ม.มหิดล จับมือ ตลาดสุขใจ จัดกิจกรรม “My Healthy Journey” ชวนผู้บริโภคเติมความรอบรู้สุขภาวะและตรวจสุขภาพแบบองค์รวม 17-18 สิงหาคมนี้ ณ ตลาดสุขใจ สวนสามพราน

พุธ ๐๗ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๐๔
เพราะสุขภาพดี คือ สิ่งสำคัญที่สุด และคงไม่มีใครต้องการทำงานเพื่อหาเงินมารักษาสุขภาพในยามเจ็บป่วย ดังนั้น เพื่อลดภาวะความเสี่ยง และสร้างความตื่นตัวเรื่องการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม คือ กายดี ใจดี สังคมดี สู่การมีคุณภาพชีวิตที่ดี คณะเทคนิคการแพทย์มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมมือกับ ตลาดสุขใจ จัดกิจกรรม "My Healthy Journey" เชิญชวนลูกค้าตลาดสุขใจ ผู้ประกอบการ ผู้บริโภค รวมถึงประชาชนทั่วไป มาเติมความรอบรู้ด้านสุขภาพและอาหาร พร้อมทั้งตรวจสุขภาพหลายรายการโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ผศ.ดร.วิลาสินี สุวรรณจ่าง ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายพัฒนาสุขภาวะสวัสดิภาพและความปลอดภัย คณะเทคนิคการแพทย์ ม.มหิดล กล่าวว่า เรื่องของสุขภาพมีความสำคัญมาก เป็นเทรนด์ของโลกเลยก็ว่าได้ ทุกคนไม่ต้องการที่จะทำงานหาเงินมาเพื่อมารักษาสุขภาพในยามป่วย ฉะนั้นถ้าเรารู้วิธีการดูแลให้ตัวเองมีสุขภาพแข็งแรงจะส่งผลดีในระยะยาว และอีกประเด็นที่น่าเป็นห่วง คือ ประเทศไทยกำลังจะเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งแนวโน้มของคนที่จะเป็นภาวะสมองเสื่อมสูงขึ้นเรื่อยๆ สาเหตุเกิดจากปัจจัยเสี่ยงต่างๆ เช่น ภาวะความเครียด การบริโภคอาหารที่ไม่เหมาะสม การพักผ่อนไม่เพียงพอ โรคนี้ไม่มียารักษาให้หายขาด ฉะนั้น เพื่อเป็นการป้องกันที่ดีเราต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดี ต้องรู้จักเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ปลอดภัยต่อสุขภาพ และควรออกกำลังกายตามความเหมาะสมไม่เครียด เพราะความเครียดสะสมจะทำให้ระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายเสียสมดุล และควรตรวจสุขภาพเป็นประจำทุกปี

ทว่า โรคบางชนิดไม่แสดงออกผ่านทางอารมณ์ให้เห็นอย่างชัดเจน บางคนเกิดภาวะเครียดแต่หน้ายังยิ้ม จึงต้องยอมรับว่า มีคนจำนวนไม่น้อยที่ต้องการข้อพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ มาสนับสนุนการตัดสินใจ เพื่อเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม ทั้งการบริโภค และการใช้ชีวิต คณะเทคนิคการแพทย์ มหิดล ซึ่งเป็นหน่วยงานสำคัญในการตรวจวิเคราะห์ค่าต่างๆ ในร่างกาย หาคำตอบผ่านกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีในห้องปฏิบัติการเทคนิคการแพทย์ ซึ่งใช้หลักการเดียวกับกิจกรรม "My Healthy Journey" ส่งเสริมสุขภาพองค์รวม ที่ไม่ใช่แค่ให้ความรู้เรื่องสุขภาพ แต่มีบริการตรวจสุขภาพเชิงลึก เพื่อประเมินสถานะทางสุขภาพ เพื่อนำไปแนวทางการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมด้านต่างๆ สู่การมีคุณภาพชีวิตที่ดี

ภายใต้กิจกรรม "My Healthy Journey" จะทำให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมรู้จักสุขภาพของตัวเองมากขึ้น เข้าถึงวิถีชีวิตการกิน - อยู่ มีความรอบรู้เรื่องสุขภาพ และอาหาร สู่การมีสุขภาวะที่ดี รวมถึงมีส่วนร่วมสร้างสังคมอินทรีย์ ผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์ในรูปแบบต่างๆ เริ่มจากการตรวจสุขภาพองค์รวมด้วยเครื่องมือทันสมัย โดยทีมผู้เชี่ยวชาญจากคณะเทคนิคการแพทย์ สัมผัสประสบการณ์ในฟาร์มอินทรีย์ ผ่าน workshop สนุกๆ ที่หมู่บ้านปฐม ลุ้นรับของรางวัล และกิจกรรม Learn & share ให้ทุกคนมีโอกาสส่งต่อและรับแรงบันดาลใจในการเรียนรู้ดีๆ เพื่อร่วมขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์สู่การมีชีวิตที่สมดุล พร้อมกันนี้ยังได้ ชม ช้อป ชิม พืชผัก ผลไม้ และสินค้าเกษตรอินทรีย์แปรรูป ที่ ตลาดสุขใจ อีกด้วย

สำหรับโปรแกรมการตรวจสุขภาพ มีรายละเอียดดังนี้ 1. ตรวจสุขภาพ 22 รายการ เปิดรับผู้ที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไป จำนวน50 คน (ตรวจเฉพาะวันเสาร์ที่ 17 เวลา 07.00-9.00 น.) โปรแกรมนี้ต้องลงทะเบียนล่วงหน้า 2.ตรวจน้ำตาลในเลือด (เจาะปลายนิ้ว) รับบุคคลทั่วไปจำนวน 100 คน/วัน เริ่มตรวจตั้งแต่เวลา 07.00-11.00 น. (ลงทะเบียนหน้างาน) 3. ตรวจวัดคลื่นสัญญาณไฟฟ้าสมอง รับบุคคลทั่วไปจำนวน 40 คน/วัน เริ่มตรวจเวลา 12.30-15.30 น. (ลงทะเบียนหน้างาน)

ย้ำ!! ทุกกิจกรรมไม่เสียค่าใช้จ่าย และรับจำนวนจำกัด ห้ามพลาด 17-18 สิงหาคมนี้ พบกันที่ ตลาดสุขใจ ในสวนสามพราน จ.นครปฐม สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมสอบได้ที่ 081-942 3600 หรือ 082 291 9080

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4