เซเลบฯ บุกครัวฝึกเมนูเด็ดมัดใจแม่

อังคาร ๐๖ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๕๗
"กับข้าวฝีมือแม่อร่อยที่สุดในโลก" น่าจะเป็นวลีที่หลายๆ คนเห็นด้วย แต่เมื่ออยากลองเซอร์ไพรส์แม่ด้วยการทำอาหารให้แม่ทานบ้าง ลูกๆ บางคนคงจะหนักอกหนักใจ กลัวจะอร่อยไม่ได้เศษเสี้ยวฝีมือของแม่ และยังนึกไม่ออกว่าจะทำเมนูอะไรดี ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ เลยจัดเวิร์คช็อปแบบเอ็กซ์คลูซีฟ "รสชาติอร่อยแบบไทย ใครก็ทำได้" กับการทำอาหารหลากหลายสไตล์ ให้ลูกๆ มาเข้าครัวล้วงเคล็ดลับความอร่อยจากร้านอาหารชื่อดังระดับตำนาน เพื่อเตรียมบิ๊กเซอร์ไพรส์ให้แม่ ในช่วงเทศกาลวันแม่ที่กำลังจะมาถึง โดยมี 2 สาว เซเลบริตี้รุ่นใหม่อย่าง ปอนด์-หฤทัย ไชยัณต์ ณ อยุธยา และ นุ้งนิ้ง-กนกรส กิติขจร มาประเดิมเข้าครัวในคอนเซ็ปต์ "อร่อยรสมือแม่" กับเมนูเด็ดมัดใจแม่ "ข้าวคลุกกะปิ" และ "ยำถั่วพลู"

ปอนด์-หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา สาวสวยผู้ปลุกปั้นแบรนด์เสื้อผ้า Haatiya เล่าถึงความประทับใจในกับข้าวฝีมือแม่ว่า "ปกติจะทานข้าวกับคุณแม่เป็นประจำอยู่แล้ว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอาหารฝีมือคุณแม่ที่จะเน้นเป็นอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน ส่วนตัวปอนด์เองนั้นไม่ค่อยได้ทำอาหารให้คุณแม่ทานเท่าไหร่ เพราะไม่ค่อยถนัดอาหารไทย เครื่องปรุงและส่วนผสมเยอะ วันแม่ปีนี้เลยขอตั้งใจว่าจะลองทำอาหารไทยสักครั้ง เพื่อเป็นของขวัญให้กับคุณแม่ อย่างเมนู "ข้าวคลุกกะปิ" ที่เป็นเมนูสุดโปรดของคุณแม่

ตอนแรกก็กังวลกลัวว่าจะทำยากเพราะเมนูนี้ค่อนข้างละเอียด แต่พอได้มาร่วมเวิร์คช็อปในกิจกรรมครั้งนี้กับเจ้าของต้นตำรับข้าวคลุกกะปิครัวกลางกรุง คุณแม่แอ๊ะ - คนึงนิจ ลออ ก็ไม่ยากอย่างที่คิด และที่สำคัญได้เคล็ดลับเพียบ อย่างเช่น การเลือกกะปิที่ถือเป็นไฮไลท์ของเมนู ก็ต้องมาจากจังหวัดฉะเชิงเทรา เพราะสะอาด เนื้อละเอียด ไม่เค็มจนเกินไป มะม่วงก็ต้องเป็นมะม่วงแก้วเพราะเนื้อจะกรอบให้รสชาติเปรี้ยวอมหวาน สับเป็นชิ้นเล็กขนาดความยาวไม่เกิน 1 นิ้ว เพื่อให้รับประทานง่าย และอื่นๆ อีกหลายเคล็ดลับ"

