กำชับมาตรการด้านความปลอดภัยให้แก่พนักงานรักษาความสะอาดของ กทม

อังคาร ๐๖ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๓๗
ตามที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.กระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงเหตุระเบิดหลายจุดในพื้นที่กรุงเทพฯ ว่า ได้หารือกับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้สั่งการไปยังเจ้าหน้าที่ของ กทม. ทุกเขต โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน เช่น พนักงานรักษาความสะอาด ขอให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและให้เพิ่มความระมัดระวัง หากพบเห็นสิ่งผิดปกติให้ประสานแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลสถานการณ์และตรวจตราพื้นที่ นั้น

นายชาตรี วัฒนเขจร ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม กทม. เปิดเผยว่า สำนักสิ่งแวดล้อม ได้ประสาน 50 สำนักงานเขต ให้แจ้งเจ้าหน้าที่เก็บขนมูลฝอย พนักงานกวาด และคนงานสวน ให้หมั่นสังเกต ตรวจสอบ และเฝ้าระวังสิ่งผิดปกติในการปฏิบัติหน้าที่ และหากพบความผิดปกติหรือพบบุคคลต้องสงสัยให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และรายงานผู้บังคับบัญชาโดยด่วน ทั้งนี้ สำนักสิ่งแวดล้อม ได้เชิญวิทยากรจากกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล มาอบรมมาตรการรักษาความความปลอดภัย ให้ความรู้เรื่องวัตถุแปลกปลอมต้องสงสัย การสังเกต และการป้องกันเบื้องต้นแก่ข้าราชการและบุคลากรของ กทม. ที่ปฏิบัติงานด้านการรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ได้เพิ่มการประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือประชาชนที่ใช้บริการสวนสาธารณะ ให้ร่วมเฝ้าระวัง สังเกตวัตถุต้องสงสัย และหากพบเห็นให้แจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในทันที

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4