เพอร์เฟค เวิลด์ เดินหน้าสำรวจแนวทางใหม่เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมอีสปอร์ต

พุธ ๐๗ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๔๐
การประชุม "Global Esports Conference 2019" ที่หลายคนตั้งตารอ ได้เปิดฉากขึ้นที่เซี่ยงไฮ้เมื่อวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยบรรดาผู้นำอุตสาหกรรมได้มาร่วมพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาต่างๆ ในอุตสาหกรรมอีสปอร์ตโลก เช่น โครงสร้างพื้นฐาน การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การทำธุรกิจ รวมถึงจุดเติบโตใหม่ของอุตสาหกรรม

ฉี อวี้เฟิง ประธานบริษัท เพอร์เฟค เวิลด์ อินเวสเมนต์ แอนด์ โฮลดิ้ง กรุ๊ป ได้เข้าร่วมการประชุมและกล่าวสุนทรพจน์ว่า "เพอร์เฟค เวิลด์ แสวงหาสิ่งใหม่ๆ ในเกมและกีฬาอยู่ตลอดเวลา เพราะเป็นจุดที่สามารถเจาะเข้าสู่โลกแห่งอีสปอร์ต ธุรกิจอีสปอร์ตจะเป็นหนึ่งในทิศทางใหม่ที่มีความสำคัญที่สุดสำหรับบริษัท"

อีสปอร์ตเป็นอุตสาหกรรมใหม่ที่ได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่องไม่กี่ปีมานี้ ซึ่งเป็นผลพวงมาจากความสนใจของสาธารณชนที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่ทำให้อุตสาหกรรมเกิดการพัฒนา คุณฉีแสดงความคิดเห็นว่า แม้เดิมทีอีสปอร์ตเป็นผลพลอยได้ของวิดีโอเกม แต่ก็เติบโตจนกลายเป็นอุตสาหกรรมใหม่ที่แยกออกจากกันโดยสิ้นเชิง และควรมีการสำรวจศักยภาพในอนาคตอย่างจริงจังในฐานะที่เป็นกีฬา

คุณฉีได้เปรียบเทียบ NBA กับ DOTA2 เพื่อแสดงให้เห็นว่าอีสปอร์ตไม่ได้ด้อยไปกว่ากีฬาแบบดั้งเดิมในแง่ของโมเดลธุรกิจ การแข่งขัน และความน่าดู ซึ่งสะท้อนว่าอีสปอร์ตมีศักยภาพสูงมาก

สำหรับแนวโน้มการพัฒนาในอนาคต คุณฉีกล่าวว่า "5G จะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนอีสปอร์ต ขณะเดียวกัน การบูรณาการกับแพลตฟอร์มต่างๆ จะสร้างความเป็นไปได้ใหม่ๆ โดยเฉพาะในฐานะช่องทางการเผยแพร่วัฒนธรรมจีนไปทั่วโลก"

เพอร์เฟค เวิลด์ เป็นบริษัทแห่งแรกๆ ที่บริหารจัดการผลิตภัณฑ์อีสปอร์ตและกิจกรรมที่เกี่ยวข้องในประเทศจีน ความสำเร็จในการจัดการผลิตภัณฑ์อีสปอร์ตชื่อดังอย่าง DOTA2 และ Counter-Strike: Global Offensive (CS: GO) รวมถึงการจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง ผลักดันให้บริษัทเดินหน้าสร้างสรรค์และพัฒนาระบบ 3 มิติของตัวเอง และจัดการแข่งขันระดับโลก

การแข่งขัน The International DOTA2 Championships (TI9) กำลังจะเปิดฉากขึ้นที่เซี่ยงไฮ้ในเดือนสิงหาคมนี้ โดยนับเป็นครั้งแรกที่ทัวร์นาเมนต์นี้จัดขึ้นในจีน และเป็นการชิงเงินรางวัลสูงสุดเท่าที่เคยมีมาในการแข่งขันอีสปอร์ต ในโอกาสนี้ เพอร์เฟค เวิลด์ ในฐานะผู้ให้บริการ DOTA2 ในจีนแผ่นดินใหญ่ จะทุ่มเทกำลังความสามารถเพื่อช่วยจัดการแข่งขันครั้งยิ่งใหญ่นี้

การประชุมประจำปี Global Esports Conference ถือเป็นงานสำคัญทั้งในและนอกอุตสาหกรรมอีสปอร์ต การประชุมปีนี้ไม่เพียงจุดประกายการพัฒนาอุตสาหกรรมอีสปอร์ตโลกเท่านั้น แต่ยังเป็นครั้งแรกที่มีการจัด Shanghai Esports Week ทั้งยังมีการประกาศมาตรฐานการก่อสร้างและการบริหารสถานที่จัดการแข่งขันอีสปอร์ต รวมถึงนโยบายสนับสนุนอุตสาหกรรมอีสปอร์ตของเขตใหม่ผู่ตง ซึ่งความเคลื่อนไหวเหล่านี้จะช่วยเสริมแกร่งนครเซี่ยงไฮ้ในฐานะ "เมืองหลวงอีสปอร์ต" ของโลก

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190806/2544484-1

คำบรรยายภาพ - ฉี อวี้เฟิง ประธานบริษัท เพอร์เฟค เวิลด์ อินเวสเมนต์ แอนด์ โฮลดิ้ง กรุ๊ป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%