่ 2 พ.ศ. 2557 ได้ประกาศให้สาขาอาชีพช่างไฟฟ้าภายในอาคาร เป็นสาขาอาชีพที่ต้องดำเนินการโดยผู้ที่ได้รับหนังสือรับรองความรู้ความสามารถ เพื่อให้ผู้ประกอบกิจการรับผู้ที่ได้รับหนังสือรับรองฯ เข้าทำงาน เพราะถือว่าเป็นบุคคลที่มีทักษะฝีมือได้มาตรฐาน เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้สถานประกอบกิจการมีส่วนร่วมในการรักษาความปลอดภัยต่อสาธารณะ จึงได้จัดทำเครื่องหมายเป็นสัญลักษณ์ให้กับสถานประกอบกิจการที่มีการจ้างงานผู้ที่ได้รับหนังสือรับรองความรู้ความสามารถ ผู้ประกอบการที่ได้รับเครื่องหมายดังกล่าว สามารถนำไปติดไว้ในสำนักงาน หรือแสดงไว้ในที่ที่สังเกตเห็นได้ง่าย เสมือนเป็นเครื่องหมายการันตีคุณภาพของสินค้าและบริการของผู้ประกอบกิจการได้ด้วย

การขับเคลื่อนนโยบายของกระทรวงแรงงาน ภายใต้การนำของ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในด้านการยกระดับทักษะฝีมือแรงงานไทยให้ได้มาตรฐาน และพัฒนาทักษะให้ตรงกับความต้องการของตลาดแรงงาน ผลักดันให้ทุกภาคส่วน ส่งเสริมและสนับสนุนให้แรงงานไทยพัฒนาทักษะฝีมือของตนเองให้ได้มาตรฐาน และทันต่อเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

ด้านนายวัชรพงษ์ มุขเชิด ผู้อำนวยการสำนักงานรับรองความรู้ความสามารถ กล่าวเสริมว่า ปัจจุบันมีสถานประกอบการที่ได้รับเครื่องหมายรับรองแล้ว 6 แห่ง ได้แก่ จังหวัดอุบลราชธานี มีสถานประกอบกิจการ รับเครื่องหมายรับรองแล้ว 2 แห่ง คือ บริษัท ไบโอแอดทานอล จำกัด(มหาชน) และ บริษัท บ้านสาริน จำกัด จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีสถานประกอบกิจการ รับเครื่องหมายรับรองแล้ว 1 แห่ง คือ บริษัท บี.เอฟ. ทรานฟอร์เมอร์ กรุ๊ป จำกัด ส่วนจังหวัดชลบุรี ระยอง และในกรุงเทพฯ มีสถานประกอบกิจการรับเครื่องหมายรับรองอีกจังหวัดละ 1 แห่ง ซึ่งเครื่องหมายรับร้องดังกล่าว เป็นเครื่องหมายที่แสดงว่าสถานประกอบกิจการแห่งนี้จ้าง แรงงานที่มีความรู้ความสามารถได้มาตรฐาน ได้รับค่าจ้างสูง และมีความก้าวหน้าและมั่นคงในการทำงาน รวมถึงเป็นเครื่องบ่งชี้ถึงความปลอดภัยในการทำงาน สาธารณะและสังคมได้รับความคุ้มครอง เป็นผู้ประกอบการที่ให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยต่อบุคคลและสาธารณะ จึงสามารถเพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภคและผู้ใช้บริการได้เป็นอย่างดี

"สถานประกอบกิจการที่จ้างแรงงานที่ได้รับหนังสือรับรองความรู้ ความสามารถ สามารถยื่นคำร้อง เพื่อขออนุญาตใช้เครื่องหมายดังกล่าวได้ที่สถาบันและสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานทั่วประเทศ สำหรับในกรุงเทพมหานคร ยื่นคำร้องได้ที่สำนักงานรับรองความรู้ความสามารถ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน หรือสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 13 กรุงเทพมหานคร สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานรับรองความรู้ความสามารถ โทรศัพท์หมายเลข 0 2245 1703 หรือสายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 4" อธิบดีกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗ เม.ย. เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๗ เม.ย. ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๗ เม.ย. STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๗ เม.ย. ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๗ เม.ย. HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น