เน็กเซ็นไทร์ เตรียมทำพิธีเปิดโรงงานแห่งใหม่ในยุโรปที่สาธารณรัฐเช็ก

อังคาร ๐๖ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๓๐
- เน็กเซ็นไทร์เตรียมทำพิธีเปิดโรงงานผลิตแห่งใหม่ในยุโรปที่เมืองซาเทค สาธารณรัฐเช็ก ในวันที่ 28 สิงหาคม 2562

- คังบยองจุง ประธานบริษัท และ ทราวิส คัง ซีอีโอสากล เตรียมเข้าร่วมพิธีเปิด พร้อมเฉลิมฉลองความสำเร็จในการจัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาและโรงงานผลิต 4 แห่งทั่วโลก

เน็กเซ็นไทร์ (Nexen Tire) ผู้ผลิตยางรถยนต์ชั้นนำระดับโลก เตรียมทำพิธีเปิดโรงงานผลิตแห่งใหม่ในยุโรปอย่างเป็นทางการ ณ เมืองซาเทค สาธารณรัฐเช็ก พร้อมกับรุกขยายธุรกิจสู่ตลาดยุโรป

เพื่อเฉลิมฉลองการเปิดโรงงานระดับไฮเอนด์แห่งใหม่ แปเตอร์ ออคโค รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าของสาธารณรัฐเช็ก, ทราวิส คัง ซีอีโอสากลของเน็กเซ็นไทร์ และ คังบยองจุง ประธานของเน็กเซ็นไทร์ เตรียมเดินทางไปยังเมืองซาเทคในวันที่ 28 สิงหาคม เพื่อเข้าร่วมพิธีเปิดภายใต้สโลแกน "The New Wave for the Future" ซึ่งถือเป็นการเปิดศักราชใหม่ของเน็กเซ็นไทร์บนเวทีโลก ทั้งยังเป็นการกระชับความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างเช็ก-เกาหลี ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

โรงงานแห่งใหม่ขนาด 650,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรม Triangle Strategic Industrial Zone ในเมืองซาเทค และใช้เงินลงทุนราว 1 พันล้านดอลลาร์เพื่อสร้างศูนย์การผลิตครบวงจรที่สามารถนำเทคโนโลยีสุดล้ำจากศูนย์วิจัยและพัฒนาทั่วโลกมาประยุกต์ใช้ได้ทันที โรงงานแห่งนี้เปิดดำเนินงานมาตั้งแต่สิ้นเดือนเมษายน 2562 และได้ส่งมอบยางรถยนต์ล็อตแรกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เน็กเซ็นไทร์เสร็จสิ้นการจัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาและโรงงานผลิต 4 แห่งทั่วโลก ได้แก่ THE NEXEN univerCITY ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยกลางในกรุงโซล เกาหลีใต้, ศูนย์วิจัยและพัฒนาในยุโรป, ศูนย์วิจัยและพัฒนาในอเมริกาเหนือ และโรงงานผลิตในยุโรปที่เมืองซาเทค โดยโรงงานแห่งนี้มีกำลังการผลิต 3 ล้านยูนิตในปี 2562 และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 11 ล้านยูนิตในปี 2565 ทั้งนี้ เน็กเซ็นไทร์มีแผนยกระดับสถานะขององค์กรบนเวทีโลก พร้อมกับเดินหน้าวางรากฐานที่แข็งแกร่งในตลาดยุโรป

ทราวิส คัง ซีอีโอสากลของเน็กเซ็นไทร์ กล่าวว่า "เน็กเซ็นไทร์เปิดโรงงานในยุโรปเพื่อพัฒนา ผลิต และจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับตลาดยุโรปโดยเฉพาะ ความสำเร็จในการจัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาและโรงงานผลิตทั้ง 4 แห่งจะทำให้เน็กเซ็นไทร์สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ให้แก่ลูกค้าทั่วโลก โดยเฉพาะในยุโรป"

เกี่ยวกับ เน็กเซ็นไทร์

เน็กเซ็นไทร์ เป็นผู้ผลิตยางรถยนต์ชั้นนำระดับโลก บริษัทก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2485 และมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเกาหลีใต้ บริษัทเป็นหนึ่งในผู้ผลิตยางรถยนต์ที่เติบโตรวดเร็วที่สุดในโลก โดยร่วมมือกับดีลเลอร์กว่า 500 ราย ใน 137 ประเทศทั่วโลก (ณ เดือนพฤษภาคม 2562) บริษัทมีโรงงานผลิต 4 แห่ง โดยอยู่ในเกาหลีใต้สองแห่ง (ยางซันและชางเกียง) ในเมืองชิงเต่า ประเทศจีน อีกหนึ่งแห่ง และในเมืองซาเทค สาธารณรัฐเช็ก อีกหนึ่งแห่ง ซึ่งเริ่มดำเนินงานในปี 2562 ทั้งนี้ เน็กเซ็นไทร์ผลิตยางล้อสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถยนต์สปอร์ตอเนกประสงค์ (เอสยูวี) รถบรรทุกขนาดเล็ก-กลาง ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและการออกแบบที่เป็นเลิศ นอกจากนี้ บริษัทยังให้ความสำคัญกับการผลิตยางรถยนต์สมรรถนะสูง (UHP) ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ ทั้งยังผลิตยาง OE ป้อนผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำในหลายประเทศทั่วโลก ในปี 2557 บริษัทผงาดเป็นผู้ผลิตยางรถยนต์รายแรกของโลกที่กวาดรางวัลด้านการออกแบบ 4 รางวัลใหญ่สุดของโลกมาครองได้ทุกรางวัล สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.nexentire.com

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190805/2543168-1

คำบรรยายภาพ - เน็กเซ็นไทร์ เตรียมทำพิธีเปิดโรงงานแห่งใหม่ในยุโรปที่สาธารณรัฐเช็ก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้