ด้าน นุ้งนิ้ง - กนกรส กิตติขจร อีกหนึ่งเซเลปฯ สาวที่เตรียมทำเมนูพิเศษให้เป็นของขวัญวันแม่ปีนี้ด้วยเช่นกัน เล่าว่า "นุ้งนิ้งกับคุณแม่จะทานอาหารด้วยกันแทบทุกมื้อ ยกเว้นมื้อกลางวันที่ออกไปทำงานหรือไปธุระ ซึ่งคุณแม่เป็นคนชอบทำอาหารมาก เวลาที่นุ้งนิ้งอยากรับประทานอาหารเมนูไหนก็จะอ้อนให้คุณแม่ทำให้ทานเป็นประจำ โดยไลฟ์สไตล์ของคุณแม่จะเป็นคนที่รักสุขภาพและดูแลสุขภาพเป็นพิเศษไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายหรือการเลือกรับประทานอาหาร ดังนั้นแต่ละมื้อที่คุณแม่ทำต้องมีผัก เน้นการนึ่ง ต้ม และยำเป็นหลัก ดังนั้นนุ้งนิ้งจึงอยากทำเมนูสุขภาพแบบไทยๆ มอบให้เป็นของขวัญวันแม่ปีนี้ เลยขอเลือกเมนู "ยำถั่วพลู" เพราะถั่วพลูหาซื้อง่ายและมีวิตามินรวมถึงสารอาหารต่างๆ ที่ประโยชน์ต่อร่างกายมาก ไม่ว่าจะเป็นแคลเซียมที่ช่วยบำรุงกระดูกและฟัน มีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยชะลอความเสื่อมของพิวพรรณได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญมีสรรพคุณช่วยป้องกันมะเร็งได้อีกด้วย

ขั้นตอนการทำก็แสนจะง่าย ซึ่งจุดเด่นของเมนูนี้อยู่ที่กลิ่นหอมของมะพร้าวคั่วที่ต้องคั่วสดๆ รวมถึงน้ำยำรสเด็ด มีสูตรวิธีการทำที่ไม่ยุ่งยาก คือ นำน้ำพริกเผาผสมเข้ากับเครื่องยำ ได้แก่ น้ำมะนาว น้ำปลา น้ำตาล จากนั้นนำมาคลุกกับถั่วพลูซอยที่ผ่านการลวกน้ำร้อนแล้ว คลุกจนเข้ากัน ราดด้วยน้ำกะทิสด แล้วโรยด้วยหอมเจียว ถั่วลิสง พริกแห้ง เสิร์ฟพร้อมไข่ต้ม ก็เป็นอันเรียบร้อย เมนูนี้จะรับประทานเปล่าๆ หรือรับประทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ ก็ได้ รับรองได้เลยว่าคุณแม่ต้องชอบแน่ๆ เพราะรสชาติกลมกล่อมแบบไทย ไม่เผ็ดจนเกินไป ที่สำคัญคือได้ประโยชน์เต็มๆ"

นางสุนันทา สมบุญธรรม ประธานกรรมการบริหาร ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ กล่าวว่า "สำหรับกิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเปิดประสบการณ์ด้านอาหารไทยให้แก่คนรุ่นใหม่และผู้ที่ชื่นชอบอาหารไทยได้มาสนุกกับการเวิร์คช็อปการทำอาหารไทยสูตรต้นตำรับทั้งเมนูคาวหวาน อาทิ ช่อม่วง ยำถั่วพลู ยำหมูย่างยอดมะพร้าว มะม่วงน้ำปลาหวาน รวมไปถึงการเรียนแกะสลักผักและผลไม้ จากร้านอาหารชื่อดังในตำนานที่เปิดให้บริการภายในศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ อย่างเช่น ครัวกลางกรุง นิตยาไก่ย่าง และอื่นๆ เพื่อมอบเป็นเมนูพิเศษให้กับคุณแม่ในช่วงเทศกาลวันแม่ที่กำลังจะมาถึง หรือมอบให้กับคนรักในโอกาสต่างๆ

วันแม่ปีนี้ ลูกคนไหนที่ยังคิดไม่ออกว่าจะหาของขวัญชิ้นพิเศษอะไรมอบให้คุณแม่ ลองนำไอเดียของ 2 เซเลบริตี้สาวรุ่นใหม่ไปใช้กันดู และถ้าสนใจร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อปสุดเอ็กซ์คลูซีฟ "รสชาติอร่อยแบบไทย ใครก็ทำได้" ภายใต้แคมเปญ "ธัญญาพาร์ค ดิ เอ็กซ์คลูซีฟ ไดนิ่ง เอ็กซ์พีเรียนซ์" (Thanya Park The Exclusive Dining Experience) ที่ ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ ทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ ตลอดเดือนสิงหาคม 2562 ติดตามรายละเอียดได้ที่ www.facebook.com/thanyapark หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Line : @thanyaparknews

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้